svasdssvasds

เที่ยวบินอัญเชิญ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 กลับอังกฤษ มีผู้ติดตามเป็นสถิติโลก

เที่ยวบินอัญเชิญ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 กลับอังกฤษ มีผู้ติดตามเป็นสถิติโลก

มีหลากหลายผู้คนที่เฝ้าติดตามข่าวสารของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่ง เครื่องบินของกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร ซึ่งอัญเชิญหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จากสกอตแลนด์กลับมายังอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้สร้างสถิติมีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ราวๆ 5 ล้านคน

นับตั้งแต่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตตั้งแต่ 8 กันยายน 2022 ก็ได้สร้างความโศกเศร้าอาลัยให้กับประชาชนมากมาย และมีหลากหลายผู้คนที่เฝ้าติดตามข่าวสารของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่ง เครื่องบินของกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร ซึ่งอัญเชิญหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จากสกอตแลนด์กลับมายังอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  ได้สร้างสถิติมีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ราวๆ 5 ล้านคน

เว็บไซต์ Flightradar24.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินต่างๆทั่วโลก ได้ ระบุว่า เครื่องบินลำเลียง ซี-17 โกลบมาสเตอร์ ของกองทัพอากาศแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งอัญเชิญหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จากกรุงเอดินบะระของสกอตแลนด์ , มายังสนามบินของกองทัพ ในเขตตะวันตกลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นเที่ยวบินซึ่งมีผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 4.79 ล้านคน เฉพาะบนเว็บไซต์

เที่ยวบินอัญเชิญพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 กลับอังกฤษ มีผู้ติดตามเป็นสถิติโลก

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในเวลาเดียวกัน ยังมี ผู้ชมอีกประมาณ 250,000 คน ติดตามเที่ยวบินดังกล่าวผ่านช่องของ Flightradar24.com บนแพลตฟอร์ม Youtube  และเมื่อรวมกับทุกช่องทางอื่น เท่ากับสถิติผู้ชมมีจำนวนสูงประมาณ 5 ล้านคน

 
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนส.ค. 2022 เที่ยวบินของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ซึ่งเดินทางมายังกรุงไทเปของไต้หวัน และทำให้สถานการณ์ระหว่างสหรัฐ-และจีน ถึงขั้นตรึงเครียด มีผู้ติดตามผ่านเว็บไซต์ของ Flightradar24.com ประมาณ 2.2 ล้านคน

เที่ยวบินอัญเชิญพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 กลับอังกฤษ มีผู้ติดตามเป็นสถิติโลก

สำหรับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต ที่ปราสาทบัลมอรัล Balmoral Castle และจะมีพระราชพิธีพระบรมศพ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์  ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. 2022 นี้

 

ที่มา https://www.flightradar24.com/blog/final-flight-of-queen-elizabeth-ii-sets-all-time-flight-tracking-record/

related