svasdssvasds

"มณีแดง" นวัตกรรมต้านเซลล์ชรา ยาอายุวัฒนะฝีมือคนไทย พร้อมทดสอบในคนปีนี้

"มณีแดง" นวัตกรรมต้านเซลล์ชรา ยาอายุวัฒนะฝีมือคนไทย พร้อมทดสอบในคนปีนี้

"มณีแดง" ยาอายุวัฒนะฝีมือคนไทย นวัตกรรมต้านเซลล์ชรา พร้อมทดสอบในคนปีนี้ เผยล่าสุดอยู่ระหว่างทดสอบกับลิง คาดไตรมาส 2 จะสามารถสรุปผลทดสอบได้ พร้อมต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์

"มณีแดง" นวัตกรรมใหม่ช่วยต้านเซลล์ชราที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ปตท. และบริษัท อินโนเบิก เอเชีย จำกัด คิดค้นขึ้นผ่านการทดสอบในสัตว์แล้ว สมอง ไต ผิว ทำงานดีขึ้น ภาวะดื้อต่ออินซูลินดีขึ้น

 นายบุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลิตนวัตกรรมโมเลกุล "มณีแดง" หรือ RED–GEMs (REjuvenating DNA by GEnomic Stability Molecules) นวัตกรรมต้านเซลล์ชรา โดยคาดว่าภายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ จะเห็นการทดสอบในคน 

 "มณีแดง" ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบกับลิง โดยเชื่อว่าช่วงไตรมาส 2 ปี 2566 จะสามารถสรุปผลทดสอบกับลิงได้ โดยหากจะต้องทดสอบกับคนจะต้องมีการปรับสูตรเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทดสอบจากหนูมาลิง และลิงมาคน ที่มีขนาดเล็กมาหาขนาดใหญ่

 ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างรอโรงงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้วเสร็จ และต้องจัดหาเครื่องจักรเพื่อรองรับกำลังการผลิต โดยจะทำให้อินโนบิกจะมีเซลล์เกี่ยวกับเซลล์ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสามารถพัฒนาเกี่ยวกับโรคมะเร็งได้ ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะสามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รู้จัก ยามณีแดง ยาอายุวัฒนะ นวัตกรรมต้านเซลล์ชรา ฝีมือคนไทย

• มัดรวมนวัตกรรม CES 2023 มีชิ้นไหนที่น่าจะนำมาใช้งานบ้างนะ

• ปตท. จัดงานวันเด็ก แนวคิดเรียนรู้นวัตกรรมพลังงาน ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับโลก

 ทั้งนี้หากการพัฒนางานวิจัยและผลิตนวัตกรรมโมเลกุลมณีแดงเป็นไปตามคาด จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับประเทศไทยก้าวไปอีกขั้น โดยจะเกิดผลทางการค้า หรือเชิงพาณิชย์ได้ รวมถึงจะเกิดการรับรู้ของทั่วโลก ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของประเทศ และจะไม่ใช่เฉพาะโมเลกุลมณีแดงเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่องานวิจัยอื่น ซึ่งจะได้รับความสนใจในการที่จะช่วยกันยกระดับ เป็นการสร้างระบบเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักของ ปตท. และอินโนบิก (เอเซีย) 

 โมเลกุลมณีแดงเกิดขึ้นจากการให้ทุนคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นสารที่จะช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ที่ไม่ใช่เสต็มเซลล์ แต่มณีแดงจะเข้าไปในระดับ DNA ช่วยกลุ่มคนที่รักความสวยความงาม ช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย 

 

โดยหากเซลล์เสื่อมสภาพ การสั่งการก็จะเสื่อม เพราะ DNA เสื่อม ทั้งข้อต่อ เมื่ออายุมากขึ้นก็จะไม่แข็งแรง ระบบสั่งการไม่ดี เมื่อฉีดเข้าไปจะช่วยซ่อมข้อต่อ DNA ให้กลับมากระชับบริหารจัดการระบบภายในร่างกายได้ดี

related