svasdssvasds

ตำรวจบุกรวบ อดีตพนักงานแบงก์ โกงเงินฝากลูกค้า เสียหายกว่า 36 ล้านบาท

ตำรวจบุกรวบ อดีตพนักงานแบงก์ โกงเงินฝากลูกค้า เสียหายกว่า 36 ล้านบาท

ตำรวจ ปอศ. บุกรวบสาวพนักงานแบงก์พร้อมสามี วีรกรรมแสบ ร่วมกันโกงเงินฝากลูกค้า 36 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีตัวเองไปใช้จ่ายส่วนตัว

วันที่ 8 ก.พ. 66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ลตา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และ นายภรัณยู (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา อดีตพนักงานธนาคาร ร่วมกับสามีโกงเงินฝากลูกค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 36 ล้านบาท

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีตัวแทนบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จำนวน 2 แห่ง นำเช็คเงินสด มาฝากเข้าธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อชำระหนี้ที่ติดค้างกับทางธนาคาร รวมเป็นเงิน 36,202,965.18 บาท โดยดำเนินการผ่าน น.ส.ลตา ผู้ต้องหา ขณะนั้นเป็นพนักงานของธนาคาร ที่คอยทําหน้าที่ดูแล และประสานงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แต่ต่อมาปรากฎว่า ยอดเงินทั้งหมด กลับไม่ได้ถูกนำไปชำระหนี้ธนาคารแต่อย่างใด จนนำมาสู่การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทราบว่า น.ส.ลตา ได้แอบนำเช็คเงินสดดังกล่าว ฝากเข้าบัญชีธนาคารของ นายภรัณยู ผู้ต้องหาอีกราย ซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม ก่อนนำไปใช้จ่ายส่วนตัว 

ตำรวจบุกรวบ อดีตพนักงานแบงก์ โกงเงินฝากลูกค้า เสียหายกว่า 36 ล้านบาท

จึงมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จนนำมาสู่การออกหมายจับ ศาลอาญาฯ และตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ห้องพัก คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านอโศก ถนนดินแดง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จากการสอบสวนในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา น.ส.ลตา ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง และเป็นพนักงานของสถาบันการเงิน กระทําการแสวงหาประโยชน์เพื่อตนเองโดยมิชอบ” ส่วน นายภรัณยู แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผู้กำกับการ 5 บก.ปอศ. กล่าวว่า ในคดีนี้ผู้ก่อเหตุมีตําแหน่งเป็นพนักงานธนาคาร ซึ่งมีความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบการเงินการธนาคาร จึงอาศัยช่องว่างของข้อความ ที่ระบุบนเช็ค  แอบโอนเงินที่ต้องสั่งจ่ายให้ธนาคาร ไปเป็นของตัวเอง จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้จะได้ ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related