svasdssvasds

คีรี กาญจนพาสน์ จี้ รัฐเคลียร์ปัญหาค้างจ่ายค่าเดินรถ BTS เผยรับภาระทุกด้าน

คีรี กาญจนพาสน์ จี้ รัฐเคลียร์ปัญหาค้างจ่ายค่าเดินรถ BTS เผยรับภาระทุกด้าน

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น ในเรื่องการจะพัฒนาการขนส่งระบบราง ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกที่พรรคชาติไทยพัฒนา

คีรี กาญจนพาสน์ จี้ รัฐเคลียร์ปัญหาค้างจ่ายค่าเดินรถ BTS เผยรับภาระทุกด้าน นายคีรี เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเคลียร์ปัญหาจ่ายหนี้ "โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว" พร้อมเผยว่าตอนนี้แบกรับหลายด้าน โดยได้กล่าวว่า “ผมให้เวลาผู้ว่ากทม.ฯ ได้เรียนรู้ สืบ เสาะ และเชื่อว่าคงมีการตัดสินใจได้แล้ว  เรื่องนี้ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ใช้ มาตรา 44 พอเลือกตั้ง ท่านมาเป็นรัฐบาลและท่านเองเป็นนายกฯปัจจุบัน ขออย่างเดียวอย่า ปล่อยลอยไปลอยมา ทั้งกทม. หรือ ครม. หรือนายกฯ ขอควากรุณาจะเอาอย่างไร สิ่งที่ทำได้ทำคือ ไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ผมรับปากประชาชนจะไม่หยุดรถ เพราะความเสียหายเกิดกับประชาชน ไม่ใช่นักการเมือง ดังนั้นนักการเมือง ผู้มีอำนาจ ผู้บริหารประเทศกทม. หรือนักการเมือง อย่าอ้างสิ่งที่ไม่เข้าใจหรือพยายามไม่เข้าใจ เพราะจะเป็นการกลั่นแกล้ง สิ่งที่ต้องจ่ายสี่หมื่นกว่าล้านบาท และมีดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้มีอำนาจที่คิดได้ ดอกเบี้ยต้องจ่าย ใช้เงินภาษีประชาชนมาจ่ายประชาชนเสียหาย” นายคีรี กล่าว

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

คีรี กาญจนพาสน์ จี้ รัฐเคลียร์ปัญหาค้างจ่ายค่าเดินรถ BTS เผยรับภาระทุกด้าน หากไม่สะดวกจ่าย จะหาทางออกอย่างไร มาคุยกัน ไม่ใช่อยู่เฉยๆ เพราะเอกชนต้องลงทุน แบกรับภาระต้นทุนหลายด้าน อัตราดอกเบี้ยมีแต่เพิ่มขึ้นทุกวัน มีรายจ่ายทุกวัน ทั้งเงินเดือนพนักงาน ค่าไฟ ซึ่งสุดท้ายแล้วภาครัฐ ต้องหาเงินมาจ่ายให้ภาคเอกชนอยู่ดี

โดยทุกวันนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ยังให้บริการผู้โดยสารวันละหลายแสนคน ส่วนต่อขยายมีการเก็บเงินค่าบริการให้แก่ กทม.ทุกวัน จึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง อย่าอ้างความไม่เข้าใจ ตลอดกว่า 3 ปี ควรคิดว่าต้องใช้ภาษีประชาชนดอกเบี้ยที่จากการสั่งสมที่เป็นมาทั้งหมด แต่ตนก็ไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน รับปากว่าจะไม่ยอมหยุดเดินรถ และเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ เพราะหากอนาคตเกิดความเสียหายขึ้นกับประชาชนหรือเอกชน มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้อง หากมีข้าราชการ หรือ นักการเมืองกลั่นแกล้ง สิ่งที่ดำเนินการได้ คือ การฟ้องร้องตามกฎหมายสถานเดียว นายคีรี กล่าว

คีรี กาญจนพาสน์ จี้ รัฐเคลียร์ปัญหาค้างจ่ายค่าเดินรถ BTS เผยรับภาระทุกด้าน เมื่อถามถึงมุมมองการบริหารจัดการรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ นายคีรี กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรแนะนำ แต่รู้ว่าไม่ดีพอ อาจจะดีกว่านี้ ถ้ามีเครือข่ายดี ส่วนกรณีที่พูดเรื่องค่าโดยสารราคาถูก ตนมองว่าทำให้ราคาถูกได้ หากรัฐบาลเข้ามาสนับสนุน อย่างน้อย 10 บาท เพื่อให้ประชานไม่มีภาระ แต่อย่าให้เอกชนพยายามทำเพราะทำไม่ได้ เนื่องจากมีต้นทุนการบริหารจัดการ