svasdssvasds

แม่แตงโม แฮปปี้ หลังตกลงกับแก๊งสปีดโบ๊ทได้ รับเงินเยียวยารวม 9.2 ล้านบาท

แม่แตงโม แฮปปี้ หลังตกลงกับแก๊งสปีดโบ๊ทได้ รับเงินเยียวยารวม 9.2 ล้านบาท

"แม่แตงโม" พอใจค่าเสียหาย หลังแก๊งสปีดโบ๊ทจ่ายค่าเยียวยา 2,000,000 บาท ให้เงินรายเดือน 30,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี รวมเงินทั้งสิ้น 9,200,000 บาท ด้าน "แซน-กระติก" ให้ต่างหูมุกเป็นของขวัญ

จากกรณีวันนี้(21 ก.ย.65) จำเลยทั้ง 6 คน "ปอ ตนุภัทร", "โรเบิร์ต ไพบูลย์", "จ๊อบ นิทัศน์", "กระติก อิจศรินทร์", "แซน วิศาพัชร" และ "นายภีม" หรือ "เอ็ม" ได้เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" ซึ่งพนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา

ขณะทางด้าน "แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของแตงโม ก็ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกับระบุว่ายังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเยียวยา แต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดีก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีก วันนี้ก็พร้อมที่จะเจอ และยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพิจารณาคดีภายในศาลจังหวัดนนทบุรี

โดยความคืบหน้าล่าสุด "ข่าวช่องวัน" ได้รายงานว่า "คุณแม่ไม่ติดใจค่าเสียหายคดีแพ่งและอาญา ซึ่งวันนี้สามารถตกลงกับฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คนได้เรียบร้อย โดยฝ่ายจำเลยมีการเยียวยาค่าเสียหาย ด้วยวางเงินสดและเงินแคชเชียร์เช็ควันนี้ 2,000,000 บาท รวมถึงจะจ่ายเงินเพิ่มเติมให้คุณแม่อีกเดือนละ 30,000 บาท ในระยะเวลา 20 ปี รวมค่าเยียวยาทั้งสิ้นเป็นเงิน 9.2 ล้านบาท"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แซน-กระติก" ปฏิเสธทุกข้อหาคดีแตงโม แม่ภนิดาเผย มีตัวเลขเยียวยาในใจแล้ว

แม่ภนิดา เผยรายได้ของ แตงโม นิดา ตกปีละ 170 ล้าน เชื่อคนผิดหนีกรรมไม่พ้น

 

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า ภายในศาลระหว่างการพิจารณาคดี คุณแม่ภนิดาและจำเลยทั้ง 6 มีการพูดคุยกันดี โดยเฉพาะปอและโรเบิร์ต ที่คุณแม่เรียกว่า "ลูกรัก" ตลอด โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ศาลจะนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดแนวทางการสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ซึ่งวันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตกลงเรื่องค่าเสียหายในคดีแพ่งได้แล้ว โดยมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่ง (ชดใช้ค่าสินไหม) รวมถึงคุณแม่ภนิดายังถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ส่วนคดีอาญาหลัก จำเลยทั้ง 6 ขอต่อสู้คดี

ด้าน แซน วิศาพัช กล่าวว่า "บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อเจอหน้ากันคุณแม่ก็ยิ้มแย้มทักทาย ก่อนจะรับไหว้ตนด้วย โดยตนและกระติกได้มอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็นต่างหูไข่มุกหนึ่งคู่ ซึ่งเลือกจากความเหมาะสมที่คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส"

ส่วน กระติก เปิดเผยว่า "บรรยากาศการพูดคุยกันกับคุณแม่ในวันนี้เป็นไปด้วยดี ตนก็มีการทักทายปกติ และยังชมคุณแม่ว่าดูหน้าตาสดใสขึ้น ดูเด็กลง ส่วนเรื่องค่าเสียหายก็สามารถตกลงกันได้ด้วยดีและมีการแถลงต่อหน้าศาล แต่ตนขอไม่พูดถึงรายละเอียดหรือตัวเลข เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หลังเสร็จสิ้นกระบวนการวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น โดยจริงๆ ก็สบายใจขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะรู้กฎหมาย รู้แนวทางมากขึ้น ส่วนกับคุณแม่หลังได้เจอกันวันนี้ ก็ปกติ เพราะตนไม่มีอะไรติดใจอยู่แล้ว ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เจอคุณแม่ได้ปกติ ถ้าต้องเจอ"

แม่แตงโม แฮปปี้ หลังตกลงกับแก๊งสปีดโบ๊ทได้ รับเงินเยียวยารวม 9.2 ล้านบาท

related