svasdssvasds

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าจุดเริ่มต้นอาการป่วยซึมเศร้า ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าจุดเริ่มต้นอาการป่วยซึมเศร้า ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เล่าประสบการณ์เผชิญซึมเศร้าแบบไม่รู้ตัว จุดเริ่มต้นจากสูญเสียแม่ เลิกแฟนต่างชาติ คาดหวังกับตัวเอง ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก สุดท้ายไม่ไหว จับมือพี่สาวช่วยพาไปหาหมอ

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เผชิญกับ "โรคซึมเศร้า" สำหรับนักร้องอารมณ์ดี "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ที่ล่าสุดออกมายอมรับว่าที่ผ่านมาหลอกตัวเองมาตลอดว่าเข้มแข็งดี แต่ก็ยังจมปลักอยู่กับอดีต จนตัดสินใจไปพบแพทย์ ทำให้ตรวจพบว่าตัวเองกำลังป่วยเป็นซึมเศร้า ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการ และแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจล้นหลาม

ล่าสุด อ๊อฟ ได้โพสต์คลิปเล่าอาการป่วยซึมเศร้าของตัวเองไว้ว่า "ช่วงที่ผ่านมาเกิดการสูญเสีย กระทบกระเทือนไปที่สมองมากๆ เริ่มจาก 3 ปีที่แล้วสูญเสียคุณแม่ไป และไม่มีเวลาอยู่กับตัวเองเลย จุดพีคที่สุดคือจังหวะที่แม่เสีย เครื่องที่วัดชีพจรร้องเสียงตี๊ดๆๆๆ อ๊อฟอยู่ในห้องนั้น มันเป็นความตกใจและช็อก"

"ตอนที่เผาแม่ ไม่มีเวลาได้คิดว่าตัวเองรู้สึกยังไง พอจบงานศพแม่ 1 อาทิตย์เราก็ไปทัวร์ต่างประเทศ ก็ไม่ได้มีเวลาดูแลความรู้สึกตัวเอง พอกลับมาช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม เราก็เลิกกับภูมิอีก ก็ไม่มีเวลาเสียใจกับการเลิกกัน กับคนที่เราคบกัน 2 ปีกว่า อ๊อฟก็ต้องซ้อมคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองในเดือนมีนาคม เราต้องซ้อมเดือนกว่า ไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง"

"แต่ช่วงนึงมีเวลาอยู่ในห้อง ได้เห็นบรรยากาศเดิมๆ เรารู้สึกว่าเราอยู่ไม่ได้ เคยคิดฆ่าตัวตาย ตอนนั้นก็คิดว่าเป็นปกติของคน ทำให้เราไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้ จนผ่านไปเล่นคอนเสิร์ต เราก็บอกพี่ฉอดเรื่องอาการเราตลอดเวลา พี่ฉอดก็เป็นกำลังใจที่ดี ตอนเล่นคอนเสิร์ตเหมือนเราเป็นบ้า เพราะเรามีความสุขในการร้องเพลงมากๆ"

"แต่พอเราร้องเพลงเสร็จ เราก็ร้องไห้ เป็นแบบนี้ทุกวันๆ ก็คิดว่าคงเป็นความที่เราคิดถึงแม่ เพราะอยากให้แม่อยู่ในวันสำคัญของเรา จากนั้นก็ผ่านไป เราคิดว่าเราไม่ได้ป่วย แต่ตอนนี้ตัดสินใจไปหาหมอ เพราะรู้สึกว่าเคมีในสมองของเราเคลื่อน และมีปมหลายอย่าง จนไปนั่งคุยกับคุณหมอ" 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าจุดเริ่มต้นอาการป่วยซึมเศร้า ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เพราะช่วงหลังเวลาอยากได้อะไร เราจะคิดว่าต้องได้ กระวนกระวายอยู่ไม่สุข เราคิดว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ พอไม่ได้ก็รู้สึกไม่พอใจ หงุดหงิด เลยตัดสินใจบอกพี่สาว เพราะไม่ไหว ร้องไห้เหมือนจะเป็นบ้า บอกเขาพาฉันไปหาหมอหน่อย เราอยู่ในข่ายผู้ป่วยที่ต้องรับยา ต้องทานยา 3 ตัว คือยาควบคุมเศร้า, ยาที่ปรับเคมีในสมอง ลดความกระวนกระวาย และยาที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายนอนหลับ"

"และไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุด้วยหรือเปล่าที่ทำให้อาการหนักขึ้น เมื่อประมาณมีนาคมปีที่แล้ว อ๊อฟได้เจอกับจัสติน เป็นคนที่เราคาดหวัง เพราะอยากมีแฟนเป็นฝรั่ง พอเจอเขา เราคาดหวังมากๆกว่าทุกคน พอเลิกกันก็รู้สึกผิดหวังมากๆ บวกกับที่ไปหาเขาที่บ้านเขา เราก็ติดโควิดที่นั่น"

"พอหายโควิด ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันไหม กับอาการลองโควิด ทำให้อาการเราหนักขึ้น ในหัวคิดว่าเราไม่ดี เราไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเรื่องความรัก พอย้ายกลับมาอยู่คอนโด ก็มีอาการตัวสั่นใจสั่น อยากกระโดดตึก อยากตาย กูต้องตาย แต่ผ่านไปได้ เพราะแว๊บหนึ่งคิดว่าแม่คงไม่อยากให้ทำแบบนี้"

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าจุดเริ่มต้นอาการป่วยซึมเศร้า ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก

"กระทั่งมาเจอแฟนคนปัจจุบัน เขาน่ารักมาก เราก็ไปตั้งความหวังว่าเขาต้องเป็นแบบนี้ๆ เวลาเราโกรธ เราโมโห ปากเราบอกไม่เป็นไร เราโอเค แต่เราทำนิสัยไม่ดี เก็บข้าวเก็บของเขา ไล่เขาไปจากชีวิตเรา แต่สุดท้ายพออาการมันดีขึ้น เรารู้สึกว่าเราต้องการคนนี้ เรายังรักคนนี้ๆ และขอโทษเขา"

"จนเป็นสาเหตุต้องคุยกับพี่สาวว่าเราไม่อยากเป็นบ้า เลยทำให้รู้ว่าเราเป็นซึมเศร้า มีอาการ 2 บุคคลิก ขอบคุณแฟนที่อยู่และเข้าใจ เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณเพื่อนๆ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณแฟนๆ ต้องขอโทษลูกค้าบางคนที่บางครั้งเราอาจใช้อารมณ์มากไป ตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหาน้องหมามาเลี้ยง เราจะได้โฟกัส มอบความรักให้กับเขา"

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าจุดเริ่มต้นอาการป่วยซึมเศร้า ยอมรับเคยคิดกระโดดตึก

related