svasdssvasds

"ตะวัน-แบม" อาการไม่เข้าขั้นวิกฤต ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ยืนยัน "ยังสื่อสารได้"

"ตะวัน-แบม" อาการไม่เข้าขั้นวิกฤต ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ยืนยัน "ยังสื่อสารได้"

อัปเดตอาการล่าสุด "ตะวัน-แบม" นักกิจกรรมทางการเมือง ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เผยมีภาวะแทรกซ้อนจากการอดอาหาร แต่ไม่เข้าขั้นวิกฤต ยังสามารถสื่อสารได้ ขอทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง

 จากกรณีที่ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Krisadang-Pawadee Nutcharus ระบุถึงอาการของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง และผู้ต้องหาในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า

 แพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้โทรศัพท์ถึงพ่อแม่ของเด็กสาวทั้งสองคนว่าอาการของพวกเธอทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่โทรศัพท์หาทนายความเพื่อไปเยี่ยมในช่วงเช้าวันนี้ (6 กุมภาพันธ์) ให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลีย ภาวะเลือดเป็นกรด

• ราชทัณฑ์ เผย "เพนกวิน" สุขภาพปกติ อ่อนเพลียเล็กน้อย หลังประกาศอดอาหาร

• "นักอนุรักษ์" อดอาหาร-นอนหน้าศาลฯ รอฟัง "นายกฯ" ตัดสินปมบ้านพักตุลาการ

 ล่าสุดวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. พ่อแม่ของ น.ส.ทานตะวัน และ พ่อแม่ของ น.ส.อรวรรณ เดินทางมาที่อาคารปัจจา สายาลักษณ์ หอผู้ป่วยพิเศษยูงทอง 2 ภายในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความเรียบร้อย พร้อมทั้งมีนักกิจกรรมหลายคนมาให้กำลังใจตะวันกับแบมด้วย

 ด้านนายแพทย์พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้เปิดเผยว่า นักกิจกรรมที่นอนพักอยู่ในห้องผู้ป่วยนั้น เป็นห้องแยกจากผู้ป่วยคนอื่น และมีการตั้งทีมแพทย์ดูแลเป็นพิเศษ ผู้ป่วยมีการอดอาหาร ทางแพทย์ก็ได้ดูแลมากพอสมควร และทีมแพทย์ที่ดูแลก็จะมีการสรุปอาการในแต่ละวัน และมีการให้ข่าวทางสื่อโซเชียลและเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 

"ตะวัน-แบม" อัปเดตอาการล่าสุด รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผย อ่อนเพลีย ภาวะเลือดเป็นกรด

ที่มา : Krisadang-Pawadee Nutcharus

related