svasdssvasds

“อธิบดีกรมราชทัณฑ์" สั่งสอบปม จนท. ไลฟ์สด ถูกกลั่นแกล้งทุจริตในเรือนจำ

“อธิบดีกรมราชทัณฑ์" สั่งสอบปม จนท. ไลฟ์สด ถูกกลั่นแกล้งทุจริตในเรือนจำ

'อธิบดีกรมราชทัณฑ์' มีคำสั่งด่วนให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้สัมภาษณ์ในไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่าถูกกลั่นแกล้ง มีการทุจริตในเรือนจำ และมีการขายของผิดกฎหมาย

วันที่ 10 มี.ค. 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดี กรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่นายวีระ สมความคิด ได้โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว ให้ติดตามการแฉการทุจริตของกรมราชทัณฑ์ในเวลาบ่ายโมงวันนี้ และนายวีระฯ  ได้เดินทางมาไลฟ์สด เฟซบุ๊ก สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์รายหนึ่ง ณ อาคาร กรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี  ที่ร้องเรียนไปว่าถูกกลั่นแกล้ง โดยมีประเด็นสำคัญที่เผยแพร่ในไลฟ์สด ระบุว่า ในเรือนจำมีการขายของผิดกฎหมาย ขายโทรศัพท์ ยาเสพติดให้ผู้ต้องขัง มีการให้ผู้คุมรีดไถเงิน มีการเก็บส่วยจากผู้ต้องขัง  

โดยระบุว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง และมีคำสั่งให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนกลางกรมฯ  เนื่องจากถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และเมื่อ เดือนธันวาคม 2563  กรมราชทัณฑ์ได้มีคำสั่งให้ยุติเรื่องแล้ว แต่ไม่ส่งตัวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่เรือนจำเดิม นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยนายสิทธิฯ  กล่าวว่าได้รายงานให้นายอายุตม์  สินธพพันธุ์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประเด็นที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก ของนายวีระฯ เพื่อพิสูจน์ความจริงและให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  

โดยในวันนี้ กรมราชทัณฑ์ได้แต่งตั้งให้นายณรงค์  จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการเป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และรายงานผลให้ทราบโดยด่วนหากพบว่ามีการกลั่นแกล้ง หรือการกระทำผิด ทุจริตเกิดขึ้น จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน           

related