svasdssvasds

หมอก้อง ขอบคุณ โตโน่ พร้อมฝากถึงใคร "พูดเพื่อ-อย่าอคติ" คนแห่โยง หมอริท?

หมอก้อง ขอบคุณ โตโน่ พร้อมฝากถึงใคร "พูดเพื่อ-อย่าอคติ" คนแห่โยง หมอริท?

"หมอก้อง สรวิชญ์" โพสต์ขอบคุณ "โตโน่ ภาคิน" สร้างประโยชน์ให้ส่วนรวม ก่อนฝากข้อความสุดจี๊ด บอกพูดเพื่อ อย่าอคติ-ไม่เห็นด้วยก็เฉยไว้ งานนี้โซเชียลแห่โยงพาดพิง "หมอริท เรืองฤทธิ์"

จากก่อนหน้านี้ที่ "หมอริท เรืองฤทธิ์" หรือ "หมอริท เดอะสตาร์" ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ "โตโน่ ภาคิน" ได้ออกมาโพสต์ข้อความฝากถึงพี่โตโน่ หลังจากที่ทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" สำเร็จด้วยดี มียอดบริจาคพุ่งสูงถึง 67 ล้านบาท ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ใจความว่า

"ยินดีด้วยกับการว่ายน้ำข้ามโขงของพี่โตโน่ ที่ปลอดภัยและได้รับเงินบริจาคจำนวนมาก คนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นแบบพี่ ไม่ได้หาได้ง่ายเลย นับถือใจจริงๆ แต่มันไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง ต่อให้ว่ายน้ำข้ามโขงอีก 10 รอบ ได้เงินมากกว่า 1,000 บ้านบาท หมอ พยาบาล ก็เหนื่อยเท่าเดิม"

"ส่วนตัวมองว่าการบริจาคไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีนะครับ แต่ที่มาหลักการ จุดประสงค์ของโครงการและการนำเงินไปใช้ต้องชัดเจน รวมถึงควรสนับสนุนการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไปในตัวด้วยครับ ถ้าพี่สื่อสารจุดนี้ได้ด้วย คิดว่าคนไม่เห็นด้วยน่าจะน้อยลงนะครับ และทำให้โครงการของพี่ดูมีเหตุสมควรมากขึ้น"

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก จนแฮชแท็ก #หมอริท ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยข้ามวันข้ามคืน โดยความคิดเห็นของชาวเน็ตนั้น แตกออกเป็นสองฝั่ง ทั้งส่วนที่เห็นด้วยกับข้อความของหมอริท ที่สะท้อนให้เห็นปัญหาของสังคมอย่างแท้จริง และส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว เกิดเป็นกระแสดราม่าตีกลับหลากหลายแง่มุม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หมอริท ฝากไปถึง โตโน่ ภาคิน พี่ได้บริจาคพันล้าน หมอ-พยาบาลเหนื่อยเท่าเดิม

อั๋น ภูวนาท โพสต์ถึง โตโน่ ภาคิน ดีใจที่ปลอดภัยราบรื่น ชื่นชมแต่ไม่ส่งเสริม

อุ๋ย บุดดาเบลส ชื่นชม โตโน่ มีความสุขไปกับคนจิตใจดี ไม่ก้าวก่ายคนเห็นต่าง

ล่าสุด "หมอก้อง สรวิชญ์" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดจี๊ด ในประเด็นว่ายน้ำข้ามโขงของโตโน่ ซึ่งหลังจากหลายคนได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้วนั้น เสียงส่วนใหญ่ก็ตั้งคำถามว่าต้องการจะสื่อถึง "หมอริท" หรือเปล่า โดยข้อความที่หมอก้องโพสต์ ระบุว่า

"พูดเพื่อ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆ เค้าก็ทำอยู่ ไม่ใช่ไม่ทำ อย่าอคติ เพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องพอใจ ก็นี่ไง...ก็มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง จากหนึ่งคนเป็นหลายๆ คน ช่วยกันบริจาค ก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไงเขาเลยทำ จะให้เขาไปแก้ไขโครงสร้างสาธารณสุขหรือไง

ไม่เห็นด้วยก็น่าจะเฉยไว้ คนที่เค้าทำ เค้ายอมเหนื่อยให้ส่วนรวม แม้คนที่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม ด่าเค้าปาวๆ ก็ยังได้ประโยชน์ไปด้วย เพราะเขาทำ "เพื่อส่วนรวม" จริงๆ ผมก็ไม่ได้สนิทกับโตโน่ แต่ในฐานะแพทย์คนนึง กล้าพูดได้เต็มปากว่า หมอคนนี้เห็นสิ่งที่โน่ทำแล้วปลื้มใจ หายเหนื่อยครับ ยิ่งเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคมาเยอะขนาดนี้ด้วย ยิ่งหายเหนื่อย มันหายเหนื่อยเพราะเห็นว่าในสังคมยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ไม่เล็กด้วยที่เห็นใจพวกเรา และอยากช่วยเหลือพวกเราด้วยวิธีที่พวกเขาทำได้ ขอบคุณมากครับ"

หมอก้อง ขอบคุณ โตโน่ พร้อมฝากถึงใคร "พูดเพื่อ-อย่าอคติ" คนแห่โยง หมอริท?

นอกจากนี้ หมอก้อง ยังโพสต์ภาพโปสเตอร์ว่ายน้ำข้ามโขงของโตโน่ พร้อมเขียนข้อความว่า "ประโยชน์ที่เกิดขึ้นก็เกิดกับส่วนรวม แปลว่า 'ทุกคน' จะได้รับผลดีที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากกิจกรรมนี้ แม้จะมีทั้งคนเห็นด้วย และคนไม่เห็นด้วย หรือจะอะไรต่างๆนานา ก็ให้ย้อนกลับไปอ่านย้ำๆ ทำความเข้าใจซ้ำๆที่คำว่า 'เกิดประโยชน์กับส่วนรวม' เพราะฉะนั้นเราจึงสามารถสนับสนุน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ให้ส่วนรวม ผ่านกิจกรรมนี้ได้เลยครับ"

ภาพจาก IG kong_sarawit

related