svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 "หมอชลน่าน" ลั่น แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อไทย" มีมากกว่า 3 ชื่อ

เลือกตั้ง 2566 "หมอชลน่าน" ลั่น แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อไทย" มีมากกว่า 3 ชื่อ

“เพื่อไทย” เตรียมเคาะ แคนดิเดตนายกฯ “หมอชลน่าน” โว มีมากกว่า 3 ชื่อ ยอมรับ “กกต.” แบ่งเขตใหม่ ทำจังหวัดเป้าหมายลด รอดูยุบสภาเมื่อไหร่ “สมศักดิ์” ย้ายซบเพื่อไทยหรือไม่

 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ให้ประกาศตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคว่า ขณะนี้กำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกทั้ง 3 คนของพรรคต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภา

 เมื่อถามว่า ที่แน่ๆ มีชื่อหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ใช่หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น 

เลือกตั้ง 2566 "หมอชลน่าน" ลั่น แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อไทย" มีมากกว่า 3 ชื่อ

 ส่วนประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยลดลง และไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทนนั้น นายแพทย์ชลน่าน ยอมรับว่าพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยมีความเข้มแข็ง คือในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เกิดผลกระทบ และมีการไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน เมื่อดูผลตอบรับพบว่าพรรคเพื่อไทยมีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม ดังนั้นจึงมีโอกาสอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เลือกตั้ง 2566 “เศรษฐา” พร้อมลุยการเมืองช่วย "แพทองธาร-เพื่อไทย" หาเสียง

• “เพื่อไทย” เสนอ 6 นโยบาย ปราบโจรไซเบอร์ สร้างภูมิคุ้มกันให้ ประชาชน

• เพื่อไทย แจงปมค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ยันทำได้แน่หากได้เป็นรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "หมอชลน่าน" ลั่น แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อไทย" มีมากกว่า 3 ชื่อ

 ส่วนจะมีปัญหาเรื่องของการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า จริงๆในพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้มีการจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนในการรับฟังความเห็น และประกาศชื่อกับคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น หากมีผลกระทบก็จะไปดูว่า ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครของพรรคมีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสมทุกเขต หากพื้นที่ไหนหายไปไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ 

 เมื่อถามว่าก่อนที่จะมีการยุบสภา จะมีบ้านใหญ่และบิ๊กเนม เปิดตัวเข้าพรรคเพิ่มหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เราจะเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการประกาศยุบสภา

 สำหรับกรณีที่มีข่าวว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า “ต้องรอการตัดสินใจครับ แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภาฯ ยังอยู่ ฉะนั้น การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะเห็นทั้งหมด” 

 เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายสมศักดิ์ มีโอกาสมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแน่ๆ ใช่หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องรอฟังและรอดู คณะกรรมการบริหารพรรค ไม่สามารถประกาศอะไรตอนนี้ได้

related