svasdssvasds

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ หลังได้ทุนนักกีฬาไปเรียนต่อ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิซิโก้ ได้ โพสน์ข้อความ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ส่วนในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 
นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่ ได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ล่าสุดมีรายงานว่า ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าในช่วงบ่ายวันนี้

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ สำหรับเหตุการณ์ที่ทีมหมูป่าอคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนกลายเป็นปฏิบัติระดับโลก โดยได้ระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือ และมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดี โดยที่ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ “น้องดอม” ใช้ชีวิตตามปกติได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ โดยก่อนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @dom.003 ระบุว่า “และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณ sport education และมูลนิธิซิโก้มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ ผมขอบคุณ Brooke House College Football Academy ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม และขอบคุณ บริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ รร วชิราลัยทุกๆท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา” “ผมขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ(ขอบคุณข้อมูลจาก www.sport.trueid.net)

สำหรับการเสียชีวิตของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง และเพิ่งได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เชียงราย หลังโยมยายของดอม ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้วัดได้มาแจ้งข่าว เบื้องต้นทราบว่าเกิดอุบัติเหตุที่อังกฤษ แต่รายละเอียดยังไม่แน่ชัด ขณะที่มูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์แสดงความเสียใจ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

related