svasdssvasds

เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก

เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก

เปิดข้อความสุดซึ้งของ "แน็ก ชาลี" ที่เขียนอาลัย "ครูกิจ" ครูสอนฝึกบินที่เคารพรัก หลังทราบข่าวอีกฝ่ายประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก พร้อมบอกวันนี้ลงรูปคู่ครูแล้วนะ

จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกในบ่อกุ้ง พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ "นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา" หรือ "ครูกิจ" ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ และเจ้าของโรงเรียนฝึกบินและครูฝึกนักบิน เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนพ้อง รวมถึงลูกศิษย์

ขณะทางด้านนักแสดงหนุ่มสุดติสท์ "แน็ก ชาลี" ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาเล่าว่าตัวเองมีใบอนุญาตการบินและสามารถขับเครื่องบินได้ ล่าสุดหนุ่มแน็กได้เขียนข้อความและโพสต์ภาพคู่อาลัยถึง ครูกิจ หลังทราบข่าวครูฝึกประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยเจ้าตัวได้เขียนไว้อย่างสุดซึ้งว่า

"ทำไม ชาลี ไม่เคยลงรูปเลย? คำถามบ่อยๆ จากครูกิจ เวลาเราคุยกัน (รูปสิ่งที่ผมฝันตั้งแต่เด็ก คืออยากเป็นนักบินและก็มีใบอนุญาตการบินและมีเครื่องร่อนส่วนตัวได้) ผมก็จะตอบครูตลอดว่า ผมไม่ชอบลงอะไรพวกนั้นเลยครับครู ไม่ว่าจะเครื่องร่อนที่ผมซื้อต่อครู จนขายครูคืน หรือรถที่ผมเคยมีเป็น 20 คัน เครื่องบินส่วนตัว หรือของสะสมที่ผมชอบ ผมก็ชอบถ่ายนะ แต่ชอบเก็บไว้ดูเองมากกว่า ผมชอบลงอะไรตลกๆ สบายๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากกว่า (ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ)"

"ช่วงชีวิตหนึ่งผมอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่ผมเบื่อการทำงานแสดง ผมจะไปหาครูตั้งแต่ตี 5 ทุกวัน เพื่อเรียนการบิน และเรียนเสร็จเราจะขับเครื่องบินเล่นกันตั้งแต่เช้า เราจะเปิดแผนการบิน บินไป ตจว. กัน และผมจะอยู่ถึงดึกตลอดทุกวัน หน้าดำตัวดำ แต่มีความสุขมาก ครูกิจเป็นครูที่น่ารัก และพยายามผลักดัน อยากให้ผมเรียนให้จบมหาลัย เพื่อที่จะได้ มีใบปริญญาสำหรับการบิน"

เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"หากเพื่อนๆ มีใบปริญญาเรียนจบมหาลัย เพื่อนๆ จะได้โอกาสที่ดีอีกมากมายสำหรับการบิน มีหลายที่ ที่ให้ทุนเรียนฟรีเพื่อเป็นนักบิน หรือว่าหากคุณมีเงินก็สามารถสอบ เพื่อเอาใบที่สูงขึ้นเรื่อยๆได้"

"ส่วนตัวผมมีใบอนุญาต แค่เครื่องบินเล็กส่วนบุคคล ผมก็ดีใจแล้ว เพราะพอผมอยู่กับเครื่องบินทุกวันจริงๆ ทำให้ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยากเป็นนักบิน ผมแค่อยากมีเครื่องบินส่วนตัวไว้ขับเล่นชมวิว หรือไว้พาหลานบินเล่น เพื่อพักผ่อน"

"ครูกิจรักการบินมาก และเป็นคนที่จริงใจมากสำหรับผม เราชอบอะไรหลายๆ อย่างคล้ายๆ กัน บางทีครูก็ชอบบ่นว่าเหนื่อยนะ ทำการบินการสอน แต่ว่าครูก็ไม่เลิก เพราะครูมีเพื่อน มีนักเรียนที่ครูรัก"

"สุดท้ายผมก็เรียนมหาลัยไม่จบอยู่ดี แต่ครูก็ยังรักผมและคงชินว่า ชาลี มันได้เท่านี้จริงๆแหละ 555 ผมคิดถึงครูตลอดนะ เราจะพิมพ์หากันโทรหากันบ้าง เรื่องแปลกก็คือ เช้านี้ผมเพิ่งคุยกับพี่คนนึงว่า อยากไปหาครูกิจ ว่างผมจะไปขับเครื่องบินเล่น"

"และแปลกกว่านั้นคือ วันนี้มีข่าวผมคนแชร์กันเยอะมาก เรืองผมขับเครื่องบินและบ่นน้อยใจ ว่าผมเคยไลฟ์สอนขับเครื่องบิน แล้วมีแต่คนหัวเราะผม บอกว่าผมฝันอยู่หรือเปล่า ผมชินแล้วครับ และผมไม่เคยโกรธใครเลยแม้แต่นิดที่คิดแบบนี้กับผม จริงๆ นะจากใจ ผมยิ่งชอบที่เห็นคนได้ขำ ได้หัวเราะ ได้มีความสุข ผมไม่เคยมีความรู้สึกน้อยใจหรือโกรธอะไรเลยแม้แต่น้อย 555" 

เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก

"แต่ว่าระหว่างที่ผมอ่านคอมเมนต์ข่าวผมอยู่ ผมเลื่อนไปเจอข่าวติดกัน ว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตกวันนี้ ผมกดเข้าไปดู อ่าว ครูกิจผม ตกใจจัง แต่ผมว่าครูกิจไม่อยากให้มีใครเศร้า หรือรู้สึกไม่ดีแน่ๆ"

"ทุกคนรักครูกิจนะครับ เหมือนที่ครูกิจรักและจริงใจกับทุกคน ครูกิจน่ารัก รักผม รักหลานผม อาเธอร์รักทุกคนที่ผมพาไปบิน ผมขอให้ครูมีความสุขมากๆ นะครับ"

"ผมขอขอบคุณครู ที่ทำให้ฝันผมเป็นจริงหลายอย่าง ได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ นักบินหลายคนที่เป็นคนดี ได้เห็นเครื่องบินหลายแบบ ได้จับเครื่องบินที่ผมคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ ได้ขับเครื่องบินหลายลำที่ผมอยากขับ ผมขอบคุณมากๆนะครับอิอิ ครูกิจครับ วันนี้ผมลงรูปอวดบ้างแล้วนะครับขออนุญาตลงรูปคู่กับครูด้วยนะ รักครูครับ Pragij Sappipattana"

เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก    เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก    เปิดคำพูด แน็ก ชาลี อาลัย ครูกิจ ครูสอนฝึกบินที่ประสบเหตุเครื่องบินเล็กตก

related