svasdssvasds

เปิดข้อมูลโครงการ โตโน่ ภาคิน หักค่าธรรมเนียม 10% นำไปใช้อะไรบ้าง

เปิดข้อมูลโครงการ โตโน่ ภาคิน หักค่าธรรมเนียม 10% นำไปใช้อะไรบ้าง

เปิดข้อมูล "เว็บไซต์เทใจ" ช่องทางบริจาคโครงการว่ายน้ำข้ามโขง "โตโน่ ภาคิน" หลังมีดราม่าหักค่าธรรมเนียม 10% จากยอดเงินที่บริจาค ไขข้อสงสัยเงินส่วนนั้น นำไปใช้อะไรบ้าง

แม้โครงการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของพระเอกคนดัง "โตโน่ ภาคิน" จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มียอดบริจาคปรากฏใน "เว็บไซต์เทใจ" กว่า 69,077,747 บาท เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลทั้งสองฝั่งโขงนั้น แต่กระแสดราม่าก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

อย่างล่าสุดโซเชียลตั้งคำถามกรณีค่าธรรมเนียมของเว็บไซต์เทใจ (10%) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ระดมทุนให้โครงการเพื่อสังคม โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางสนับสนุนโครงการต่างๆ โดยชาวเน็ตบางส่วนสงสัยว่าเงินบริจาคที่หักไป 10% นั้น จะถูกนำไปใช้จ่ายอย่างไรบ้าง  

โดยทางเว็บไซต์เทใจได้มีการตอบคำถามเรื่อง "เทใจมีค่าธรรมเนียม 10% เทใจเอาไปใช้เป็นค่าอะไรบ้าง" ไว้ดังนี้

"เทใจขออนุญาตหักค่าธรรมเนียมในการให้บริการ 10% จากยอดเงินที่คุณบริจาค เพื่อนำไปใช้ดังต่อไปนี้

- ค่าบำรุงรักษาระบบเว็บไซต์ ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน

- ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมออนไลน์ หรือ ระบบการชำระเงิน (payment gateway)

- ค่าเจ้าหน้าที่ที่ช่วยคัดกรอง ติดตาม ตรวจสอบโครงการต่าง ๆ ประชาสัมพันธ์ บริหารจัดการและประสานงานกับผู้บริจาค เป็นต้น

โดยเทใจจะคำนวณค่าธรรมเนียมเพิ่มเข้าไปในยอดเงินที่จะระดมทุน เช่น หากโครงการต้องการระดมทุน จำนวน 10,000 บาท ระบบจะขึ้นยอดเงินระดมทุนในหน้าเว็ปไซต์ 11,000 บาท ซึ่ง 1,000 บาทที่เพิ่มขึ้นนี้จะเป็นค่าธรรมเนียมของเทใจ โดยไม่กระทบกับยอดเงินที่โครงการต้องการรับการสนับสนุนแต่อย่างใด"

ภาพจาก taejai.com ภาพจาก taejai.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ ยอดบริจาคพุ่ง 57 ล้านบาท

โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขงถึงฝั่ง สปป.ลาว แล้ว แฟนๆชาวลาวรอต้อนรับเพียบ

สำหรับ เว็บไซต์เทใจ เป็นเว็บไซต์ระดมทุนให้โครงการเพื่อสังคม ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยากเริ่มทำโครงการที่ตัวเองสนใจ อยากช่วยโครงการที่กำลังปัญหาบางอย่างในสังคมอยู่ คุณก็สามารถเข้ามาใช้เทใจเป็นตัวกลาง สนับสนุนโครงการเหล่านั้นได้ บนเว็บไซต์มีหลากหลายโครงการให้คุณเลือกสนับสนุน

ครอบคลุมทุกประเด็นเหตุการณ์สังคม เช่น ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ช่วยเหลือไฟป่า ผู้สูงอายุ เด็ก สัตว์ ผู้พิการ และสิ่งแวดล้อม นอกจากคุณสามารถเลือกบริจาคให้กับโครงการที่คุณสนใจได้แล้ว คุณยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษี และติดตามผลการดำเนินงานของโครงการได้หลังจากโครงการได้รับเงินไปแล้วอีกด้วย

เทใจเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง มูลนิธิเพื่อคนไทย สถาบัน ChangeFusion และกลุ่ม TYPN (Thai Young Philanthropist Network) ตั้งแต่ปี 2555 ตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา ผู้บริจาคเทใจกว่า 96,212 คนช่วยระดมทุนจนสำเร็จไปกว่า 406 โครงการ รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 179 ล้านบาท เมื่อพลังเล็กๆของคนธรรมดามารวมกัน ความเปลี่ยนเเปลงก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

เทใจมีกระบวนการคัดกรองโครงการที่เข้มข้น และติดตามการใช้เงิน รวมถึงผลการดำเนินโครงการที่ระดมทุนบนเว็บไซต์เทใจทุกโครงการ เพื่อให้ผู้บริจาคทุกคนมั่นใจว่าเงินทุกบาทที่คุณบริจาคไป ได้ถูกทำไปใช้เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแก่สังคมแน่นอน โดยเทใจมีกระบวนการทำงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ 

ข้อมูลจาก เว็บไซต์เทใจ

เปิดข้อมูลโครงการ โตโน่ ภาคิน หักค่าธรรมเนียม 10% นำไปใช้อะไรบ้าง

เปิดข้อมูลโครงการ โตโน่ ภาคิน หักค่าธรรมเนียม 10% นำไปใช้อะไรบ้าง

related