svasdssvasds

เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

"กระทรวงวัฒนธรรม" เปิดตัวซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล "เบิร์ด ธงไชย" ร่วมถ่ายทอด THAI 5F SOFT POWER เผยเสน่ห์และวัฒนธรรมความเป็นไทย สู่สายตานานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

จากข่าวคราวก่อนหน้านี้ที่แว่วมาว่าซุปตาร์ตลอดกาล "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" เตรียมทำเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการปล่อยบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" ภายใต้โครงการ "THAI 5F SOFT POWER" เพื่อผลักดัน "SOFT POWER" ความเป็นไทยสู่ระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งจะปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆได้ชื่นใจ และหายคิดถึงกันเร็วๆ นี้

ล่าสุดวันนี้ (1 มี.ค.66) "นายอิทธิพล คุณปลื้ม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เป็นประธานงานแถลงข่าว เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" โดยมีศิลปินดัง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นผู้ขับร้อง ภายใต้โครงการ THAI 5F SOFT POWER

โดยมี นางโชติกา อัครกิจโสภากุล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และ นายชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมงานด้วย ณ บริเวณชั้น LOBBY อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส (GMM Grammy Place) 

เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า

"ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายผลักดัน Soft Power ความเป็นไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรม วัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ 5F ได้แก่ F.Food อาหาร, F-Film ภาพยนตร์และวีดิทัศน์, F-Fashion การออกแบบแฟชั่นไทย, F-Fighting ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย และ F-Festival เทศกาลประเพณีไทย สู่ระดับโลก เพื่อช่วยสร้างรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ

กระทรวงวัฒนธรรม ได้ปรับบทบาทจากกระทรวงสังคม สู่กระทรวงสังคมกึ่งเศรษฐกิจ มีเป้าหมายการขับเคลื่อนงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม และศาสนา ถือเป็นการรีสตาร์ทประเทศไทย โดยการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจด้วยวัฒนธรรม ตามนโยบาย เปลี่ยนฉากทัศน์วัฒนธรรมสู่ก้าวที่มั่นคง และยั่งยืน ส่งผลให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนและประเทศชาติ ทั้งมิติทางสังคมและเศรษฐกิจ

สำหรับโครงการ THAI 5F SOFT POWER เป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานขับเคลื่อน มุ่งให้ทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน เครือข่ายวัฒนธรรม ชุมชนและประชาชนให้ความสำคัญ ร่วมมือกันนำวัฒนธรรมมาพัฒนาประเทศในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การค้า รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว อีกทั้งการสร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญและทรงอิทธิพลของโลก" 

เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เบิร์ด ธงไชย ผลักดันความเป็นไทย สู่นานาชาติ ผ่านบทเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา"

related