svasdssvasds

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

"ณิชา ณัฏฐณิชา" ไม่ห้าม "โตโน่ ภาคิน" ว่ายข้ามโขงเชื่อปลอดภัยเพราะทีมงานวางแผนรัดกุม บอกเข้าใจดราม่าเกิดขึ้นจากหลาย ๆ คนเป็นห่วง สำหรับการช่วยเหลือโรงพยาบาลส่วนตัวคิดว่าคนถ้าไม่มีเครื่องมือรักษา ถ้าเป็นครอบครัวเราก็คงอยากจะช่วยตรงนี้ เพราะชีวิตคนมันรอไม่ได้

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" ออกมาทำโครงการ "One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" โดยจะใช้ร่างกายตัวเองเป็นเดิมพัน ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงตัวเปล่าไปกลับระหว่างประเทศไทย และ สปป.ลาว 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง

ซึ่งเรื่องนี้ก็มีทั้งคนที่สนับสนุนให้กำลังใจ อีกหลายคนที่มองว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด หน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยงและจะเป็นการเพิ่มภาระกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ ล่าสุด "ณิชา ณัฏฐณิชา" สาวคนสนิทที่กำลังอยู่ในสเตตัสคนคุยของ "หนุ่มโตโน่" ได้ให้สัมภาษณ์ถึงดราม่าดังกล่าว 

ให้กำลังใจกันอย่างไร? 

"ก็เป็นห่วงปกติค่ะ แล้วก็ให้กำลังใจ คือจริงๆ ล่าสุดเขาเพิ่งไปทดสอบร่างกาย ก็ผ่านตามเกณฑ์หมด คุณหมอก็อนุญาตเพราะร่างกายแข็งแรงเต็มที่ ก็สบายใจค่ะ"

โตโน่เครียดไหม?

"จริงๆ แรกๆ ก็มีเครียดค่ะ แต่สุดท้ายเราก็กลับมาโฟกัสสิ่งที่กำลังจะทำ กำลังจะช่วยเหลือมากกว่า"

กับคอมเมนต์ต่างๆ โตโน่รู้สึกอย่างไร? 

"สำหรับหนูรู้สึกว่าเราห้ามความคิดใครไม่ได้อยู่แล้วว่าเขาจะคิดยังไง จะทำอะไร อันนั้นเป็นส่วนของเขา แต่ในส่วนของเรา เราก็โฟกัสในสิ่งที่เราทำและรู้ว่ากระบวนการ ขั้นตอน ทีมงานของเราเป็นยังไงบ้าง เราก็รู้ในส่วนของเราค่ะ"

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผจก.โตโน่ ภาคิน เผยเรื่องราวที่คนไม่เคยรู้ หลังเจอดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

โตโน่ ภาคิน ปล่อยช็อตหวานถาม ณิชา อายไหมคบกับพี่พากินบุฟเฟ่ต์เปิดรับบริจาค

เคยห้ามโตโน่อย่าว่ายน้ำไหม? 

"เป็นห่วงดีกว่าค่ะ ถามว่าท้วงติงไหม คือด้วยความที่เรารับรู้การทำงานมาชัดเจนตั้งแต่แรก ก็เลยรู้ว่ามันเป็นไปได้นะ รู้ว่าหน้าน้ำเป็นแบบไหน ตอนนั้นจะเป็นยังไง ทุกฝ่ายเวลาประชุมกันเราก็จะได้รับรู้ตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง

ก็สามารถช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้งสองได้ ส่วนตัวณิชาเองรู้สึกว่าชีวิตคนถ้าเขาไม่มีเครื่องมือรักษา ชีวิตคนมันรอไม่ได้ค่ะ ถ้าเกิดว่าเขาเป็นอะไรขึ้นมาฉุกเฉินแล้วเขาไม่มีเครื่องมือตรงนั้น เราลองคิดว่าถ้าเป็นครอบครัวของเรา เราก็คงอยากจะช่วยตรงนี้"

กระแสดราม่าค่อนข้างหนักซัพพอร์ตใจโตโน่อย่างไรบ้าง?

"ก็กลับมาโฟกัสกับสิ่งที่เรากำลังจะทำว่าคนที่เขารออยู่เขาลำบากจริงๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดเราก็กลับมาโฟกัสสิ่งที่เรากำลังจะช่วย ทั้ง 2 โรงพยาบาลทั้งฝั่งลาว และฝั่งไทย"

ทำไมไม่เลือกจัดคอนเสิร์ตแทนว่ายน้ำหรือช่วยน้ำท่วมแทน? 

"ช่วยน้ำท่วมปกติพี่โน่ก็จะช่วยอยู่แล้วในทุก ๆ ปี ส่วนคอนเสิร์ตก็เพิ่งจัดไปค่ะ หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้รับรู้ ไม่ทราบว่าเขาก็เพิ่งจัดไปและได้นำเงินไปบริจาคเหมือนกัน อันนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของเขา แล้วก็มีโครงการเก็บรักษ์ด้วยที่ดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมตามโรงเรียน"

ส่วนตัวณิชาเชื่อว่าปลอดภัย? 

"ค่อนข้างไว้ใจทีมมาก อย่างที่ณิชาบอกไปว่าเขาประชุมกันยังไง คือเขาไม่ได้อยู่ดี ๆ ก็จะว่ายขึ้นมา คือทีมงานทุกฝ่ายค่อนข้างที่จะรัดกุมพอสมควร ก็วางแผนให้ปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน ก็คุยกันตั้งแต่เริ่มว่าถ้าเป็นไปไม่ได้ก็ไม่ทำ คือเราจะไม่เสี่ยงอันตรายที่มันมากจนเกินไปค่ะ คือเราก็คุยกันมาตลอดอยู่แล้ว"

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

ถ้าเกิดวันนั้นน้ำเกิดแรงต้องเลื่อนหรือหยุดไปก่อนไหม?

"คือตอนนี้ตามสภาพอากาศที่เช็กมามันสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ว่าถ้ามีอะไรขึ้นมาแล้ววันนั้นมันโหดจริงๆ เราหยุดอยู่แล้วค่ะ เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมาเป็นอะไรเพราะเราตั้งใจที่จะทำให้คนอื่น เราไม่ได้อยากให้มันเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ไม่ไหวไม่ฝืนแน่นอน เราไม่ได้อยากช่วยคนจนพวกเราเสี่ยง"

ในส่วนของร่างกายโตโน่เป็นยังไงบ้าง?

"แข็งแรงดีค่ะ เพิ่งไปทดสอบร่างกายแข็งแรงดีทุกอย่าง"

กำลังใจดีจากณิชา? 

"จากทุกๆ คนด้วย จากทุกคนที่ช่วยบริจาคมาด้วยมีค่ามากๆ"

ความรู้สึกของโตโน่เขามีท้อบ้างไหม?

"ไม่นะคะ มีเครียดบ้าง มีกังวลบ้าง แต่อย่างที่บอกสุดท้ายเราก็กลับมาโฟกัสว่าเรากำลังช่วยเหลือใครอยู่ ทำอะไรอยู่"

หลายคนมองว่าพอเกิดดราม่ายอดบริจาคขึ้นทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ว่ายน้ำก็ขึ้นแล้ว?

"จริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ เพราะว่าเป้าหมายของเราคือเราไม่ได้รับยอดบริจาคแล้วเราชื่นใจกับตัวเราเอง คือเราดีใจกับทั้ง 2 โรงพยาบาลมากกว่าที่เขาได้รับน้ำใจความช่วยเหลือจากสังคมที่ช่วยบริจาคมาตอนนี้"

เราอยากจะบอกอะไรกับคนที่ไม่เข้าใจโตโน่บ้าง? 

"หนูไม่รู้ว่าจะต้องอธิบายอะไรบ้าง ตัวหนูเองไม่ได้อ่านทั้งหมด แต่ว่าก็ถ้าสงสัยอะไรก็ถามเราได้ หนูเข้าใจว่าหลาย ๆ อย่างมันตั้งคำถามได้ เข้าใจที่หลาย ๆ คนเป็นห่วง แต่ว่าบางทีหนูเองตอนนี้อาจจะไม่ได้อธิบายได้ทุกเรื่องที่หลายคนสงสัย แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจบริจาคเข้ามาและที่เป็นห่วงเรา"

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

 

 

 

related