svasdssvasds

สรุปภารกิจ K9 ไทย "เซียร่า-ซาฮาร่า" พบผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกีเพิ่ม 1 ราย

สรุปภารกิจ K9 ไทย "เซียร่า-ซาฮาร่า" พบผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกีเพิ่ม 1 ราย

K9 จากประเทศไทย พบร่างผู้เสียชีวิตเพื่ม 1 ราย จากปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหววันแรกของทีม USAR Thailand จำนวน 5 พื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 8 ชั่วโมง

 จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของโลก จากภัยพิบัติในปี 2023 โดยเกิดขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 ก.พ. 66 จนกระทั่งถึงตอนนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่มีรายงานออกมา ขยับขึ้นสูงไปกว่า 23,000 คนแล้ว

 ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้โพสต์ข้อความระบุว่า K9 จากประเทศไทย พบร่างผู้เสียชีวิตเพื่ม 1 ราย 

"แผ่นดินไหวตุรกี" K9 จากประเทศไทย ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตเพื่ม  1 ราย

การปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหววันแรกของทีม USAR Thailand โดย K9 ซาฮาร่า และ K9 เซียร่า ในเมือง Halay จำนวน 5 พื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 8 ชั่วโมง พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายโดย K9 ทั้งสองตัว โดยไม่พบผู้รอดชีวิต

สำหรับเจ้าตูบทั้ง 2 ตัวก็คือ "เซียรา" (Sierra) อายุ 7 ปี และ "ซาฮารา" (Sahara) อายุ 6 ปี โดยทั้งสองเป็นสุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์ (Golden Retriever) เป็นเพศเมียทั้งคู่

"เซียร่า-ซาฮาร่า" K9 จากประเทศไทย

 ที่ผ่านมาทั้งเซียร่าและซาฮาร่าได้รับการฝึกตามมาตรฐาน ในหลักสูตรของ IRO (International Rescue Dog Organisation) หรือ องค์การสุนัขกู้ภัยโลกมาเป็นที่เรียบร้อย

"เซียร่า-ซาฮาร่า" K9 จากประเทศไทย

 สำหรับเซียร่าและซาฮาร่านั้นจะไปเข้าปฏิบัติภารกิจที่เมือง Hatay ในพื้นที่ Antakya และได้ชื่อว่าเป็นสุนัขสองตัวแรกที่เข้าไปปฏิบัติงานในเมืองดังกล่าว โดยภารกิจหลักๆ ของทั้งสองก็คือค้นหาผู้ประสบภัยที่ยังไม่เสียชีวิตและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลทราบ

"เซียร่า-ซาฮาร่า" K9 จากประเทศไทย

related