svasdssvasds

อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน

อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน

"อิลสลิก" เจอดราม่าเคยเทอีกร้าน หลังชาวเน็ตขุดโพสต์ร้านแห่งหนึ่ง ลงขอโทษลูกค้า เหตุดีลล่ม เพราะใช้คำว่า #ศิลปินระดับตำนาน ก่อนเซ็นสัญญา

โดนจับตามองอย่างต่อเนื่อง สำหรับแร็ปเปอร์ดัง "อิลสลิก" (ILLSLICK) ที่มีประเด็นยกเลิกคิวงานกับร้านแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 7 จนเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หนักหน่วง ต่อมาเจ้าของร้านได้ระบุว่า แร็ปเปอร์เทงานแสดงและกล่าวพาดพิงจนร้านเสียหาย ก่อนจะเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรีให้ดำเนินคดีกับอิลสลิก

ล่าสุดดูเหมือนดราม่าของอิลสลิกจะยังไม่จบง่ายๆ แฮชแท็ก #ILLSLICK ยังคงเคลื่อนไหวอยู่บนทวิตเตอร์ตลอด มีชาวเน็ตขุดโพสต์ของผับดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี ที่โพสต์ขอโทษอิลสลิก เกี่ยวกับเรื่องการขายบัตรล่วงหน้า และร้านใช้คำว่าจะเชิญ "ศิลปินระดับตำนาน" แม้ว่าไม่ได้ระบุชื่อศิลปิน แต่ผู้ดูแลคิวงานอิลสลิกบอกผิดกฎ เพราะคำว่า #ศิลปินระดับตำนาน ทำให้คนรู้ได้ทันทีว่าหมายถึง "อิลสลิก"

โดยทางร้านได้โพสต์ชี้แจงเรื่องคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม แต่ยกเลิกไว้ว่า

"ถึง ลูกค้าร้าน......ทุกท่าน  เรื่องคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม

1.ทางร้าน.....ได้มีการติดต่อศิลปิน illslick เพื่อจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 16 ตุลาคม 2565 และอยู่ระหว่างรอสัญญาจากทางผู้ดูแลสัญญาศิลปิน

2. เนื่องจากเวลากระชั้นชิดระหว่างช่วงที่สามารถขายบัตรได้จนถึงวันจัดคอนเสิร์ต จึงได้มีการซาวนด์เสียงลูกค้าผ่านโพสต์ของเพจร้าน และโพสต์ผังคอนเสิร์ต ราคาบัตร พร้อมทั้งติด #ศิลปินระดับตำนาน ในโพสต์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อิลสลิก ILLSLICK แจงดราม่า หลังคนมองท้าชน ตูน บอดี้สแลม ยันไม่ได้แซะกร่างใคร

ทีมงาน อิลสลิก โพสต์ชี้แจงหลังเจ้าของร้านเปิดใจในรายการโหนกระแส

ตูน บอดี้สแลม ยิ้มร่าอยู่กับลูกเมีย โนสนโนแคร์ อิลสลิก ท้าประชันตัวต่อตัว

"3. ทางผู้ดูแลสัญญาศิลปินได้มีการติดต่อมาแจ้งทางร้าน เรื่องละเมิดข้อตกลงเรื่องการห้ามโพสต์รูปหรือชื่อของศิลปิน ก่อนการเซ็นสัญญาและมัดจำ โดยแจ้งว่า #ศิลปินระดับตำนาน ถึงไม่ได้ระบุชื่อศิลปิน แต่ระบุศิลปินระดับตำนาน คำว่า ตำนาน (Legendary) พี่อิลใช้คนเดียว บุคคลทั่วไปรับรู้ได้ว่าเป็นใคร และมีคนรู้โดยทั่วกันในคอมเมนต์ว่าเป็นบุคคลไหน เจตนาคือต้องการให้คนอ่าน รับรู้ได้ด้วยตัวเองว่าร้านจะขายบัตรของใคร เจตนาชัดเจน แต่ใช้วิธีหลีกเลี่ยง เล่นคำ หลบข้อตกลง

4. ทางร้านจึงอยากขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต illslick ได้ตามที่ลูกค้าตั้งความหวังไว้ พร้อมทั้งขอโทษทางศิลปิน illslick มา ณ ที่นี่ด้วย

เป็นความผิดพลาดของทางร้านที่เข้าใจผิด เรื่องการห้ามใช้รูปและชื่อของศิลปินก่อนการเซ็นสัญญาและมัดจำนี้ ว่า #ศิลปินระดับตำนาน ไม่เป็นการละเมิดข้อตกลง ได้มีการแจ้งทางผู้ดูแลสัญญาศิลปิน illslick แล้วเรื่องการขอโทษลูกค้าทางหน้าเพจที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต illslick ได้ โดยไม่ทำให้ทางวงเสื่อมเสีย" 

อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน  อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน  อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน

และเมื่อโพสต์ขอโทษดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะคำว่า "ศิลปินระดับตำนาน" ต่อมาทีมงานของอิลสลิก ได้เข้าไปตอบและชี้แจงในมุมของศิลปินใต้โพสต์ของร้านระบุว่า

"ข้อ 2. น่าจะคลาดเคลื่อนนะคะ การซาวนด์เสียง เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้พูดคุย จนถึงขั้นลงวันที่ที่คาดว่าจะทำการตกลงการแสดง (มีเพียงการติดต่อสอบถามขอคิว) และการซาวนด์เสียง ทาง...ไม่ได้ต่อว่าใดๆ เพราะมองว่าใครก็ทำได้ เพียงแค่แจ้งเตือนผ่านไปทางผู้ประสานงานว่า อย่าเพิ่งมีโพสต์โปรโมตใดๆก่อนมีการเซ็นสัญญาและมัดจำ เพราะหากยังไม่มัดจำและเซ็นสัญญา แปลว่ายังไม่ได้ทำการตกลงใดๆค่ะ

ส่วนการโพสต์ผังพร้อมราคาบัตรและวันขายบัตร เกิดขึ้นเมื่อ 1 วัน(ไม่เกิน 2 วัน)ที่ผ่านมา เกิดขึ้นหลังจากมีการตกลงวันที่จะทำการแสดงแล้ว (แต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาและมัดจำ) เหตุนี้คือจุดที่ทำให้มองว่าผิดกฎค่ะ ทางร้านทราบได้อย่างไรว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะยังไม่ได้เซ็นสัญญาเลย ทำไมจึงสรุปวันขายบัตร และราคา และแจ้งผังก่อน

และแม้ไม่ใช้ชื่อ แต่ #ศิลปินระดับตำนาน ทำให้คนรู้ได้ทันที และ 100%ของคอมเมนต์ทราบว่าเป็นพี่อิลค่ะ ซึ่งมันผิดจากที่เราตกลงกันไว้ค่ะ ร้านให้เหตุผลว่าไม่รู้ว่าพูดอ้อมๆไม่ได้ คิดว่าแค่ใช้ชื่อและรูปไม่ได้ แต่สำหรับ....มองว่าเจตนาก็ไม่ต่างจากใช้ชื่อและรูป

ทางร้านแจ้งสาเหตุของเรื่องดังกล่าวว่า เกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ระหว่างเจ้าของร้านและโบรกเกอร์ของร้าน ควรแจ้งให้ทุกคนทราบตามนี้นะคะ และทางโบรกเกอร์ของร้าน เพิ่งมาทวงขอสัญญา หลังจากที่มีการโพสต์ผังพร้อมราคาไปแล้วค่ะ  และ....เป็นผู้พบโพสต์ผังและราคาเอง ไม่มีใครจากทางร้านแจ้งก่อนที่จะโพสต์เลยค่ะ

......มีหน้าที่ดูแลจัดการเรื่องต่างๆของศิลปินและทีม และมีหน้าที่รักษากฎของทีมเช่นกัน ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เคร่งครัดต่อกฎ หากว่าการตัดสินใจเรื่องการตีความเจตนาของร้าน ในการโปรโมตวันขาย/ราคา/และผัง ผิดไปจากที่ทุกคนเห็นเหมาะสม ต้องขออภัยจริงๆค่ะ ที่ทำให้ไม่สามารถไปแสดงที่ร้านนี้ได้  ขอให้เพื่อนๆพิจารณาตามเหตุผลอันสมควรได้เลยค่ะ น้อมรับทุกความคิดเห็นนะคะ"

อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน  อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน  อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน  อิลสลิก โดนขุดไม่หยุด! เจอดราม่าเทอีกร้าน ปมผิดกฏ-ใช้ #ศิลปินระดับตำนาน

related