svasdssvasds

เปิดใจ เม พรีมายา ยันไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

เปิดใจ เม พรีมายา ยันไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

เม พรีมายา เผยไม่มีเจตนาหลอกลวง ยันลงทุน 6 พัน ได้ 15 ล้าน ไม่ใช่โฆษณาชวนเชื่อ เปิดใจที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวชั่วคราวโดยให้วางเงินสด เป็นหลักทรัพย์ประกัน

วันที่ 19 มกราคม 2566 น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค. ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)  พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, เพื่อมอบตัวตามหมายจับ

โดย น.ส.พิชญ์นรี “เม พรีมายา” กล่าวว่า ตัวเองเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 7 ปี เป็นคนทำงานและพัฒนาตัวเองในเส้นทางนี้ โดยยอมรับว่าแม้ว่า จะมีข้อผิดพลาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งบ้าง ตัวเองก็พร้อมแก้ไข และทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการพิสูจน์ความจริง บางอย่างคนทำงานอย่างตัวเอง อาจจะผิดข้อตกลงหรือกฎกติกาบ้าง ก็ไม่รู้จริงๆ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงใครในการทำงานทุกๆวันนี้

เปิดใจ เม พรีมายา ยันไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนประเด็นการโฆษณาชวนเชื่อลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาทนั้น นางสาวพิชญ์นรี ระบุว่า ไม่ใช่โฆษณาคำชวนเชื่อ ทุกอย่างได้ให้การกับทางตำรวจแล้ว โดยธุรกิจของตัวเองไม่ได้สร้างเรื่องหลอกหรือชวนเชื่อแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่า วันนึงทุกอย่างจะปรากฎขึ้นเอง

ขณะที่ “นิ่ม” เครือข่ายรายใหญ่และคนสำคัญทางภาคใต้มีส่วนร่วมในการสร้างเรื่องหรือไม่ ยืนยันว่า ทุกอย่างมีมูลความจริง

เปิดใจ เม พรีมายา ยันไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

เมื่อถามถึงประเด็นผลกำไรที่ยื่นต่อพาณิชย์พบว่า ไม่สอดคล้องกับที่โฆษณาสื่อโซเชียล และเงินลงทุนเป็นเงินผิดกฎหมายหรือไม่นั้น น.ส.พิชญ์นรี “เม พรีมายา” ยืนยัน ไม่จริง เพราะตัวเองทำงานอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้รู้รายละเอียดทุกอย่าง และจุดเล็กๆ น้อยๆ ตัวเองไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้รับผิดชอบในส่วนนี้ ที่ผ่านมา ชีวิตตัวเองสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและคนรอบข้างตลอด

ด้านพล.ต.ท.วรวัฒน์  เผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากที่มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ได้รับนโนบายให้ดำเนินการตรวจสอบเพจที่มีการชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า “พรีมายา” เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา และต่อมาพบว่าญาติของ น.ส.พิชญ์นรี เจ้าของแบรนด์ และหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับ และทางตำรวจไซเบอร์จึงต้องปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่ก็เป็นการปฏิบัติการก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้น

 

ด้าน พล.ต.ต.วิวัฒน์ เผยว่า พฤติการณ์เป็นการโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6000บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน ซึ่งตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย และจับกุมได้ 4 คนแล้ว ส่วนที่เหลือจะเร่งจับกุมได้ครบภายในสัปดาห์นี้ หนึ่งในนี้ก็มีหน้าม้าที่เป็นต้นโพสต์ เชิญชวนมาลงทุนจนทำให้แบรนด์พรีมายาโด่งดัง ซึ่งตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบ ว่าเป็นการหลอกลงทุนเกินจริงหรือไม่ ขณะที่รายงานการเสียภาษีเองก็ไม่ได้สอดคล้องกับผลกำไรที่โฆษณา

แต่เบื้องต้นแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ว่าลงทุนได้กำไรตามคำโฆษณาจริงหรือไม่ เป็นการลงทุนในลักษณะหลอกลวงหรือไม่ ขณะที่แฟนหนุ่มของเม ไม่ได้ถูกออกหมายจับ เพราะไม่ใช่ผู้โพสต์ชักชวนลงทุน ส่วนหลังจากนี้ก็จะมีการขยายผลตรวจสอบเพจชักชวนลงทุนอื่นๆ ที่มีลักษณะชวนลงทุนเกินจริงเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายา เชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มนึง ตำรวจไซเบอร์ก็ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจ ไซเบอร์ ยืนยันว่า ที่มีการแชร์เรื่องจะมอบรางวัลนำจับ 5 แสนบาทให้ผู้แจ้งเบาะแสจับ “เม พรีมายา” ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีการตั้งรางวัลนำจับดังกล่าว แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเฟคนิวส์

น.ส.พิชญ์นรี หรือ เม พรีมายาและพวก รวม 5 คนได้ยื่นขอประกันตัวในขั้นสอบสวน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้วางเงินสด 100,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ประกัน

 อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในวันนี้จะมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งร่วมกันโพสต์ข้อความเชิญชวน จนเป็นเหตุให้ถูกออกหมายจับ จะประสานเข้ามอบตัว 4 ราย ที่บช.สอท.

เปิดใจ เม พรีมายา ยันไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่ผ่านมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

related