svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย เตือนสติ โม อมีนา ไม่ควรพูดอาการป่วย อ๋อม อรรคพันธ์

หนุ่ม กรรชัย เตือนสติ โม อมีนา ไม่ควรพูดอาการป่วย อ๋อม อรรคพันธ์

"หนุ่ม กรรชัย" ขอพูดในฐานะรุ่นพี่ในวงการบันเทิง เตือนสติน้องสนิท "โม อมีนา" ถึงประเด็นเล่าอาการป่วย "อ๋อม อรรคพันธ์"

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับกรณีที่ "โม อมีนา" ให้สัมภาษณ์ว่าพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" ป่วยเป็นมะเร็ง มีก้อนเนื้อขึ้นที่กล้ามเนื้อหัวใจ และลามมาปอด ทำให้มีคนเข้าไปให้กำลังใจหนุ่มอ๋อมอย่างมากมาย แต่บางคนรู้สึกไม่โอเค มองว่าที่ผ่านมาหนุ่มอ๋อมปิดข่าวเงียบ ไม่อยากบอกอาการป่วยให้ใครรู้  

ขณะด้านพิธีกรฝีปากกล้า "มดดํา คชาภา" ซึ่งเป็นพี่คนสนิทของอ๋อมและรู้เรื่องป่วยมานาน ได้ออกมาตำหนิสาวโมผ่านรายการ "ข่าวใส่ไข่" ทำนองว่า เรื่องดังกล่าวควรให้พ่อแม่เขาออกมาพูด เราไม่มีสิทธิพูด เพราะไม่ใช่ข่าวดาราเลิกกัน มันเกี่ยวกับความป่วยความเจ็บของคน ทั้งบอกอีกว่า "อ๋อมก็ไม่ได้อยากให้ใครรู้" 

จากประเด็นร้อนดังกล่าวนั้น ทำให้เกิดเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ทั้งส่วนที่เข้าใจมุมของโม และส่วนที่เข้าใจความเป็นห่วงของมดดำ ถึงผลกระทบหลังเล่าข่าวป่วย ล่าสุดพิธีกรดัง "หนุ่ม กรรชัย" ก็ได้พูดถึงกรณีนี้เช่นกัน พร้อมฝากข้อความเตือนสติ โม อมีนา เนื่องจากมองว่าสิ่งที่ทำนั้น ไม่เหมาะสมจริงๆ ควรเลี่ยงตอบเรื่องของคนอื่น 

ภาพจาก รายการ ข่าวใส่ไข่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดย หนุ่ม กรรชัย บอกว่า

"ส่วนตัวรู้จักกับโม แต่ความเป็นจริงต้องฝากเตือนน้องว่ามันไม่เหมาะสมจริงๆ ถ้าจะบอกว่านักข่าวพยายามถามน้อง มันมีวิธีเลี่ยงมากมาย เช่น บอกให้ทางญาติหรือตัวเขามาพูดเอง ไม่เกี่ยวกับเรา เพราะมันเป็นเรื่องครอบครัวเขา"

"น้องอาจไม่รู้คนที่ป่วยจริงๆ บางทีเขาก็ไม่ได้อยากประกาศให้ใครรู้ มันเป็นสิทธิของเขา ที่สำคัญเขาฟ้องน้องได้นะ ที่พูดไว้ให้คนที่ฟังอยู่ บางเรื่องไม่จำเป็นต้องพูดออกมาทั้งหมด เป็นเรื่องความเจ็บป่วย ที่สำคัญถ้าพ่อแม่ หรือปู่ย่าตายายเขายังไม่รู้ ญาติคนไหนที่เขานอนไม่สบายอยู่ เขายังไม่รู้ คุณไปพูดแล้ว เขารู้เขาช็อกขึ้นมาเรื่องใหญ่อีก"

"ถ้าเราไม่ใช่ญาติพี่น้องพ่อแม่ ไม่ใช่แฟน ไม่ใช่คนข้างตัว ไม่ควรพูด เราไม่รู้คนข้างหลังเป็นไง จะมาบอกไม่มีใครรู้อยู่ตรงนั้นกดดันยังไง นักข่าวจะถาม คุณก็ตอบว่าไม่ใช่เรื่องของคุณ ไม่ได้ตำหนิน้อง แค่จะบอกอะไรควรไม่ควร ไม่ใช่แค่ว่าฉันสนิทฉันพูดได้ คนป่วยเขาก็อยากมีพื้นที่ของเขา"

ภาพจาก รายการ ข่าวใส่ไข่ หนุ่ม กรรชัย เตือนสติ โม อมีนา ไม่ควรพูดอาการป่วย อ๋อม อรรคพันธ์

related