svasdssvasds

หมอมนูญ ชี้ไทยเปิดประเทศรับ "นักท่องเที่ยวจีน" ทำให้ดี หมดเวลากลัวโควิด

หมอมนูญ ชี้ไทยเปิดประเทศรับ "นักท่องเที่ยวจีน" ทำให้ดี หมดเวลากลัวโควิด

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เผย ยินดีที่นักท่องเที่ยวจีนจะมาเที่ยวไทยได้อีกครั้ง ถึงเวลาคนไทยต้องเลิกกลัวโควิด เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน และใช้ชีวิตอย่างมีสติ

หมอมนูญ ชี้ได้เวลาเลิกกลัวโควิดได้แล้ว อยู่อย่างมีสติ ควรยินดีต้อนรับทัวร์จีน

       สัญญาณดีเรื่องการท่องเที่ยวไทยอาจจะฟื้น หลังประเทศจีนเปิดประเทศ ปลดล็อก 8 ม.ค. 2566 นี้ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ทำให้หลายประเทศเริ่มวางมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงองค์การอนามัยโลก ยังเรียกร้องให้จีนเปิดเผยสถานการณ์ที่แท้จริงของการระบาดอีกด้วย เพราะเราทราบดีว่า จีนเขาระบาดเยอะมาก เปิดช้ากว่าประเทศอื่นๆ

       ไทยเองก็ต้องเตรียมพร้อม ถือว่าติดคำค้นหาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ชาวจีน อยากมาเที่ยวเป็นประเทศแรกๆเลย แต่บางคนอาจจะกลัวไง เขากำลังระบาดหนักจะเอาเชื้อโควิด19 กลายพันธุ์รอบใหม่ เข้ามาแพร่กระจายในไทยอีกหรือเปล่า?

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์
หัวหน้าโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ
 ระบุว่า

       ข่าวดีรัฐบาลจีนเปิดประเทศผ่อนคลาย  เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาประเทศไทยเป็นหลักล้านคน จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย

       ข่าวที่ว่าอาจมีเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ตัวใหม่ เกิดในจีน มาแพร่ในไทย อันนี้คนไทยไม่ต้องตื่นกลัว เพราะเชื้อไวรัสโควิด มันกลายพันธ์ต่อเนื่องเพื่อความอยู่รอด เกิดขึ้นในประเทศไหนก็ได้ ไม่ใช่เฉพาะประเทศจีน   สิ่งที่ควรทำคือ เราควร ยินดีต้อนรับ นทท.จีน เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ

       ถึงเวลาเราควรเลิกกลัวไวรัสโควิด19 เราต้องอยู่ร่วมกับโควิดอย่างมีสติ เร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นป้องกันโควิด ในอนาคตคงต้องฉีดวัคซีน ป้องกันหลายๆสายพันธุ์ทุกปีเหมือนไข้หวัดใหญ่ แค่สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ ถ้าป่วย ก็กักตัวเอง ก็จบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       ซึ่งเรื่อง จีนเปิดประเทศ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งหมอมนูญย้ำว่า เราต้องยอมรับถึงเราจะทำทุกอย่างก็ยังมีโอกาสติดเชื้อ เพราะเชื้อไวรัสโควิดแพร่กระจายทางอากาศได้ง่ายกว่าไวรัสทุกชนิดในโลก หลบหลีกภูมิคุ้มกันไม่ว่าเกิดจากการได้รับวัคซีน หรือจากการติดเชื้อตามธรรมชาติ ข้อดีของการติดเชื้อคือ เกิดภูมิคุ้มกันลูกผสม hybrid immunity ป้องกันโควิดได้ดียิ่งขึ้น”

related