svasdssvasds

ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ โควิด-19 ลูกที่ 8 คาดติดเชื้อเยอะสุด ในประวัติศาสตร์

ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ โควิด-19 ลูกที่ 8 คาดติดเชื้อเยอะสุด ในประวัติศาสตร์

ญี่ปุ่นกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย นั้น ที่ปรึกษารัฐบาลในด้านสาธารณสุข ได้เข้าพบกับ ฟูมิโอ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และข้อมูลจากที่ปรึกษาระบุว่า การติดเชื้อโควิด-19 จะกระจายไปในวงกว้าง และ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นมากที่สุด

ญี่ปุ่นกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย ระลอกนี้ นับได้ว่าเป็นระลอกที่ 8 แล้ว นับตั้งแต่ ญี่ปุ่นเจอกับภัยโรคระบาดโควิด-19 มา แต่ที่น่ากังวลไปกว่านั้น ที่ปรึกษารัฐบาลในด้านสาธารณสุข โอมิ ชิเกรู  ได้เข้าพบกับ ฟูมิโอ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และข้อมูลจากที่ปรึกษาระบุว่า การติดเชื้อโควิด-19 จะกระจายไปในวงกว้าง และ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 

ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ โควิด-19 ลูกที่ 8 คาดว่าจะติดเชื้อเยอะสุด ในประวัติศาสตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศราวๆ 78,000 ราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มติดต่อกันมาแล้ว กราฟพุ่งสูงขึ้นเป็นวันที่ 6 ติดตกันแล้ว 

ตามรายงานระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่น จะมีข้อแนะนำ และ "นโยบายใหม่" ในการรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ และอาจจะมี การ "ร้องขอ" ให้ประชาชน ที่มีอาการป่วยเป็นโควิด-19 ให้กักตัว และ ไม่ออกจากที่อยู่อาศัย หากไม่มีความจำเป็น 
 

ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ โควิด-19 ลูกที่ 8 คาดว่าจะติดเชื้อเยอะสุด ในประวัติศาสตร์

ณ เวลานี้ ญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม  มากกว่า 22 ล้านรายแล้ว น้อยกว่าสหรัฐฯ,อินเดีย,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,บราซิล,เกาหลีใต้, สหราชอาณาจักร และ อิตาลี  โดยในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่น เพิ่งจะเจอการระบาดโควิด-19 อีกระลอก โดยในช่วงเวลานั้น เคยมียอดผู้ติดเชื้อขึ้นสูงไปถึง 250,000 รายต่อวัน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ไม่ใช่ประเทศเดียว มีต้องเจอกับการระบาดของโควิด-19  เพราะ เกาหลีใต้ก็เพิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการ “โควิด-19” กลับมาระบาดใหม่ หลังพบทั้งผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้ออาการหนัก มีจำนวนเพิ่มขึ้น ตัวเลขติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 60,000 คน 2 วันติด ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตสูงสุดในรอบ 45 วัน 

ที่มา : nhk

related