svasdssvasds

"เซลีน ดิออน" ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต หลังป่วยด้วยโรคหายาก อาการประสาทอักเสบ

"เซลีน ดิออน" ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต หลังป่วยด้วยโรคหายาก อาการประสาทอักเสบ

เซลีน ดิออน โพสต์เศร้า แจ้งประกาศหยุดการแสดงทั้งหมด หลังจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคทางประสาทที่หายาก กลุ่มอาการคนแข็ง หรือ "โรคคนแข็ง" Stiff-person syndrome (SPS) ทำให้เกิดการกระตุกกระทบทุกอย่างในชีวิต

เซลีน ดิออน (Celine Dion) ได้โพสต์ในข้อความวิดีโอบนอินสตาแกรม และทวิตเตอร์ เป็นภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษเมื่อวันพฤหัสบดี ดิออนกล่าวว่าอาการของทางประสาทที่หายาก "โรคคนแข็ง" ที่ทำให้ผู้ป่วยมีอาการตัวแข็ง เนื่องจากร่างกายจะล็อคร่างกายให้อยู่ในท่าที่แข็งเกร็ง ทำให้คนไม่สามารถเดินหรือพูดคุยได้ กลายเป็นรูปปั้นมนุษย์ในที่สุด ซึ่งโรคนี้ยังทำให้เกิดการกระตุกซึ่งส่งผลกระทบต่อความสามารถในการเดินและการร้องเพลงของเธอ

"โชคร้ายที่การกระตุก มีผลต่อทุกแง่มุมของชีวิตประจำวันของฉัน บางครั้งทำให้เกิดความยากลำบากเมื่อฉันเดิน และทำให้ฉันไม่สามารถใช้สายเสียงของฉันร้องเพลงในแบบที่ฉันเคยชิน" เธอกล่าว

"เซลีน ดิออน" ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต หลังป่วยด้วยโรคหายาก อาการประสาทอักเสบ

ข่าวบันเทิงต่างประเทศอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เซลีน ดิออน บอกว่าเธอไม่มีทางเลือกนอกจากเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ต Courage ของเธอ ซึ่งจะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ออกไป หลังจากที่ต้องประสบความล่าช้ามาหลายครั้ง การแสดงในฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ของเธอย้ายไปเป็นปี 2024 และคอนเสิร์ตฤดูร้อน 2023 ของเธอก็ถูกยกเลิก

"ฉันคิดถึงการได้เจอพวกคุณทุกคนบนเวที การแสดงสำหรับคุณ ฉันเต็มที่ 100% เสมอเมื่อฉันแสดง แต่อาการของฉันไม่ได้อนุญาตให้ฉันได้เจอพวกคุณในตอนนี้"

"เซลีน ดิออน" ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต หลังป่วยด้วยโรคหายาก อาการประสาทอักเสบ คลิปเซลีน ดิออนเปิดใจ

 

กลุ่มอาการคนแข็ง หรือ "โรคคนแข็ง" stiff person syndrome ถือเป็นโรคหายาก มีอาการที่จะทำให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็งและกล้ามเนื้อเกร็งอย่างเจ็บปวด ซึ่งอาจเกิดจากเสียงดังหรือสัมผัสเบา ๆ สาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบชัด แต่เชื่อกันว่าเป็นความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันอัตโนมัติ กรณีที่รุนแรงอาจทำให้เกิดความยากลำบากในการเดินและก้มหน้า

เซลีน ดิออน ซึ่งได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด 5 รางวัล และรางวัลอะคาเดมี่อวอร์ด 2 รางวัล เป็นศิลปินหญิงที่ขายดีที่สุดตลอดกาลที่มีผลงานเพลงอย่าง "I'm Alive" และ "My Heart Will Go On"

related