svasdssvasds

อองตวน ปินโต ปลื้มได้เป็นไกด์นำ มาครง ประทับใจเป็นผู้นำที่เป็นกันเอง

อองตวน ปินโต ปลื้มได้เป็นไกด์นำ มาครง ประทับใจเป็นผู้นำที่เป็นกันเอง

"อองตวน ปินโต" ปลื้มได้เป็นไกด์นำ "เอ็มมานูเอล มาครง" ผู้นำฝรั่งเศส เล่าความประทับใจ 2 ชั่วโมงที่นำพาท่านมารู้จักกับมวยไทย สัมผัสได้ถึงความเป็นผู้นำที่เป็นกันเอง

เป็นที่พูดถึงถึงในโลกออนไลน์อย่างมากเมื่อ "เอ็มมานูเอล มาครง" ผู้นำฝรั่งเศส ได้ใช้เวลาในประเทศไทย ดื่มด่ำวัฒนธรรม และสัมผัส ซอฟต์เพาเวอร์ไทย อย่างใกล้ชิด หลังเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ศิลปะของ มูลนิธิจิม ทอมป์สัน และชมการต่อยมวยไทย ที่สนามมวยราชดำเนิน พร้อมกับพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับนักเรียนจากโรงเรียนฝรั่งเศสนานาชาติ (LFIB)

ก่อนจะเดินทางไปยังถนนเยาวราช ที่โด่งดังเรื่องสตรีทฟู้ด และ ไนท์ไลฟ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมาครง ได้เดินทางไปยังร้านอาหารจีนฮั้วเซ่งฮง ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังของเยาวราช โดยมีหนุ่มหล่อ "อองตวน ปินโต" ทำหน้าที่เป็นไกด์ให้กับ "มาครง" จนเกิดความรู้สึกประทับใจและได้นำมาบอกเล่าผ่านโซเชียลส่วนตัว

อองตวน ปินโต ปลื้มได้เป็นไกด์นำ มาครง ประทับใจเป็นผู้นำที่เป็นกันเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ชื่นมื่น ! บิ๊กตู่ - มาครง หารือทวิภาคี พร้อมเพิ่มความร่วมมือในทุกมิติ

“กรุงไทย” ร่วมต้อนรับ เอ็มมานูเอล มาครง สนับสนุนความร่วมมือ แก้วิกฤตโลกร้อน

"อองตวน" อดีตนักมวยปัจจุบันผันตัวมาเป็นพิธีกร-นักแสดง เผยว่า "วันนี้ได้เป็น Guide ให้กับ President Macron (ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส) เป็นเวลา 2 ชั่วโมงกว่าที่นำพาท่านมารู้จักกับมวยไทย คงไม่มีคำพูดอะไรที่จะสามารถทดแทนความรู้สึกตอนนี้ แต่เป็นความภูมิใจมาก ๆ กับคำพูดแรกตอนที่ต้อนรับท่านเวลาลงจากรถว่าท่านเป็น FC ผมกับน้อง คอยติดตามผลงานมาโดยตลอด และขอบคุณที่เป็นนักกีฬาตัวแทนของประเทศ

และบรรยากาศในการพาท่านมาทัวร์ที่เวที Rajadamner ท่านเป็นกันเองน่ารักมากๆ และก็ชื่นชอบและชื่นชมศิลปะมวยไทย ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของผมที่ได้เผยแพร่ศิลปะมวยไทย ต้องบอกว่างานนี้ผมกับทีมงานทำงานกันหนักมากกว่าจะเตรียมทุกอย่างและพาท่านมา แต่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ผมอาจจะพิมพ์ไม่รู้เรื่องต้องขออภัยตอนนี้ยังตื่นเต้นและภูมิใจแทนมวยไทย"

ทั้งยังได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะมาครงถือนวม ตั้งการ์ดและบอกว่า "นี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จสำหรับ มวยไทย"

 

related