svasdssvasds

ลิซ่า Blackpink ถูกแฮก Spotify แฟนคลับทั่วโลกรวมตัวรีพอร์ตช่วย

ลิซ่า Blackpink ถูกแฮก Spotify แฟนคลับทั่วโลกรวมตัวรีพอร์ตช่วย

แฮกเกอร์แสบ! ป่วนบัญชี Spotify ของ ลิซ่า Blackpink เพิ่มเพลงประหลาดลงในบัญชีเพลงของศิลปินในแอปฯ แฟนคลับทั่วโลกรวมตัวรีพอร์ตช่วย

แฟนคลับตาดี! สังเกตุเห็นเพลงประหลาดในหน้าศิลปินของ ลิซ่า Blackpink หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนมาล ศิลปินสาวสมาชิกวงเกร์ลกรุ๊ปเกาหลี Blackpink 

จากการตรวจสอบบัญชีทวิตเตอร์ของบรรดาแฟนคลับพบว่า บัญชีของลิซ่าเคยเกิดความผิดปกติมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ดูแลได้รับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว

 

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

งานนี้ ชาวทวิตเตอร์ แฟนคลับชาวไทยและต่างชาติของศิลปินดัง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมกันทวิตถึงผู้ดูแลแอปเพลง Spotify @spotify และ @spotifycares บน Twitter ถึงความผิดปกติของบัญชีของลิซ่าที่อยู่ๆ มีเพลงใหม่ซึ่งไม่ใช่เพลงของตัวศิลปินหรือของค่ายต้นสังกัดเพิ่มเข้ามา

 

แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ย. กลับเกิดขึ้นอีกครั้งจากผู้ที่คาดว่าจะเป็นแฮกเกอร์รายเดิม และเพลงที่เพิ่มเข้ามาก็เป็นเพลงเดิมกับของเมื่อวันก่อน แฟนคลับหลายคนจึงพากันตั้งคำถามถึงระบบรักษาความปลอดภัยว่า ทำไมระบบหลังบ้านของแอปดูเหมือนไม่มีความปลอดภัยที่มากพอ เพราะลิซ่าได้ตกเป็นเป้าหมายหลายครั้งกับเหตุการณ์ซ้ำรอยลักษณะเดิมๆ 

related