svasdssvasds

"พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข" เสียชีวิตหน้าบ้านพัก พบอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ

"พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข" เสียชีวิตหน้าบ้านพัก พบอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ

ด่วน! พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. อายุ 59 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ภรรยาพบศพเป็นคนแรก พบอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ

 วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เมื่อวันที่ 13.45 น. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานแจ้งเหตุว่า พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. อายุ 59 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 278 ซอยบรมราชชนนี 70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

โดยภรรยาได้พบศพเป็นคนแรก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาร่องรอยหรือหลักฐานทางคดี โดยอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ โดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

• ทร. ยัน ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง คือ "ต้นเรือพลับ"

• อาลัย "โชคชัย บูลกุล" เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตในวัย 85 ปี

 พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น. รวมทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี

ประวัติ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข

 สำหรับประวัติของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข อายุ 59 ปี เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายตำรวจคนสำคัญ เช่น  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นต้น

 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผบก.ปทส.  รอง ผบช.ก. ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2564 ก่อนจะขยับขึ้น ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และจะเกษียณอายุราชการปี 2567   

 สมัยดำรงตำแหน่ง ผบก.ปทส. เคยเป็นหนึ่งในทีมสอบสวนคีดของนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจ บุกป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กับ "ซากเสือดำ"

 คดีล่าสุด ที่มีส่วนร่วม โดยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการทีมสืบสวนคดีมาเก๊า 888 และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา”  เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา 

related