svasdssvasds

"นักข่าว CNN" ไหว้ขอโทษคนไทย ไม่มีเจตนาเพิ่มความเจ็บปวด ขอกลับประเทศทันที

"นักข่าว CNN" ไหว้ขอโทษคนไทย ไม่มีเจตนาเพิ่มความเจ็บปวด ขอกลับประเทศทันที

2 สื่อต่างชาติ นักข่าว CNN ยกมือไหว้ขอโทษคนไทย ยืนยันไม่มีเจตนาเพิ่มความเจ็บปวด ยอมรับใช้วีซ่าผิดประเภท ขอกลับประเทศทันที

 ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางเข้าสอบปากคำ ทีมข่าวต่างชาติ CNN 2 ราย หลังควบคุมตัว ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9 ตุลาคม2565) เพราะเข้าไปรายงานข่าว เหตุ “คนร้ายกราดยิง” ถึงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. จังหวัดหนองบัวลำภู ทั้งที่สื่อไทย ปักหลักอยู่ด้านนอกกันจำนวนมาก ซึ่งชาวโซเชียลต่างแชร์ วิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมอย่างหนัก

 ล่าสุด MS.ANNA อายุ 47 ปี สัญชาติออสเตรเลีย และ MR.DANIEL อายุ 34  ปี สัญชาติ บริติช ได้ยกมือ ไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้อัดคลิปกล่าวแสดงความเสียใจ ที่ได้รุกล้ำเข้าไปถ่ายทำรายการภายในศูนย์เด็กเล็ก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เป็นเขตห้ามเข้า หรือพื้นที่อาชญากรรมร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สตช.แถลง "นักข่าว CNN" ไม่มีเจตนาบุกรุก เอาผิดเฉพาะวีซ่า พร้อมให้กลับประเทศ

• CNN แจง ทีมข่าว รู้เท่าไม่ถึงการณ์-หวังดี เข้าไปในจุดเกิดเหตุ หนองบัวลำภู

• ตม. ถอนวีซ่า ทีมข่าว CNN หลังเข้าไปรายงานจุดเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู

 MS.ANNA กล่าวว่า ดิฉันต้องขออภัยอย่างสุดซึ้ง ต่อประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะต่อครอบครัว ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฎกรรมในครั้งนี้ พวกเราขอโทษจริงๆ ที่การกระทำของพวกเรา ได้เพิ่มความเจ็บปวดให้กับพวกคุณ พวกเราไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เป็นเช่นนั้นเลย นอกจากนี้พวกเราก็ต้องขออภัย ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย รวมทั้งท่านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่พวกเราได้สร้างความวุ่นวายและลำบากใจให้กับท่าน พวกเราตระหนักดีว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญ กับช่วงเวลาที่เจ็บปวด และพวกเราไม่ได้มีเจตนาที่จะมาเพิ่มความเจ็บปวดให้กับพวกท่าน ขอบคุณค่ะ 

 ส่วน  MR.DANIEL  ช่างภาพ กล่าวว่า ผมต้องขออภัยต่อคนไทยทั่วประเทศ ที่พวกเราได้เพิ่มความเจ็บปวด ให้กับทุกท่าน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและเจ็บปวดแสนสาหัสแบบนี้ 

 ทั้งนี้  MS.ANNA และ MR.DANIEL ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไทย แต่จะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียทันที หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาจากตำรวจ และจ่ายค่าปรับ 5,000 บาท แล้วเสร็จ ซึ่ง "ตำรวจ" จะควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

related