svasdssvasds

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

"โตโน่ ภาคิน" ประกาศบวชต้นปีหน้า ตอบแทนธารน้ำใจคนไทยและคนลาว หลังภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" สำเร็จด้วยดี มียอดบริจาคพุ่งสูงถึง 68 ล้านบาท

แม้จะเจอกระแสดราม่าตั้งแต่วันแรก จนกระทั่งถึงตอนนี้ แต่โครงการว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของพระเอกคนดัง "โตโน่ ภาคิน" ก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โตโน่ปฎิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไป-กลับ รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับรพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว ได้อย่างสำเร็จ

ซึ่งมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวลาวมารอต้อนรับตลอดริมฝั่งโขง พร้อมตะโกนบอกโตโน่สู้ๆอย่างคึกคัก แถมยังสวมกอดและจับมือให้กำลังใจโตโน่กันอย่างอบอุ่น โดยปัจจุบันนี้ยอดบริจาคก็พุ่งทะยานถึง 68 ล้านบาทเลยทีเดียว และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะประชาชนยังร่วมบริจาคโครงการว่ายน้ำข้ามโขงได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เจ เจตริน ภูมิใจแทน โตโน่ ยอดบริจาคสูง เล่าเบื้องหลังโครงการที่ไม่มีใครรู้

โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ ยอดบริจาคพุ่ง 57 ล้านบาท

โตโน่ ภาคิน เปิดใจหลังว่ายน้ำถึงลาว เคลียร์ดราม่าไม่เอาเงินตัวเองบริจาค

ล่าสุดวันนี้ (25 ต.ค.65) โตโน่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวในอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยการโพสต์ภาพประชาชนยืนรอริมฝั่งโขง ก่อนจะขอบคุณทุกธารน้ำใจ พร้อมประกาศแจ้งข่าวลาบวชช่วงต้นปีหน้า เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของคนไทยและคนลาว หลังยอดบริจาคพุ่งสูงกว่า 68 ล้านบาท โดยข้อความระบุว่า

"การตัดสินใจนี้ ขอมอบให้ทุกความรักที่พวกเรามีต่อกัน ระหว่างไทยลาวนะครับ 🇱🇦🇹🇭 ผมไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยาย หาคำไหนมาขอบคุณ หรือตอบแทนความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจที่ทุกคนมาร่วมไม้ร่วมมือกัน เพื่อแม่น้ำโขงของเรา เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาล จากโรงพยาบาลของทั้ง 2 ฝั่งโขงในครั้งนี้"

"อีกไม่กี่วันเราก็จะปิดรับบริจาคแล้วนะครับ สำหรับ One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ยอดบริจาคที่ทุกคนช่วยกัน "ลงมือทำ" มันเกินเป้าไปมาก ความดีงามของน้ำใจที่ทุกคนมีให้คนไทย คนลาวของทั้ง 2 ฝั่งโขง ที่นครพนม+ท่าแขกในครั้งนี้"

"ผมขอตอบแทนน้ำใจของทุกคน รวมถึงองค์พ่อพญาศรีสัตตนาคราช และพญานาคทุกองค์ด้วยการบวชให้นะครับ ได้ปรึกษากับพระครูแล้ว ตั้งใจว่าจะบวชที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ตามความเชื่อ ตามหน้าที่ ตามประเพณีของผู้ชายไทยอย่างผมด้วยความเต็มใจของตัวกระผมเอง เป็นการตอบแทนนะครับ ถ้าเป็นไปได้ก็จะไปฝั่งลาวด้วย"

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

"แต่คงจะเป็นช่วงต้นปีหน้านะ เพราะต้องทำงานของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือคอนเสิร์ตที่รับไว้แล้วให้เสร็จสิ้นก่อน รวมถึงการประชุม กับคุณหมอ คุณพยาบาล ของทั้ง 2 ฝั่งโขง เพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเราทุกคนที่จะได้รับ ในการซื้อเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ด้วย"

"ยอดบริจาค ณ ตอนนี้ 68,143,136 บาท ทุกคนยังสามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้นะครับ ที่บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/" ท่ามกลางคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่เข้าไปคอมเมนต์หลากหลายแง่มุมเช่นเดิม 

โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท  โตโน่ ภาคิน ขอบวช ตอบแทนธารน้ำใจไทย-ลาว หลังยอดบริจาคทะลุ 68 ล้านบาท

related