svasdssvasds

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อหาคดีแตงโม แม่ภนิดาเผย มีตัวเลขเยียวยาในใจแล้ว

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อหาคดีแตงโม แม่ภนิดาเผย มีตัวเลขเยียวยาในใจแล้ว

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีแตงโม แม่ภนิดา ยิ้มแย้มขึ้นศาล บอกยังไม่ได้คุยเรื่องตัวเลขเยียวยา แต่มีในใจอยู่แล้ว

 นายตนุภัทร หรือ ปอ ,นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก  , นายวิศาพัชร หรือ แซน  และนายภีม หรือเอ็ม เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม  ซึ่งพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา

 นอกจากนัดสอบคำให้การแล้ว ศาลฯยังนัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างผู้ต้องหา และนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยขั้นตอนนี้ ผู้เสียหาย เสนอเรียกร้องค่าเยียวยา และจำเลย สามารถต่อรองการจ่ายเงินค่าชดใช้เยียวยา หรือยินยอมตามที่ถูกเรียกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แม่ภนิดา เผยรายได้ของ แตงโม นิดา ตกปีละ 170 ล้าน เชื่อคนผิดหนีกรรมไม่พ้น

• เบิร์ด แฟน แตงโม ลั่นใช้สมองหรือส้นตีxคิด หลังโดนแฉมีแฟนใหม่ แหกตาว่ายังรัก

• แม่แตงโม แจงเหตุผล ทำไมเปลี่ยนใจ ไม่ยื่นศาลฟ้องคดีฆาตกรรม แตงโม นิดา

 ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน-วิศาพัช เปิดเผยว่า วันนี้จะเป็นการเจรจาเกี่ยวกับค่าชดใช้เยียวยา ระหว่างลูกความกับฝ่ายผู้เสียหาย โดยในส่วนของ แซน-วิศาพัช ยังไม่มีการเสนอตัวเลขที่จะต้องจ่ายค่าชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากในส่วนของคดีอาญา ลูกความปฏิเสธข้อกล่าวหา 

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อหาคดีแตงโม แม่ภนิดาเผย มีตัวเลขเยียวยาในใจแล้ว

 ขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหายมาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง/รายได้ที่พึงมี กรณีหากผู้เสียชีวิต​ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว

 นอกจากนี้ ทีมทนายความยังเตรียมยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการที่แม่ของผู้เสียชีวิต ยื่นขอเป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้ เนื่องจากกังวลว่า หากเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม จะส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะคดีนี้ แตงโม มีการร่วมดื่มสุราด้วย จึงเข้าข่ายลักษณะความผิดประมาทร่วมด้วย เช่นกัน

 นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นั่งรถเก๋งสีดำ เดินทางวันที่ศาลจังหวัดนนทบุรีและมีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกับระบุว่ายังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเยียวยาแต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดีก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีก วันนี้ก็พร้อมที่จะเจอและยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพิจารณาคดีภายในศาลจังหวัดนนทบุรี

related