svasdssvasds

‘พิธา’ กอดคอ ‘ปิยบุตร’ ดับกระแสขัดแย้ง สู้ศึกเลือกตั้ง

‘พิธา’ กอดคอ ‘ปิยบุตร’ ดับกระแสขัดแย้ง สู้ศึกเลือกตั้ง

พิธา-ปิยบุตร" กอดคอกล่าวขอโทษและคืนดีกันแล้ว บอกเริ่มต้นกันใหม่ พร้อมขอโทษสมาชิกพรรคหลังโต้เดือดปมวิพากษ์การทำงานพรรคก้าวไกล "ปิยบุตร" ลั่นพร้อมหนุน "พิธา" นั่งนายกฯคนต่อไป และอวยพรให้ทุกคนได้เป็น ส.ส.อีกสมัย

จากกรณีที่มีการพาดพิงกันบนโซเชียล ระหว่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ล่าสุด นายพิธาได้ออกมาโพสต์เคลื่นไหวอีกครั้ง โดยยืนยัน ว่าได้ปรับความเข้าใจกับปิยบุตร แล้ว พร้อมขึ้นภาพประกอบกอดยืนกอดคอกัน  ระบุว่า...ได้คุยกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วนะครับ ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี ในการทำงานการเมืองแน่นอนว่ามีความเห็นที่แตกต่างกัน มีแนวทางการทำงานไม่เหมือนกันเป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายเราทั้งสองคนยังมีอุดมการณ์ เป้าหมาย และความฝันเดียวกัน ดังนั้น เราจะเดินทางร่วมกันต่อไป

ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจด้วยครับ แต่ผมยืนยันว่าการพูดคุยกันแบบเปิดอกครั้งนี้ ทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น เรียนรู้ร่วมกัน และจะทำให้พรรคเติบโต แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

นายพิธา ยังให้คำมั่นว่าจะร่วมกันเปลี่ยนประเทศได้แน่นอน แม้วันนี้จะถอยหลังไปก้าวหนึ่ง แต่นับต่อจากนี้จะเป็นก้าวไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด แล้วก็ก้าวกระโดด ก่อนที่จะขอเสียงจากสมาชิกให้ปรบมือให้แก่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดกันแน่น และต่างกล่าวคำขอโทษต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกัน นายปิยบุตรได้กล่าวขอโทษ ส.ส.ของพรรคทุกคนและทีมงานในพรรคทั่วประเทศ ที่อาจมีความกังวลใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับนายพิธาเรียบร้อยแล้ว และพูดทีเล่นทีจริงว่า น้ำตาร่วงกันไปหลายหยด และนับจากนี้อีก 3 เดือนจะเป็นช่วงเวลาในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แม้จะดูว่าเป็นระยะเวลาอันสั้น แต่แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในเส้นทางระยะยาว ตั้งแต่การเลือกตั้งในพรรคอนาคตใหม่ และเมื่อวานนี้ก็ครบ 3 ปีในการยุบพรรคอนาคตใหม่ และวันนี้ก็เป็นเหมือนเปิดพรรคใหม่ และเริ่มต้นกันใหม่ 

นายปิยบุตร ยังกล่าวว่าตนเองและนายพิธา รวมถึงผู้บริหารพรรค และประธานคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คิดตรงกันว่าไม่ควรมาขัดแย้งอะไรกัน และหวังว่าทุกคนจะเดินหน้าสู้กันต่อ หากมีปัญหาอะไรก็พร้อมที่จะพูดคุยกันภายหลัง และยืนยันว่าจะมีเวลากลับมาพูดคุยกันมากขึ้น และขอให้ทุกคนร่วมกัน นอกจากการเป็น ส.ส.แล้วยัง ถือว่าเป็นเครื่องหมายเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างที่ได้ตั้งใจไว้ พร้อมอวยพร ส.ส. พรรคก้าวไกลทุกคนว่าขอให้เป็น ส.ส. กันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นอำนาจในการเปลี่ยนแปลงสังคมและกล่าวย้ำที่จะสนับสนุนนายพิธามาเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ โดยบรรยากาศได้รับเสียงปรบมือเชียร์ให้กำลังใจจาก ส.ส. พรรคก้าวไกล  และทุกคนร้องตะโกนไชโย

 

related