svasdssvasds

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ งานเข้า! คนดราม่าบทไม่เหมาะสม ปมฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ งานเข้า! คนดราม่าบทไม่เหมาะสม ปมฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน

ละครดัง "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" เจอกระแสดราม่า คนดูวิจารณ์บทละครไม่เหมาะสม หลังมีฉากพระเอกสลับยาคุมฉุกเฉินนางเอก ด้าน "สภาเภสัชกรรม" วอนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อประชาชน

กำลังเป็นประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์ สำหรับละครล็อตใหม่จากทางช่อง 3 อย่าง "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ฝีมือของผู้จัดคนเก่ง "ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา" ซึ่งนำแสดงโดยพระนางสุดฮอต "กลัฟ คณาวุฒิ" และ "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" ที่ล่าสุดเจอกระแสดราม่าอย่างหนัก ถึงความไม่สมเหตุสมผลของบทละคร

โดยคนดูวิพากษ์วิจารณ์สนั่นกับฉากที่พระเอก "กั๊ต" (กลัฟ คณาวุฒิ) ต้องไปซื้อยาคุมฉุกเฉินให้นางเอก "วาสิตา" (เจนี่) หลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน แต่ทางพระเอกกลับสลับยาคุมฉุกเฉิน เป็นยาแก้คลื่นไส้แทน จนเป็นเหตุให้นางเอกคุมกำเนิดไม่ทันและตั้งท้องในเวลาต่อมา

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ งานเข้า! คนดราม่าบทไม่เหมาะสม ปมฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อิงฟ้า วราหะ สอนมารยาท หลังติดท็อปผู้หญิงหน้าสวย แต่เจอกระแสบูลลี่ไม่หยุด

หนุ่ม ศรราม เล่าเคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ยอมรับเปลี่ยนชีวิตใหม่เพื่อลูกสาว

พิ้งกี้ สาวิกา แจงสังคม หลังถูกโซเชียลตั้งคำถาม ปมข่าวคัมแบ็คงานบันเทิง

ภายหลังที่ฉากดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป คนดูส่วนใหญ่ก็ตั้งคำถามในเรื่องความไม่สมเหตุสมผลของบทละคร รวมถึงมองอาจทำให้วิชาชีพเภสัชดูแย่ โดยคอมเมนต์ของชาวเน็ต มีอาทิเช่น

- บทแย่ขนาดนี้ ยังเอามาทำละครอีกเหรอ อีกอย่างเภสัชไม่เอ๊ะหน่อยเหรอ ตอนแรกจะซื้อแล้วบอกขอตัวที่เหมือนกัน หน้าซองก็เขียนยาคุมฉุกเฉิน ละครทำให้วิชาชีพเภสัชดูแย่นะ

- ไม่ได้คาดหวังว่าบทละคร มันจะขับเคลื่อนสังคมอะไรหรอกนะ แต่บทที่ให้พระเอกสลับยาคุมเป็นยาอื่น นี่มันทุเรศไปหน่อยมั้ย ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเลย ปล่อยผ่านบทแบบนี้ออกมาทำละครได้ยังไง?

- การหลอกให้กินยา เพื่อให้เขาท้องกับเรา โครตเห็นแก่ตัว อยากได้เขามาครอบครองด้วยวิธีสกปรก ผู้ชายแบบนี้อย่าเอาเลย นี้ตัดจบเลยก็ได้ว่านางเอกเป็น single mom จบ

- บทป่วยไปไหมอะะ พระเอกมีอะไรกับนางเอก (ไม่ได้เป็นแฟนกัน) นางเอกฝากให้ซื้อยาคุมฉุกเฉินกิน แต่พระเอกอยากให้นางเอกท้อง เลยแอบสลับเอายาอื่นให้กิน คือมึงง มันไม่ได้ปะ 

คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต

ขณะทางด้านเพจ "สภาเภสัชกรรม : The Pharmacy Council" ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการโพสต์หนังสือแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมขอให้ช่อง 3 สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน ซึ่งมีข้อความดังนี้

"หนังสือ ที่ สภ.๐๑/๐๑/๗๒๑

เรื่อง ขอให้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน

เรียน กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)

สืบเนื่องจาก การเผยแพร่ละครชุด "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ทางช่อง ๓ นั้น ปรากฏฉากที่ตัวเอกไปหาซื้อยาจากเภสัชกรในร้านขายยา โดยร้องขอยาที่มีรูปลักษณ์คล้ายยาคุมฉุกเฉิน (แต่เป็นยาแก้คลื่นไส้ อาเจียน) ใส่ซองยา เพื่อแสร้งว่าเป็นยาคุมฉุกเฉินนั้น โดยพฤติกรรมการแสดงของเภสัชกรที่อยู่ในฉากร้านยาข้างต้น เป็นการประกอบวิชาชีพที่เบี่ยงเบน ผิดไปจากมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมอย่างมาก

สภาเภสัชกรรม ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมทั่วประเทศกว่าสี่หมื่นคน มีหน้าที่ผดุงเกียรติวิชาชีพ ตระหนักดีว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของการแสดง แต่ฉากนี้ในละครชุดซึ่งได้รับความนิยมสูง อาจมีอิทธิพลสามารถสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนผู้รับชม ส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นในการประกอบวิชาชีพของเภสัชกรในร้านยาอย่างมาก ประกอบกับมีเภสัชกรจำนวนมาก ได้รับผลกระทบและร้องเรียนมา

ในการนี้ สภาเภสัชกรรม จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ผู้จัด ผู้สร้าง รวมถึงผู้กำกับ รับผิดชอบดำเนินการ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในร้านยา โดยขอให้ขึ้นข้อความ "การประกอบวิชาชีพเกสัชกรรมในร้านยาที่เป็นจริง เภสัชกรจะต้องมีการตรวจสอบความจำเป็นในการใช้ยา เลือกสรรยา จัดทำฉลากยาตรงกับตัวยา ก่อนจ่ายยาทุกครั้ง" ก่อนการฉายละครชุดดังกล่าวทุกครั้ง จนสิ้นสุดการเผยแพร่ภาพ และขึ้นข้อความดังกล่าวในส่วนที่สามารถรับชมย้อนหลังทั้งหมด

อนึ่งในอนาคตหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม หรือเรื่องการใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถขอความร่วมมือจากสภาเภสัชกรรม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับสังคมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และดำเนินการต่อไปด้วย จะเป็นพระคุณ ขอแสดงความนับถือ (ศาสตราจารย์พิเศษ เภสัชกรกิตติ พิทักษ์นิตินันท์) นายกสภาเภสัชกรรม"

related