svasdssvasds

“แพทองธาร” ยังกั๊กรอ "เพื่อไทย" เคาะแคนดิเดต เผย “ทักษิณ” สอนให้คิดดีทำดี

“แพทองธาร” ยังกั๊กรอ "เพื่อไทย" เคาะแคนดิเดต เผย “ทักษิณ” สอนให้คิดดีทำดี

“แพทองธาร” กั๊กรอพรรคเคาะแคนดิเดต ยัน "เพื่อไทย" สัญญาไว้ทำได้หมด เผย “ทักษิณ” สอนให้มั่นใจยึดหลักคิดดีทำดี

 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า คนไทยก็ยังมีปัญหาในการใช้ชีวิตเรื่องปากท้องอยู่ ตนเคยเสนอแนวทางไปแล้วว่าพรรคเพื่อไทยอยากทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เลือกตั้งมาแล้วเราได้จัดตั้งรัฐบาลก็สามารถทำให้นโยบายต่างๆที่สัญญากับพี่น้องไว้เป็นจริงได้

 พรรคเพื่อไทยหวังว่าถ้ามีการเลือกตั้งอีกครั้ง พี่น้องไว้ใจเราอีกครั้ง เราก็ต้องทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้อย่างที่เราเคยทำมาได้ เมื่อถามว่าการที่ระบุพรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกเช่นนี้ หมายความว่าจะประกาศตัวเองเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าคนในพรรคยังไม่ได้เลือกตนเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค และพรรคยังไม่ได้เลือกใคร ตอนนี้ตนยังไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เข้ามาช่วยในทีมที่ปรึกษาฯ อะไรที่ตนสามารถช่วยได้เพื่อให้พรรคนำเสนอนโบายดีดีให้ประชาชนคือส่วนที่ตนทำอยู่และอะไรที่ให้คุณค่าได้ตนทำเต็มที่ ตอนนี้ขอให้ไทม์ไลน์มันใช่ก่อน ตนไปอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อุ๊งอิ๊ง ประกาศ พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เปิด 5 วิธี นำเทคโนโลยีมาสร้างรายได้

• เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัว ก้าวย่างที่ไร้นโยบายใหม่ ของพรรคเพื่อไทย

• พรรคเพื่อไทย มั่นใจ ได้ ส.ก. แบบแลนด์สไลด์ แม้ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

  เมื่อถามย้ำว่าถ้าพรรคเลือกพร้อมลุยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้เลือกเลยขอให้พรรคเลือกก่อนแล้วจะออกมาบอกว่าพร้อมหรือไม่พร้อม ตอนนี้เราลุยหาเสียงส.ก.ให้ชัดเจนไปก่อน ดังนั้นขอส.ก.พรรคเพื่อไทยเยอะได้จะได้เข้ามาทำงานให้นกรุงเทพฯเป็นจังหวัดที่น่าอยู่

 เมื่อถามถึงกรณีเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้รับคำแนะนำอะไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คุณพ่อให้คำปรึกษามาตลอด ตอนแรกก็แนะนำเรื่องเรียน แต่ตอนนี้แนะนำให้เรามั่นใจกับสิ่งที่เราทำไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าเราคิดดีทำดีก็ขอให้เราประสบความสำเร็จ โดยคุณพ่อจะให้กำลังใจและบอกแนวทางว่าให้เราเข้มแข็งในจุดยืนของเรา ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเราก็จะไม่เสียหลักของเรา”

 เมื่อถามว่า มองกระแสข่าวนายกฯสำรองอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องของนายกฯสำรองก็ต้องปล่อยให้ทางนายกฯ และคนที่ถูกเสนอชื่อเป็นคนพูด ตนก็คอยติดตามข่าวจากสื่อต่อไป

related