svasdssvasds

เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

"เฌอปราง อารีย์กุล" เปิดใจหลังขึ้นแท่น "ผู้จัดการวง BNK48" คนใหม่ พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตที่ไม่ง่าย ทำงานหนัก จนสูญเสียชีวิตวัยรุ่น เคยท้อแอบคิดออกจากวง

หลังจากต้นสังกัดวงไอดอลสาว "BNK48" ได้ประกาศแต่งตั้ง "เฌอปราง อารีย์กุล" หรือ "เฌอปราง BNK48" หัวหน้าวง ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการวงคนใหม่ แทนที่ "ครูปิ๋ม เสาวณีย์" อดีตผู้จัดการวง งานนี้ทำเอาแฟนๆ ที่ทราบข่าวพากันตื่นเต้นและร่วมแสดงความยินดีกับเฌอปรางกันจำนวนมาก

ล่าสุดไอดอลสาว เฌอปราง ได้ออกมาเปิดใจในรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" กับพิธีกรชื่อดัง "หนูแหม่ม สุริวิภา" ถึงบทบาทครั้งใหม่กับการเป็น ผู้จัดการวง BNK48 นอกจากนี้เธอยังได้เปิดเผยเรื่องราวในชีวิตที่ไม่มีใครรู้ ทำงานหนัก จนสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

ก่อนหน้านี้เป็นกัปตันของวง มีหน้าที่ทำอะไร?

"เราทำหน้าที่พาน้องๆ ซ้อมค่ะ เรามีอายุมากสุดในวงในตอนนี้ ซึ่งเราก็จะดูแลภาพรวมความเป็นระเบียบ นำน้องๆ ซ้อม ซึ่งเราดูแลน้องเล็กสุดก็อายุ 10 กว่าถือว่ายากค่ะ เหมือนตั้งแต่ม.ต้นจนถึงมหาลัย เวลาคุยพร้อมกันทีต้องสื่อสารยังไงนะ เราก็ต้องค่อยๆ คุย คอยเรียบเรียงเรื่องราวให้เขา ต้องมีเหตุมีผล เหมือนในโรงเรียนที่มีประธานนักเรียน หัวหน้าห้องประมาณนั้น"

เราเข้ามาในวงตอนอายุ 20?

"ตอนแรกเราเรียนอยู่ที่มหิดลค่ะ ปี 2 ซึ่งเราจบมาด้วยเกรดนิยมอันดับ 2 แต่ก็แอบเสียดายรออีกนิดนึงจะได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งแล้ว เราจบคณะนานาชาติ เอกวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้เรียนจบแล้ว" 

เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นำสิ่งที่เรียนมาปรับใช้ยังไง?

"ไม่ได้ใช้เลยค่ะ แต่อนาคตอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ไม่รู้ เราว่าหลักการของการทำงานวิจัยวิทยาศาสตร์ มันก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราได้ทดลองและตั้งสมมุติฐาน เพราะการที่ได้เข้ามาอยู่ใน BNK48 อาจเป็นการอยากรู้ว่าไอดอลเขาทำงานยังไง และเขาเจออะไรบ้าง"

ที่บ้านยอมรับ เพราะเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย?

"เรียกว่าอาจจะเป็นคนที่รับผิดชอบค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ก็บอกไปว่าเดี๋ยวจะเรียนจบให้ตามเวลา และจะไม่ดรอปแน่นอน และก็จะทำทั้งสองอย่างให้ดีเหมือนเดิม ซึ่งตอนแรกครอบครัวก็ไม่เข้าใจ เราก็ดื้อตาใส แต่สุดท้ายแล้วก็ทำให้เห็นว่าเราทำได้ดีทั้งสองอย่าง ซึ่งเราจบช้าไปหนึ่งเทอม" 

เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

เรียนก็หนัก งานก็หนัก?

"ตอนนั้นคุกกี้เสี่ยงทายดังมากเลย หลังจากนั้นก็ยาวมาเยอะมากๆเลย มันทำให้เรารู้สึกว่าทำงานหนักขนาดนี้ ใช่วัยเราไหม เคยคิดที่จะเลี้ยวออกอยู่เหมือนกัน เพราะการร้อง การเต้น หนูไม่มีความรู้เลย แต่ก็ต้องลองและปรับเปลี่ยนตัวเอง ทำมันให้ดีที่สุด"

6 ปีกับ BNK48 เราได้อะไรบ้าง?

"ให้ประสบการณ์ชีวิตทุกด้าน อย่างความถนัดธรรมชาติ อาจจะเป็นการจัดการดูแลประสานงานต่างๆ ตั้งแต่จะเรียนต่อในสายงาน Management แต่ก็ต้องรอไปก่อน เพราะตอนนี้ได้มีโอกาสมาทำงานประสบการณ์โดยตรง และเราก็ได้รับหน้าที่เพิ่มเติมได้รับโอกาสด้วย ซึ่งตอนนี้เราก็ได้รับตำแหน่งผู้จัดการวง"

ผู้จัดการวง ต้องทำอะไรบ้าง?

"ก็เป็นผู้สื่อสารให้กับทางวงเหมือนเดิม ตั้งแต่ตอนเป็นกัปตัน แต่ตอนนี้ก็ขึ้นมาเพิ่มเติมก็ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงเข้ามาดูแลบริหารจัดการพัฒนาศิลปิน ก็คือสมาชิกน้องน้องของวง BNK48 จัดตารางสอน ประสานงานกับทางครูเต้น ครูร้องกับทีมงานต่างๆ ว่าใครจะไปตรงไหน อีเวนท์อย่างไรบ้าง ทำหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมาคุยด้วย"

กดดันไหม?

"กดดันไหมพออยู่มาเรื่อยๆ เราก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันมีงานเยอะขนาดนี้เลย ไม่รู้ว่าชื่อเสียงของเรามันไปถึงไหน ปัจจุบันก็ยังคงทำให้ดีที่สุดเหมือนที่เคยทำมาตลอด ส่วนเรื่องว่าจะดังหรือไม่ดังนั้น อย่างน้อยทุกวันก็จะทำให้ดีที่สุด โฟกัสกับผลงานที่ออกมา"

เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น  เฌอปราง เผยบทบาทผู้จัดการวง BNK48 ยอมรับสูญเสียชีวิตช่วงวัยรุ่น

related