svasdssvasds

แม่แตงโม เปิดใจ หลังรับเงินเยียวยา 9.2 ล้านจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวพอใจ

แม่แตงโม เปิดใจ หลังรับเงินเยียวยา 9.2 ล้านจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวพอใจ

"แม่แตงโม" เปิดใจครั้งแรก หลังได้รับเงินเยียวยา 9,200,000 บาทจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวก็น่าจะพอใจแล้ว ย้ำอย่าคิดว่าน้องโมเสียชีวิตมีค่าแค่นี้ ลั่นชีวิตคนซื้อด้วยเงินไม่ได้

กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง สำหรับกรณี (21 ก.ย.65) ที่ "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" คุณแม่ของ "แตงโม นิดา" ได้เดินทางไปขึ้นศาลด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยร่วมกันกับจำเลยทั้ง 6 คนบนเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งจำเลยตกลงทำสัญญากับแม่แตงโม ด้วยการชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้าศาลในส่วนของคดีแพ่ง

ด้วยการวางเงินสดและแคชเชียร์เช็ค 2 ใบต่อหน้าศาล รวมทั้งสิ้น 2,000,000 บาท นอกจากนี้ยังจ่ายเงินเพิ่มเติม อีกเดือนละ 30,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี คิดเป็นจำนวนเบ็ดเสร็จ 9,200,000 บาท ทั้งนี้สองคนบนเรือ "แซน วิศาพัชร" และ "กระติก อิจศรินทร์" ยังมอบต่างหูมุกมูลค่า 5 หมื่นบาทให้กับแม่แตงโมอีกด้วย

และภายหลังข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สังคมก็เกิดคำถามกับเงินเยียวยาที่คุณแม่ได้รับ เสียงส่วนใหญ่มองมันน้อยเกินไป สำหรับชีวิตของแตงโม รวมถึงติดใจที่แม่ถอนคำร้องเป็นโจทก์ร่วมทั้งคดีแพ่งและอาญา ล่าสุด "แม่แตงโม" ได้เปิดใจผ่านทีมข่าว "เรื่องเล่าเช้านี้" หลังได้รับเงินเยียวยา พร้อมยืนยันคำเดิมว่าเงินจำนวนดังกล่าว แม่พอใจแล้ว ระบุว่า

"ถึงเวลาที่เขาจะต้องเยียวยาเราแล้ว คุณแม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา มีแต่คนถามว่าคุณแม่มีตัวเลขในใจมั้ย ถ้าตัวเลขในใจจะเอาจริงๆ 30 ล้านบาท ตามที่เคยคำนวณให้สัมภาษณ์กับ หนุ่ม กรรชัย ในรายการโหนกระแส เป็นตัวเลขที่ตั้งไว้ครั้งแรก แต่มันเป็นไปไม่ได้ แล้วก็ลดลงมาเหลือ 20 ล้านบาท แต่มันไม่ได้ เพราะปอไม่ได้มีเงินสดก้อนใหญ่ เราเข้าใจเขา เขาทำธุรกิจไม่ได้เป็นเศรษฐี 100 ล้าน ปอกับโรเบิร์ตก็ทำธุรกิจธรรมดา เขาก็ไปวิ่งหาเงินมาให้คุณแม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แม่แตงโม แฮปปี้ หลังตกลงกับแก๊งสปีดโบ๊ทได้ รับเงินเยียวยารวม 9.2 ล้านบาท

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อหาคดีแตงโม แม่ภนิดาเผย มีตัวเลขเยียวยาในใจแล้ว

แม่ภนิดา เผยรายได้ของ แตงโม นิดา ตกปีละ 170 ล้าน เชื่อคนผิดหนีกรรมไม่พ้น

"ส่วนยอดเงินเยียวยา 9.2 ล้านบาท คุณแม่พอใจในสิ่งที่เขาให้ มันก็เป็นน้ำใจด้วยนะเรื่องนี้ มันเกี่ยวกับเรื่องหัวใจของคน ทั้งคุณแม่ ปอ โรเบิร์ต เราเป็นแม่ลูกกันมานานแล้ว ทั้งคู่เขาดูแลคุณแม่มาตลอด หลังออกมาจากศาล รีบนำเงินและแคชเชียร์เช็ครวม 2 ล้านบาท ไปฝากธนาคารกลัวเงินหาย (ได้เงินเข้าแบงค์แล้ว 2 ล้านบาท)"

"จริงๆ คุณแม่ไม่ได้ใช้เงินอะไรมาก แม่ใช้ซื้อยา ไปหาหมอภูมิแพ้ แม่ใช้ยาแพงๆ คุณแม่คิดว่าจะเก็บเงินที่ได้ เผื่ออยากจะได้อะไรแพงๆ ซึ่งปอก็บอกว่า คุณแม่อยากได้อะไรเพิ่ม ให้บอก เดี๋ยวผมจะจัดให้อีก ปอกับโรเบิร์ตบอกคุณแม่ไม่ต้องกลัวขาดแคลนเงิน แล้วแต่คุณแม่ต้องการเลย จะทำอะไร จะซื้อหรือจะไปที่ไหนบอกผม"

"เงิน 9.2 ล้านบาท แค่นี้คุณแม่พอใจแล้ว แค่นี้แหละพอใจแล้วอยู่ถึงแก่ตาย 10 ปี ไม่รู้จะอยู่ถึงหรือเปล่า จะไปบี้ให้เขาหามา 20 ล้านไม่เอา คุณแม่ขอบอกประชาชนทุกคนว่าพอใจในสิ่งที่ได้ คิดว่าน้องโมก็น่าจะพอใจ อย่าคิดว่าน้องโมเสียชีวิตไปมีค่าตัว 9.2 ล้านบาท ขอให้คิดใหม่ ชีวิตคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ซื้อด้วยเงินเท่าไหร่ก็ไม่ได้ อย่าไปคิดว่าต้องได้เท่านั้นเท่านี้ น้องโมเป็นดารามีเงินเยอะมาก เล่นละครติดๆ ไม่งั้นซื้อบ้านสองหลัง ซื้อรถราคาแพงๆ ไม่ได้"

แม่แตงโม เปิดใจ หลังรับเงินเยียวยา 9.2 ล้านจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวพอใจ

"ตอนนี้คุณแม่ไม่โกรธใครบนเรือแล้ว ไม่รู้จะโกรธทำไม คุณแม่ก็ไม่โกรธใครมาตั้งนานแล้ว คุยกันเข้าใจกับทุกคน เราไปคิดอคติเองว่ากระติก เป็นอย่างโน้นอย่างนี้ เราอย่าไปคิดเอง เราต้องดูจากหลักฐาน แซนก็เป็นคนน่ารัก ตัวจริงสวย สูงเป็นนางแบบได้เลย พูดเพราะด้วย"

"ที่ถอนคำร้องเป็นโจทก์ร่วมคดีแพ่งและอาญา แม่ไม่ได้ติดใจแล้ว แม่สืบเรื่องลูกมากพอสมควร อัดคลิปทุกคืนเยอะมาก จนคุณแม่เป็นประสาทพูดภาษาต่างดาวเลย อย่างที่ใครๆ เห็นตอนนี้มันยังไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรมว่าแตงโมตายเพราะสาเหตุอะไร แผลที่ขาตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทราบจริงๆ ว่าเกิดจากอะไร เกิดได้อย่างไร" 

ขอบคุณข้อมูล เรื่องเล่าเช้านี้

แม่แตงโม เปิดใจ หลังรับเงินเยียวยา 9.2 ล้านจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวพอใจ  แม่แตงโม เปิดใจ หลังรับเงินเยียวยา 9.2 ล้านจากแก๊งสปีดโบ๊ท เชื่อลูกสาวพอใจ

related