svasdssvasds

เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100%

เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100%

เปิดมุมมองชีวิตนางเอกตัวท็อป "เบลล่า ราณี" บอกเล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยอมรับเคยเป็นคนคิดเยอะ แต่ตอนนี้ขอโฟกัสแค่งานเท่านั้น

เรียกว่าเป็นนางเอกตัวท็อปของวงการบันเทิงที่มีงานรุมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "เบลล่า ราณี" ที่ช่วงหลังมานี้เธอเดินสายโกอินเตอร์แบบไม่หยุดพัก แถมหัวใจก็กลับมาโสดได้พักใหญ่แล้ว ทำให้สวยออร่าพุ่งแรงสุดๆ อีกด้วย

ล่าสุดนางเอกสาวสุดฮอต เบลล่า ราณี ได้ออกมาเปิดใจในรายการ "WOODY FM" ถึงชีวิตการทำงานที่ต้องเป๊ะ ใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะส่วนหนึ่งเป็นคนคิดเยอะ และเคยเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองมาก่อน แต่ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก ทั้งนี้เบลล่ายังเล่าถึงเรื่องความสุขและความทุกข์ที่สุดในชีวิตที่ผ่านมา

ชีวิตผ่านการทำงานมาทุกรูปแบบ อยากรู้ว่าร่างที่บ้าน เมื่ออยู่คนเดียวไม่มีใคร ร่างนั่นทำอะไร?

"เอาจริงๆ ช่วงนั้นมันมีน้อยมาก ไม่ค่อยได้อยู่กับตัวเองหรืออะไรสักเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าวันที่ได้อยู่ ก็จะเป็นคนธรรมดา ขี้เกียจๆ คนหนึ่ง การที่อยู่บ้านคือช่วงเวลาพักผ่อน เราจะชาร์ตแบต ชาร์ตพลังให้เต็มที่ อยากทำอะไรก็ทำ จะนอนตื่นกี่โมง ดูทีวี โน้นนี่นั่น กินอะไรที่ตัวเองอยากกิน"

เป็นคนเป๊ะกับชีวิตการทำงาน?

"ถ้าทำงานเป๊ะ ไม่เชิงเป๊ะหรอก แต่ว่าเป็นคนที่ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียด เหมือนเป็นคนช่างสังเกตมั้งคะ อย่างเรานั่งเห็นเขากำลังซ้อมกันอยู่ เราจะดูว่าเขาทำอะไรกัน บางทีหูก็ดันไปได้ยินลูกค้าพูดว่าอยากได้อะไรประมาณนี้ พอเราได้ยินก็รู้แล้วว่าเขาต้องการอะไร พอเราเดินเข้าเซ็ทไปก็ตามนั้น"

เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ในวันนี้ เบลล่า ราณี นี่คือชีวิตในฝันของคุณเลยไหม?

"มันไม่ใช่ฝันของตอนเด็กค่ะ ฝันในตอนเด็กไม่ได้มีอะไรที่ชัดเจนมาก อยากทำงานที่มันได้เดินทางท่องเที่ยวได้เจอคนเยอะๆ ได้ทำงานที่ไม่น่าเบื่ออาชีพนี้ก็ตอบโจทย์ตรงนั้น แต่พอได้เข้ามาการมีคนรู้จักหรือมีชื่อเสียงมากขนาดนี้มันไม่ใช่สิ่งที่เราคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในชีวิต มีแอบคิดแต่เป็นฝันที่ไม่กล้าฝัน ตอนที่เข้ามาแรกๆ ว่ามันจะมีไหมวันนั้น วันที่เป็นของเรา แต่พอมาถึงปุ๊บ Oh my god มันมากับความรับผิดชอบที่เราไม่คิดเลยว่าจะขนาดนี้ การเป็นคนของประชาชน คนสาธารณะ เราจะต้องเป็นตัวของตัวเองที่มีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น คิดรอบด้านมากขึ้น อยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนและเรื่องการทำงานของตัวเองด้วยให้ดีที่สุด"    

สิ่งที่หนักที่สุดของการเป็น เบลล่า ราณี คือ?

"เมื่อก่อนจะเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง แถมยังเป็นคนที่คิดเยอะ จะดูเหมือนเป็นข้อเสียแต่ว่าในความคิดเยอะนั่นมันคือข้อดีที่ทำให้เราละเอียดมากขึ้น แล้วทีนี้เราจะทำยังไงที่จะทะลายความไม่มั่นใจ คือมันคิดเยอะไปหมด ดีที่สุดหรือยัง ดีแล้วใช่ไหม เอาในความคิดเยอะของเรามากลั่นกรองว่าเอาเท่านี้ก็พอ สุดท้ายมันก็จะกลมกล่อมออกมาเป็นเราไม่ต้องเพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง การหลุดๆ หรือปล่อยให้มันเกิดขึ้นในโมเมนต์มันก็ดี"

เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100%

24 ชั่วโมง นอกจากงานแสดงแล้ว ทุ่มเวลาให้กับอะไร?

"นอนให้ได้มากที่สุดค่ะ แล้วก็สุขภาพ ต้องคู่กันเลย เพราะว่างานแทบจะ 100% ของชีวิตเรา ถ้าเราไม่มีสุขภาพมาตีคู่กัน มันไปต่อไม่ได้เลย ช่วงนี้งานก็คือเดือนหนึ่งไม่มีวันหยุด แต่จะเป็นสิ่งที่ปรับแล้วในปีนี้ จะปรับตารางให้มีเวลาคุยกับตัวเอง ให้มีเวลาเช็กตัวเองว่าช่วงนี้เราแฮปปี้กับอะไร เราอยากทำอะไร อย่างน้อยก็นอนให้แบบว่าวันรุ่งขึ้นไม่ต้องรีบไปไหน บำบัดให้กับตัวเองบ้าง มีเวลาให้กับงานอดิเรกเล็กๆน้อยๆ"

สุขที่สุดในชีวิตของ เบลล่า ราณี นึกถึงอะไร?

"เบลว่ามันคือการให้ การที่ได้ช่วยเหลือผู้คนหรือว่าช่วยสัตว์โลกอะไรแบบนี้ มันเป็นเป้าหมายในชีวิตของเบลอยู่แล้ว อยากทำตรงนี้ รู้สึกว่ามีคุณค่าในการมีชีวิตอยู่ของเบล ได้มาจากที่บ้านด้วยค่ะ คุณพ่อเขาชอบช่วยเหลือคนมาก ช่วยทุนการศึกษาเด็ก คือช่วยตรงไหนได้เขาจะช่วย เลยเป็นความตั้งใจของเราว่า ถ้าเรามีเราจะแบ่งปันมันออกไป"

ถ้านึกถึงโมเมนต์ที่เศร้าที่สุด นึกถึงอะไร? 

"เราเป็นคนไม่ค่อยเก็บอะไรเท่าไหร่ แต่ก็จะมีตอนคุณพ่อเสีย มันไม่มีความเศร้าไหนที่มากไปกว่าการสูญเสียคนในครอบครัว แต่เบลก็เข้าใจเรื่องของธรรมชาติ"

ในความทุกข์ที่เข้ามา คุณสามารถจัดการและปล่อยวางได้ง่ายขึ้น?

"ก็ใช่ค่ะ วางได้ง่ายขึ้น มันก็ไม่ได้ทำได้ทันทีหรอก แต่ว่าเรามีเป้าหมายในชีวิตของเรา อะไรที่มันเป็นพลังงานลบจะไม่เก็บไว้กับตัว หรือใครที่รู้สึกไม่โอเคเราจะเอาตัวเองออกมา"

ดูแลชีวิตตัวเองยังไงบ้าง?

"ทุกอย่างที่นึกออกเลยค่ะ เพราะว่าทำงานเยอะก็ต้องดูแลสุขภาพ ไม่งั้นเราไปต่อไม่ได้ เพราะงานเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราไปแล้ว"

ในยุคนี้หลายคนบอกจะไม่แต่งงาน ของคุณเป็นแบบไหน?

"ยังไงก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งก็ได้ค่ะ คือถ้าแต่งต้องเป็นอะไรที่ เรียบง่าย ต้องเป็นใครที่สบายใจ ถามว่างานกับความรักอะไรมาก่อน ตอนนี้ก็งานค่ะ (หัวเราะ) มันเห็นกันอยู่แล้ว แต่ถ้าในวันหนึ่งที่มีความรักแล้ว ก็คงต้องบาลานซ์"

เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100% เบลล่า ราณี เล่าวิธีจัดการความทุกข์ที่เข้ามาในชีวิต ยันตอนนี้โฟกัสงาน 100%

related