svasdssvasds

มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน"

มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน"

"มารี เบรินเนอร์" เผยกลางรายการ บอกคนไทยติดนิสัยชอบผ่อน ด้านโซเชียลรู้สึกไม่โอเค ตอกกลับไม่ได้ชอบผ่อน แต่ไม่ได้รวยเหมือนดารา ก่อนแนะให้เปลี่ยนมายเซ็ตด่วน

กำลังเป็นดราม่าย่อมๆ เลยทีเดียว สำหรับรายการ "ว่ามาดิ with Lily and Marie" ทางช่องยูทูบ Marie Broenner ของนางเอกสาว "มารี เบรินเนอร์" ซึ่งเทปประจำวันที่ 25 ม.ค. 2023 มีคุณแม่สายแซ่บ "ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา" ภรรยาของ "กวินท์ ดูวาล" ไปร่วมพูดคุยเปิดใจถึงสาเหตุควักเงินสด ปิดบ้าน 12 ล้านบาท 

โดย ปุ้มปุ้ย บอกว่า "อำนาจของดอกเบี้ยมันโหด เราคิดว่าอยากได้บ้านหลังนี้ แล้วก็แค่กู้เงินเอง เราแค่ดาวน์แล้วก็ผ่อนไปเรื่อยๆ ตอนนั้นเขามีโปรโมชั่นผ่อนต่ำ ทีนี้ไปครบ 3 ปี มันจะมีการรีไฟแนนซ์แล้วดอกเบี้ยมันสูงขึ้น เราเลยเอาบิลสิ้นเดือนมาดู เงินที่เราส่งไปเท่าไหร่และดอกเบี้ยเท่าไหร่ เท่านั้นแหละ ตอนเช้ามาคือโปะเลย คนจะคิดว่าดอกเบี้ยแค่ 2-3 % แต่จริงๆ มันคือยอดกู้ทั้งหมด สมมุติเรากู้ 10-13 ล้าน แล้วคิดเป็น 2-3 % เดือนหนึ่งจะเท่าไหร่ล่ะ"

ขณะทางด้านดาราสาว มารี เบรินเนอร์ ก็ได้แสดงความเห็นว่า

"คือคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้านอะ"

ภาพจาก รายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภายหลังที่เทปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตบางส่วนรู้สึกไม่โอเคคำพูดของ มารี เบรินเนอร์ กับประโยค "คนไทยติดนิสัยผ่อน" โดยหลายเสียงมองไม่ควรกล่าวคำพูดนี้ เพราะแต่ละคนมีรายได้และรายจ่ายไม่เหมือนกัน รวมถึงไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อของด้วยเงินสด ขณะที่บางส่วนบอกฟังมารีแล้ว อยากให้ดาราสาวปรับทัศนคติและความคิดใหม่ 

โดยมีคอมเมนต์ ดังนี้

  • แอบไม่เห็นด้วยที่มารีบอกว่าคนไทยชอบผ่อน คือคนไทยไม่ได้จะชอบผ่อนหรอก แต่ไม่มีกำลังมาพอที่จะซื้อสดหรือรีบโปะจบ ด้วยค่าครองชีพอย่างที่เป็นอยู่
  • ถ้าจะซื้อบ้านหลังหนึ่ง เงินเดือน เดือนละ 15000 เนอะ กว่าจะซื้อได้ ต้องเก็บเงินกี่ปีก่อน
  • คนรวยไม่เข้าใจหรอก อยากซื้อเงินสดเหมือนกัน ทั้งบ้าน ทั้งรถ แต่หาเงินไม่ได้เยอะแบบดารา
  • ที่มารีพูดว่าคนไทยชอบผ่อนอ่ะ ไม่เถียงนะ เพราะมารีพูดถูก แต่มารีควรเปลี่ยนแนวคิดใหม่นะ คนแต่ละคน มีการใช้ชีวิต และวางแผนการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน มีค่าความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน มีพ่อมีแม่มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ มันทำให้ไม่สามารถเอาเงินที่มีไปทุ่มได้ เพราะถ้าผิดพลาดขึ้นมา จะเอาที่ไหนมาหมุนเวียนในชีวิต พูดไม่ผิด แต่ผิดที่ mind set
  • ไม่ได้ชอบผ่อนค่ะ แต่กำลังซื้อไม่สามารถซื้อสดได้ ถ้ามีเงินเป็นแสน เป็นล้านต่อวันต่อเดือน ไม่มีใครอยากผ่อนให้เสียดอกเบี้ยหรอกค่ะ เราคนหนึ่งถ้ากำลังซื้อแต่ละอย่างเพียงพอ เราซื้อสดค่ะ ไม่ผ่อนแน่นอน ปรับทัศนคติใหม่นะคะ 

มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน"

มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" มารี เบรินเนอร์ ทัวร์ลง! โซเชียลไม่ปลื้ม เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน"

related