svasdssvasds

ไทยติดลิสต์ 20 ประเทศ จีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ เริ่ม 6 ก.พ.

ไทยติดลิสต์ 20 ประเทศ  จีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ เริ่ม 6 ก.พ.

ไทย เป็นหนึ่งใน 20 ประเทศ ที่เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ของจีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ หลังจากจีนเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจะสามารถเดินทางแบบทัวร์ ได้ทั้งแต่ 6 ก.พ. 66

นับเป็นข่าวดีของประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งใน 20 ประเทศ ที่เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ของจีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ หลังจากจีนเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจะสามารถเดินทางแบบทัวร์ ได้ทั้งแต่ 6 ก.พ. ส่วนกระแส เที่ยวเทศกาลตรุษจีน  ไทยคาดเที่ยวบินจากจีนพุ่ง 240 เที่ยว เลยทีเดียว

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หนังสือเวียนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน เมื่อวันศุกร์ (20 ม.ค.) ระบุว่าจีนจะดำเนินโครงการนำร่องเพื่อฟื้นคืนการบริการเดินทางแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศ

เอเจนซีการเดินทางและผู้ให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์ในจีนจะได้รับอนุญาตให้จัดสรรการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ใน 20 ประเทศ ซึ่งรวมไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ รัสเซีย และคิวบา ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันการบริการจองบัตรโดยสารของสายการบินและโรงแรมที่เกี่ยวข้องจะกลับมาดำเนินงานเช่นเดียวกัน

ไทยติดลิสต์ 20 ประเทศ  จีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ เริ่ม 6 ก.พ. 66

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ตลาดการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศของจีนถูกระงับการดำเนินงานช่วงต้นปี 2020 เนื่องด้วยการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อโควิด-19

ทว่าจีนได้ปรับเปลี่ยนมาตรการรับมือโรคระบาดของประเทศเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งนำสู่การยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางไปยังต่างประเทศของประชาชนจีน และการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนบุคลากรข้ามพรมแดน

ไทยติดลิสต์ 20 ประเทศ  จีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ เริ่ม 6 ก.พ. 66 Credit ภาพ xinhua

กระแส วันตรุษจีน 2566  ไทยคาดเที่ยวบินจากจีนพุ่ง 240 เที่ยว 

ขณะเดียวกัน  บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยคาดการณ์ว่า ไทยจะต้อนรับเที่ยวบินจากจีน เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ หลังจากจีนปรับเปลี่ยนมาตรการรับมือโรคโควิด-19

ไทยติดลิสต์ 20 ประเทศ  จีนฟื้นคืนกรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ เริ่ม 6 ก.พ. 66 Credit ภาพ xinhua

ดร.ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทฯ กล่าวในแถลงการณ์ว่าเที่ยวบินจากจีน 240 เที่ยว มีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติหลัก 4 แห่งของไทย ตั้งแต่วันที่ 19-25 ม.ค. นี้ โดยเที่ยวบินขาเข้าจากจีนช่วงตรุษจีนโดยเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นเป็น 34 เที่ยวต่อวัน

บริษัทฯ คาดว่าเที่ยวบินขาเข้าจากจีนจะรวมอยู่ที่ 1,160 เที่ยวในเดือนมกราคมนี้ เทียบกับ 12,209 เที่ยวในเดือนมกราคม 2019 หรือช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แถลงการณ์ระบุว่าไทยจะรองรับจำนวนเที่ยวบินจากจีนเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และคาดว่าเที่ยวบินระหว่างสองประเทศจะฟื้นสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2024
 

related