svasdssvasds

เมธี ลาบานูน เล่าเหตุผล ทำไมวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมือง

เมธี ลาบานูน เล่าเหตุผล ทำไมวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมือง

"เมธี ลาบานูน" เปิดใจครั้งแรก ถึงเหตุผลวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมืองเต็มตัว ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ก้าวเข้าสู่วงการการเมือง สำหรับนักร้องเสียงดี "เมธี ลาบานูน" หรือ "เมธี อรุณ" นักร้องนำวง "ลาบานูน" (LABANOON) ที่วันนี้ได้ตัดสินใจวางไมค์พักงานในวงการเพลงชั่วคราว เพื่อลงสนามการเมืองแบบเต็มตัว ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส ในนาม "พรรคประชาธิปัตย์"

แม้จะมีเสียงวิจารณ์หลากหลายแง่มุม แต่เจ้าตัวก็ยังมุ่งมั่นจะทำเพื่อประเทศไทย สู้ศึก "เลือกตั้ง 2566" ที่กำลังจะถึงนี้ ล่าสุดนักร้องเสียงดี เมธี ลาบานูน ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก ถึงเหตุผลลงเล่นการเมือง การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านทางรายการ "คุยแซ่บ Show" โดยเจ้าตัวบอกว่า

เรื่องลงเล่นการเมือง ตัดสินใจนานไหม?

"ก็นานเหมือนกันนะ ถามว่าทำไมอยากเล่นการเมือง นโยบายมั้งครับ เรารู้สึกว่าประเทศมันจะเปลี่ยนแปลงได้ ด้วยมิติการเมืองจริงๆ ตอนนั้นเราทำงานจิตอาสา เราช่วยอะไรต่างๆ ไม่ว่าจะโควิด ตอนโควิด 3 ปี ผมหมดกับถุงยังชีพเยอะมาก แต่เรารู้สึกมันก็ได้แค่จิตอาสา เราว่าถ้าเด็กรุ่นใหม่ๆ ไม่เข้ามาในยุคนี้ อีก 20 ปีข้างหน้า เราจะฝากความหวังที่ใคร และเรารู้สึกว่าบ้านเมืองจะไปได้ มันต้องขับเคลื่อนด้วยการเมือง" 

เมธี ลาบานูน เล่าเหตุผล ทำไมวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สิ่งที่จุดไฟให้เราอยากเล่นการเมือง?

"ผมเคยเป็นเลขานุการนายก อบจ.สตูล 1 นโยบายสิ่งที่เราทำมาทั้งหมด มันให้กับคนสามแสนคนได้เกิดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่น เรียนฟรี อยากเห็นเหลือเกินว่าประเทศไทย คนจนๆ คนหนึ่งที่เขาไม่มี แต่เขามีโอกาสจบ ม.6 แล้วเขาไม่มีโอกาสที่จะไปเรียนปริญญาตรีได้ เราแค่ให้ทุนคนเดียวได้ แต่ถ้าปีหนึ่งเด็กจบ 2-3 แสนคน เราไม่สามารถจะให้ได้ เพราะฉะนั้นนโยบายมันทำได้"

การเล่นการเมือง มีทั้งเสียงบวก-เสียงลบ ทำไมถึงรับได้?

"เราต้องรับ นี่คือมิติของการเมือง บุคคลสาธารณะไม่ว่าจะเป็นทั้งการเมือง ทั้งวงการบันเทิง มันต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติในมุมมองผม แต่สุดท้ายเขาจะวิพากษ์วิจารณ์เราขนาดไหน เขาไม่อาจจะเข้าใจเจตนารมณ์เราจริงๆ ว่าเจตนารมณ์ของเรามันคืออะไร ผมเปิดตัวแรกๆ โดนด่าเต็มเลย"

เมธี ลาบานูน เล่าเหตุผล ทำไมวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมือง

ผู้ใหญ่บ่นไหม เรื่องเล่นการเมือง?

"ไม่บ่น เขาเข้าใจ ได้นั่งคุยกับพี่อ๊อฟ พี่กบ เขาเข้าใจ เป็นเรื่องที่เมธีอยากจะลองทำอีกทีหนึ่ง"

เรามาลงการเมือง ทุกคนโอเคหมด?

"ทุกคนเข้าใจ ได้คุยกับวง ช่วง 2 เดือนนี้ยังไม่รับงานนะ เพราะต้องลงพื้นที่ ต้องไปเยี่ยมชาวบ้าน ก็เตรียมตัวมาเป็นปี ทุกคนก็เข้าใจ ปกติลาบานูน 1 ปีจะทำงาน 10 เดือน อีก 2 เดือนเราจะ Relax เราจะพักหยุดเดือนหนึ่ง คือเดือน รอมฎอน อีกเดือนก็ให้ทุกคนไปเที่ยว"

มองอนาคตของเรา บนเส้นทางการเมืองไว้ยังไงบ้าง?

"ยังไม่ได้มองยาวถึงขนาดนั้น เดือนพฤษภาคมนี้ ไม่รู้จะสอบผ่านหรือเปล่า ถ้าสมมติได้เป็น ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

เมธี ลาบานูน เล่าเหตุผล ทำไมวางไมค์พักงานเพลง ลงสนามการเมือง

related