svasdssvasds

รู้จัก ทราย สก๊อต ทายาทตระกูลดัง หลังว่ายน้ำข้ามทะเลตัวเปล่า 30 กิโลเมตร

รู้จัก ทราย สก๊อต ทายาทตระกูลดัง หลังว่ายน้ำข้ามทะเลตัวเปล่า 30 กิโลเมตร

รู้จักอควาแมนเมืองไทย! "ทราย สก๊อต" หนุ่มผู้แข็งแกร่ง ว่ายน้ำข้ามทะเลตัวเปล่า จากอ่าวนาง-เกาะปอดะ ระยะทาง 30 กิโลเมตร พบดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึงทายาทตระกูลดัง-ผู้สร้างหนังสั้น "Merman"

กลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์ต่อและถูกพูดถึงอย่างล้นหลาม สำหรับการว่ายน้ำข้ามทะเลของ "ทราย สก๊อต" ที่ใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการว่ายน้ำจากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ข้ามไปยังเกาะปอดะ เป็นการว่ายไปกลับ รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ท่ามกลางความฮือฮาของโซเชียล เนื่องจากเจ้าตัวว่ายน้ำตัวเปล่า ไปคนเดียว และไม่ได้ใช้อุปกรณ์ใดๆ

โดย ทราย สก๊อต ได้โพสต์ภาพบรรยากาศ พร้อมเขียนข้อความถึงภารกิจว่ายน้ำข้ามทะเลไว้ว่า "ขอบคุณทุกๆคน สำหรับกำลังใจเมื่อวานนี้นะครับ ใน 6 ชม. ทรายได้ว่ายน้ำข้ามทะเลจากหาดอ่าวนางไปยังเกาะปอดะ แล้วตัดสินใจว่ายข้ามทะเลกลับมาหาดอ่าวนาง ได้ทำตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ให้ตัวเอง ทรายไม่แน่นอนแล้วว่าระยะทางเท่าไร่ แต่รู้ว่า over 15km สำหรับระยะทางที่ไม่นับกระแส omg หลังจากคลิปว่ายน้ำแล้วกระแสแรง น่าจะว่าย 18k ละ เพราะเราเจอกระแสน้ำขึ้นน้ำลงทั้งสองทาง กัปตันเรือที่เป็นคนในพื้นที่บอกว่าไปกลับเกือบ 30km เราไม่ กังวลเรื่องระยะรู้ว่าแค่อยากว่ายไปเกาะ"

ภาพจาก เพจ Psi Scott

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อิงฟ้า วราหะ ระบายความในใจถึงแฟนคลับ หลังดราม่าเยอะ จนคนไม่กล้าเข้าใกล้

โตโน่ ถามแฟนๆชื่นใจไหม หลังยอดบริจาค ว่ายข้ามโขง วันสุดท้าย พุ่ง 70 กว่าล้าน

ใบเตย สุธีวัน ขอความเป็นธรรม หลังโดนโวยขายกระเป๋าแบรนด์เนมสภาพไม่ตรงปก

ภายหลังที่ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป โซเชียลก็แห่ชื่นชมในความแข็งแกร่ง บ้างก็บอกนี่สิวันแมนของจริง วันนี้ "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปรู้จักหนุ่มหล่อคนนี้กันให้มากขึ้น ซึ่งประวัติของ ทราย สก๊อต นั้น ไม่ธรรมดาเลย เพราะเจ้าตัวเป็นถึงทายาทตระกูลดังเจนเนอเรชั่น 4 ของ "สิงห์ คอร์เปเรชั่น"

แถมยังเป็นหลานชายของ "คุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี" ซึ่งเป็นประธานกรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ด้านประวัติการศึกษานั้น ทรายเรียนจบจากมหาวิทยาลัย CALARTS ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันทรายดำรงตำแหน่ง ​ฝ่ายการพัฒนาทรัพยากรอย่างยั่งยืน บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ทรายยังเป็นนักอนุรักษ์หนุ่มไฟแรง ดูแลงานด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความยั่งยืนที่ สิงห์ เรียลเอสเตท เน้นการดูแลเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ต่างๆ ภายใต้โครงการ "Sea You Strong" ทรายเริ่มทำโครงการดังกล่าว หลังเจ้าตัวกลับมาจากต่างประเทศก่อนช่วงโควิด เขาเริ่มต้นการอนุรักษ์ทะเลด้วยการลงพื้นที่เก็บขยะ จนมีสมาชิกร่วมโครงการจำนวนมาก

ภาพจาก เพจ Psi Scott

และทรายยังเป็นกระบอกเสียงเรื่องปัญหาใต้ทะเล ด้วยการผลิตหนังสั้น ชื่อเรื่อง "MERMAN" ซึ่งใช้เวลาถ่ายทำถึง 2 เดือน แถมยังออกเงินเองทุกอย่างด้วย จุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนเอาใจใส่สัตว์ทะเล รับรู้ถึงความสุขและความเจ็บปวดของสัตว์ทะล รวมถึงอยากให้เห็นความสำคัญต่อชีวิตสัตว์ทะเลและทรัพยากรใต้ทะเลของเรา

สำหรับหนังสั้นเรื่อง MERMAN ได้รับความสำเร็จในโลกออนไลน์อย่างมาก มีการแชร์นับ 1,000 แชร์ และมีการรับชมมากกว่า 200,000 ครั้ง และคาดว่าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้สามารถติดตามชมหนังสั้น MERMAN ได้ที่ Youtube : Psi Scott – ทรายทะเล / Facebook : Psi Scott – ทรายทะเล 

ภาพจาก เพจ Psi Scott ภาพจาก เพจ Psi Scott ภาพจาก เพจ Psi Scott ภาพจาก เพจ Psi Scott ภาพจาก เพจ Psi Scott ภาพจาก เพจ Psi Scott

related