svasdssvasds

หยุดไม่อยู่ คุณยาย 100 ปี เจ้าของสถิติโลกการแข่งว่ายน้ำ

หยุดไม่อยู่ คุณยาย 100 ปี เจ้าของสถิติโลกการแข่งว่ายน้ำ

Charlotte Sanddal นักว่ายน้ำอายุ 100 ปีผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทั้งผู้สูงอายุในวัยเดียวกันและเด็กๆ อีกหลายคนที่กังวลกับการทำความฝัน และต้องแข่งขันในโลกทุนนิยม ด้วยการทำให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข การเริ่มต้นลงมือกระโจนหาสิ่งที่รักสำคัญที่สุด

Charlotte Sanddal ทหารผ่านศึกวัย 100 ปี ที่ทาเล็บเท้าสีรุ้งและชื่นชอบการจิบไวน์ขาว สนุกกับการไล่ล่าทำลายสถิติโลกในการว่ายน้ำอยู่เสมอคุณยาย Sanddal เริ่มต้นกระโดดลงสระเข้าแข่งขันจริงจังครั้งแรกเมื่อเข้าสู่วัย 72 ปี หลังจากมองหางานอดิเรกให้กับชีวิตหลังเกษียณ ก็ทำให้ได้มาค้นพบการว่ายน้ำ 

ย้อนเล่าให้ฟังว่าในอดีต เด็กสาวที่เกิดมาในปี 1920 แบบเธอไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬา แบบในปัจจุบัน จนเมื่อลงแข่งขันครั้งแรกในการว่ายน้ำฟรีสไตล์เมื่อปี 1994 และได้เหรียญทองติดมือกลับมาก็ทำให้หลังจากนั้นตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากลงแข่งนัดแรกได้ไม่นาน คุณยาย Sanddal ก็เริ่มฝึกซ้อมในโปรแกรมว่ายน้ำใกล้บ้านในเมือง Helena และได้เริ่มเรียนรู้ใหม่กับการเปลี่ยนทิศทางด้วยการตีลังกาพลิกตัวและถีบตัวออกจากมุมสระด้วยเท้า ซึ่งเธอก็สามารถทำทุกจังหวะได้อย่างดี โดย คุณยาย Sanddal กล่าวเสริมว่า ท่าผีเสื้อเป็นท่าที่ยากที่สุดของเธอ 

 

โดยตอนนี้ คุณยาย Sanddal ท้าทายกับตัวเองด้วยการลงแข่งในรายการเดี่ยวผสมที่ผู้เข้าแข่งขันต้องว่ายในทุกท่าตลอดจนครบรอบ 

นับจนถึงปัจจุบัน Charlotte Sanddal ได้ลงแข่งขันในรายการมาสเตอร์รวมแล้วกว่า 400 รายการ โดยหนึ่งในนั้นมีถึง 5 รายการที่เธอเป็นเจ้าของสถิติโลก ซึ่งได้รับการยอมรับโดย สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติหรือที่รู้จักในชื่อ FINA 

และเป็นเจ้าของสถิติในการแข่งขันในรายการเดี่ยวของ U.S. Masters และติดหนึ่งใน 10 อันดับจาก 300 ประเภทบุคคลเดี่ยว ซึ่งก็หมายถึงการคว้าตำแหน่ง 10 บุคคลยอดเยี่ยมในการว่ายน้ำ ที่อยู่กลุ่มช่วงวัยและเพศเดียวกันทำสถิติเหนือชั้นตลอดฤดูกาลแข่งขันที่ผ่านมา 

"เมื่อฉันอยู่ในน้ำ ฉันรู้สึกเป็นอิสระ" โดยเธอกล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ยังสามารถทำสิ่งดีๆ ที่สามารถเชื่อมโยงกับชุมชน

ที่มา

The Wall Street Journal

related