svasdssvasds

ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด

ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด

เจอสิ่งที่ไม่คาดคิด "ยิปซี คีรติ" เตือนภัยเงียบที่ทำร้ายร่างกายแบบไม่รู้ตัว จากการออกกำลังกายอย่างหนักและผิดวิธีมานานหลายปี จนทำให้กระดูกสันหลังคด

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีสองพี่น้อง "ยิปซี คีรติ" และ "ยิปโซ อริย์กันตา" ได้โพสต์คลิปเตือนภัยคนอยากสวย ผ่านทางช่องยูทูบของตัวเอง The gyps channel ในรายการ "ยิปย่อย EP94: อุทาหรณ์คนอยากสวย part1 ออกกำลังกายผิดจนกระดูกคด!"

โดยดาราสาว ยิปซี คีรติ ได้เล่าอย่างละเอียด ถึงการออกกำลังกายผิดวิธีนานหลายปี ส่งผลให้ต้องเผชิญกับอาการ "กระดูกสันหลังคด" โดยระบุใจความว่า

"เราชอบออกกำลังกายมาก ทั้งต่อยมวย ยกเวตแบบหนัก เต้นซุมบ้าแบบรุนแรง ว่ายน้ำ โยคะร้อน และพิลาทิส ซึ่งเป็นเล่นกีฬาที่ใช้แรงกระแทกเยอะ ทำให้เจอสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน คือการออกกำลังกายผิดวิธี โดยไม่รู้ตัวมาเป็นเวลาหลายปี"

"ส่วนสาเหตุที่เริ่มออกกำลังกายหนัก เพราะตอนอายุ 25 ป่วย เกิดจากการกินแย่ เป็นคนไม่ชอบกินอาหาร กินแต่ขนมผงชูรส ก็เข้าโรงพยาบาล การป่วยครั้งนั้นก็กระทบกับการทำงาน จึงปฏิวัติตัวเอง เป็นสายเฮลตี้ อยากให้ร่างกายแข็งแรง เกิดการหักดิบ และเสพติดการออกกำลังกาย"

ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"กระทั่งมารู้ว่าเป็นกระดูกสันหลังคด คือช่วงที่ออกกำลังกายหนัก ยกเวตหนักๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีอาการเจ็บอยู่ตลอด แต่เลือกที่จะเมินอาการเจ็บ เพราะคิดว่าตัวเองออกกำลังกายอยู่ทุกวัน คิดว่ากล้ามเนื้อกำลังทำงาน ซ่อมแซมตัวเอง แต่ยิปเจ็บแบบเรื้อรัง แม้จะไม่ได้ออกกำลังกาย"

"พอมีอาการก็ไปหาหมอนวดแผนไทยให้แก้อาการ ทั้งไปฝังเข็ม ทั้งครอบแก้ว ตอนทำรู้สึกสบาย แต่ก็อยู่ได้แป๊บเดียว จึงไปจัดกระดูก เพราะตอนนั้นไม่ใช่แค่ปวดเมื่อย แต่มีสะบักติด ปวดคอร้าว ปวดหัว เป็นไมเกรน และมีอาการที่เพิ่มขึ้นมา คือ บางทีสะบักเหมือนถูกขมวด จั๊กจี้ที่มือ ต้องกินยาคลายเส้น"

"จนมารู้ว่าเป็นกระดูกคด เพราะไปเล่นพิลาทิส ครูทักว่าเคยประสบอุบัติเหตุอะไรหรือเปล่า ครูบอกว่าหลังเบี้ยวมาก ก็เลยไปลองเช็กดูที่คลินิกกายภาพ เขาก็บอกว่ากระดูกสันหลังเราคด เราก็ตกใจมาก ตัดสินใจไปเอกซเรย์เพราะว่ามันมีอาการร้าวลงไปขาซ้ายทั้งขา ไม่รู้สึก มันชา พอดูผลเอกซเรย์แล้วเหมือนเป็นคนทิ้งเอวซ้ายตลอดเวลา"

"คุณหมอให้คำแนะนำว่าไม่ควรหยุดออกกำลังกาย ให้ออกกำลังกายต่อ ไปบอกเทรนเนอร์ เล่นอยู่ 2 เดือนเจ็บกว่าเดิม ก็เลยหยุด เพราะร่างกายเจ็บปวดมากกว่าเดิมและไม่ได้รู้สึกดีขึ้น ท้ออยู่หลายเดือน ก็เลยหาเทรนเนอร์ใหม่ เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ตอนนี้กระดูกของยิปซีก็ดีขึ้นมาก แม้จะยังไม่ตรงแต่ก็ดีขึ้นมาก" 

ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด ยิปซี คีรติ เตือนภัยเงียบ ออกกำลังกายผิดวิธี จนกระดูกสันหลังคด

related