svasdssvasds

ผู้บริหาร BTS GROUP ร่วมแชร์ประสบการณ์ใน Climathon BKK 2022

ผู้บริหาร BTS GROUP ร่วมแชร์ประสบการณ์ใน Climathon BKK 2022

Climaton BKK เป็นกิจกรรมที่ช่วยระดมสมองและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ มาช่วยกันออกไอเดียแก้ไขปัญหาโลกร้อน ซึ่งผู้แทนจาก BTS GROUP มาแลกเปลี่ยนในประเด็น Low Carbon Transportation การขนส่งสาธารณะสำหรับคนเมืองเพื่อลดคาร์บอนฟุตปริ้นท์

Climathon BKK ร่วมแก้ไขปัญหา Climate Change ไปพร้อมกับ 170 เมือง 60 ประเทศทั่วโลก Climathon เป็น 1 ใน 6 ซีรีส์แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในโครงการ EnvironHack โดยซีรีส์นี้จะจัดกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมขึ้นทั้งสิ้น 6 ครั้ง Climathon BKK ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมครั้งที่ 3 ในซีรีส์ถัดจากโครงการนำร่องอย่าง Beach Hack และ Water Hack โดยผู้เข้าร่วมจะได้มาระดมสมองเพื่อแก้ไขปัญหาโจทย์ Climate Change กันที่ใจกลางกรุงเทพฯ
Climathon เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทั้งคนและเมืองมาร่วมออกแบบวิธีการแก้ไข
การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศร่วมกันผ่านกระบวนการ Hackathon ภายใต้เวลาที่จำกัด (3 วัน 2 คืน)

ผู้บริหาร BTS GROUP ร่วมแชร์ประสบการณ์ใน Climathon BKK 2022
 

Climathon เกิดขึ้นมาจากแนวคิดที่ว่า 'เมือง' คือ ศูนย์กลางทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี นวัตกรรม วัฒนธรรม และฝูงชน เมืองเป็นพื้นที่ที่ซึ่งจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ได้ เนื่องจากจำนวนประชากรในเมืองที่มากขึ้นย่อมมีผลกระทบต่อการตัดสินใจเชิงนโยบายด้วย

ในทุกๆ ปี จะมีการจัด Climathon ขึ้นในกว่า 100 เมืองทั่วโลกพร้อมกัน และโครงการจะถูกดำเนินการอย่างอิสระผ่านผู้จัดในภูมิภาคนั้นๆ

Climathon ที่จัดขึ้นวันที่ 28-30 ตุลาคม 2585 นี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นคนรุ่นใหม่อายุ 18-35 ปีที่มาจากหลากหลายประสบการณ์และความถนัด จะได้มารับฟังประเด็นสำคัญของปัญหา พบกับทีม Mentor ที่จัดเต็มทั้งความรู้ ประสบการณ์ และความหลากหลายมุมมอง ทั้งในด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม การจัดการคาร์บอน พลังงานสะอาด และอื่นๆ รวมทั้งมีโอกาสในการนำไอเดียไปปฏิบัติจริงร่วมกับทีมงานสิ่งแวดล้อมของผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี 

ผู้บริหาร BTS GROUP ร่วมแชร์ประสบการณ์ใน Climathon BKK 2022 พบกับผู้แทนจาก BTS Group คุณนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โซลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) คุณพนา อังกาบ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) กับโจทย์ด้าน Low Carbon Transportation การขนส่งสาธารณะสำหรับคนเมืองเพื่อลดคาร์บอนฟุตปริ้นท์
ผู้บริหาร BTS GROUP ร่วมแชร์ประสบการณ์ใน Climathon BKK 2022 Cloud Technology on Climate Action by Tangerine โดย พี่ๆ วิทยากรจาก
Tangerine พร้อมได้เห็นเคสตัวอย่างการประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Google เช่น Google Cloud, Google Map, Gaogle Earth Engine, หรือ Google Data Analytics

อนาคตการเดินทางแบบคาร์บอนต่ำจากวิทยากรด้านพลังงานจาก PTT Expresso ที่จะ
มาช่วย Spark ldea และให้ความรู้เกี่ยวกับเทรนด์เทคโนโลยีลดการปลดปล่อยคาร์บอนในภาคพลังงานและการขนส่งในอนาคต

EnvironHack เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ส่งเสียงและร่วมเป็นเจ้าของสิ่งแวดล้อม หลังจากความสำเร็จของซีรีส์แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม Beach Hack และ Water Hack ที่ผ่านมา ทุกไอเดียจะได้นำเสนอต่อทีมทำงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมมั่นใจได้ว่าทุกเสียงที่ส่งมาจะไม่ถูกมองข้าม

โครงการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยใช้กระบวนการ Hackathon นี้จะยังคงดำเนินต่อไป โดยมีสถานีต่อไป คือ โครงการ Koh Hack ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตในเดือนพฤศจิกายนนี้


ติดตามข่าวสารได้ที่:
Facebook: EnvironHack
Website: https://environhack.com