svasdssvasds

เคาะแล้ว! รมว.ท่องเที่ยว เผยจ่อเก็บ “ค่าเหยียบแผ่นดิน” 300 บาท ดีเดย์ 1 มิ.ย.

เคาะแล้ว! รมว.ท่องเที่ยว เผยจ่อเก็บ “ค่าเหยียบแผ่นดิน” 300 บาท ดีเดย์ 1 มิ.ย.

จ่อเก็บ “ค่าเหยียบแผ่นดิน” นักท่องเที่ยวต่างชาติ ดีเดย์ 1 มิ.ย. 2566 อัตรา 300 บาท ราคาเดียว ทั้งการเดินทางข้ามแดนผ่านทางบก-น้ำ-อากาศ

 หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ รัฐบาลเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน จากนักท่องเที่ยวต่างชาติคนละ 300 บาท เพื่อนำมาใช้ในการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และยังใช้ในการประกันภัยให้นักท่องเที่ยวด้วย

  ล่าสุดนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้วางไทม์ไลน์ชัดเจนว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2566 จะเริ่มต้นเก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศไทยจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ค่าเหยียบแผ่นดิน) คนละ 300 บาท เป็นอัตราเดียวกันไม่ว่าจะเดินทางเข้าโดยทางบก-น้ำ-อากาศ โดยจะเก็บเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าประเทศไทยโดยใช้หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไทยแลนด์แดนน่าเที่ยว คาดนักท่องเที่ยวจีนมาไทยแตะ 4.65 ล้านคน

• อัปเดตมาตรการทั่วโลก รับมือนักท่องเที่ยวจีน เมื่อจีนเปิดประเทศ 8 ม.ค.66

• ชวนพ่อค้า-แม่ค้า ทำ QR Code รับเงินนักท่องเที่ยวจีน เปิดประเทศ

ทั้งนี้ จะยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ ให้สำหรับชาวต่างชาติที่เข้าไทยโดยใช้บอร์เดอร์พาสหรือหนังสือผ่านแดน ข้าราชการท้องถิ่นที่อยู่ชายแดน รวมถึงคนที่ถือพาสปอร์ตแต่มีหนังสืออนุญาตทำงานในไทยก็จะไม่เก็บค่าธรรมเนียมนี้ด้วย

 ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นั่งเรือเฟอร์รี่มาแล้วแวะเที่ยวประเทศไทยแบบเช้า-เย็นกลับ กำลังพิจารณาว่าจะไม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศเช่นกัน โดยหวังให้เกิดความประทับใจและกลับมาเที่ยวประเทศไทยแบบพักค้างคืนในโอกาสต่อไป

related