svasdssvasds

เปิดใจ “ไตรยฤทธิ์” เผย ขอย้ายตัวเอง หลังมีข่าวโดนเด้งฟ้าผ่าพ้น "อธิบดี DSI"

เปิดใจ “ไตรยฤทธิ์” เผย ขอย้ายตัวเอง หลังมีข่าวโดนเด้งฟ้าผ่าพ้น "อธิบดี DSI"

“ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์” เปิดใจเป็นฝ่ายเสนอตัว ขอย้ายพ้นตำแหน่งอธิบดี DSI เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย รายงานนายกฯ ให้ทราบ 1 วัน ก่อน รมว.ยุติธรรม มีคำสั่งย้ายไปนั่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

 วันที่ 18 มกราคม 2566 ตามที่คำสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ 24/2566 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทนเพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสมกับภารกิจในความรับผิดชอบของส่วนราชการ อันจะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 และมาตรา 46 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน

จึงมีคำสั่งมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้

1. ให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

2. ให้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิตีวิทยาศาสตร์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐานเอาผิด "อธิบดี DSI" เอี่ยวปมรีดเงินจีนเทา

• คดีตู้ห่าวล่าสุด DSI รับเป็นคดีพิเศษ หลังชูวิทย์แฉ ขบวนการอุ้มท้องซื้อพ่อ

• ชูวิทย์ แฉทุนจีนสีเทา ดองหมายจับตู้ห่าว โยกย้ายทรัพย์สินกันพัลวัน

 จากประเด็นที่เกิดขึ้น นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดี DSI ให้สัมภาษณ์กับ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวเนชั่น ว่า กรณีคำสั่งนี้เป็นเรื่องที่ตนเองเสนอตัวสมัครใจขอย้ายออกจากตำแหน่งอธิบดี DSI ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

 นายไตรยฤทธิ์ เผยว่า ก่อนรัฐมนตรียุติธรรม มีคำสั่งให้ตนย้ายจากอธิบดี DSI เมื่อวานนี้ 17 ม.ค. 2566 ได้เข้ารายงานให้กับทีมงานของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล แล้ว และได้พูดคุยถึงแนวทางที่จะยุติ และให้การตรวจสอบเรื่องร้องเรียนต่างๆ ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินหน้าต่อไป ตนจึงเป็นฝ่ายขอย้ายออกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนตัวถือว่า 1 ปีเศษที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นั้น พอแล้ว

“เมื่อฝ่ายที่ทำคำสั่งในวันนี้ได้ยินจากปากผมแล้ว ก็สบายใจที่จะทำคำสั่งย้ายออกมาในวันนี้”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าจะต้องเดินทางภายใน 15 วันหรือเดินทางทันที หรือจะต้องรอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนหรือไม่

 นายไตรยฤทธิ์ เผยอีกว่า ที่ผ่านมาทำงานในตำแหน่งอธิบดี DSI ประมาณ 1 ปีเศษ ได้พยายามทำให้คน DSI ซึ่งมีที่มาจากหลากหลายที่ ให้รักษาคุณธรรมองค์กร คือ เกียรติศักดิ์ เชี่ยวชาญ ซื่อสัตย์ ถือว่าได้ทำอย่างเต็มที่ และรวมถึงการนำ Soft Power มาใช้ในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น การทวงคืนหาดเลพัง ลายัน จ.ภูเก็ต เนื้อที่ 178 ไร่ มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท และทวงคืนป่าต้นน้ำย่าง อ.ปัว จ.น่าน รัฐได้พื้นที่คืนกลับมากกว่า 300 ไร่ เป็นต้น

related