svasdssvasds

“อนุทิน” รับดีลจับขั้ว พปชร. ลงตัวแล้ว พร้อมนั่งนายกฯ ในฐานะพรรค 70 บวก

“อนุทิน” รับดีลจับขั้ว พปชร. ลงตัวแล้ว พร้อมนั่งนายกฯ ในฐานะพรรค 70 บวก

“อนุทิน” ปัดกินข้าว “บิ๊กป้อม” ขอช่วยคดี “ศักดิ์สยาม” รับคุยการเมือง ปิดดีลจับขั้ว “ภท.-พปชร.” หากไม่มีอุบัติเหตุการณ์เมือง ย้ำพร้อมนั่งนายกฯ ในฐานะพรรค 70 บวก

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์ ทางไทยพีบีเอส โดยยอมรับว่า วงรับประทานอาหารระหว่างแกนนำพรรคภูมิใจไทย และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชา ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการนัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานขอเข้าพบ พลเอกประวิตร

โดยในวงอาหาร ได้มีการพูดคุยและประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน และอาจจะเรียกได้ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐลงตัวแล้ว เพราะการทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ภูมิใจไทย กับ พลังประชารัฐ ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ถ้าไม่มีอุบัติเหตุ หรือเหตุจำเป็นยิ่งยวด เราไม่มีปัญหา สิ่งใดไม่เข้าใจก็เคลียร์กันครบทุกเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ลือหึ่ง! พปชร.-ภท. พร้อมจับขั้วการเมืองใหม่ “บิ๊กป้อม” ชี้แล้วแต่สื่อจะคิด

• อนุทิน คุย บิ๊กป้อม กางตัวเลข ส.ส. ไม่ต่ำ 70 เสียง ร่วมรัฐบาลหน้าดัน กม. กัญชา

• สมศักดิ์ เทพสุทิน ลา พปชร. ซบเพื่อไทย 20 มี.ค. เชื่อรัฐบาลใหม่พึ่งพาได้

 ส่วนความสัมพันธ์กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีข้อสังเกตความไม่ลงรอย จากการสั่งพักโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับ พลเอกประยุทธ์ ยังคงเดิม ทั้งความสัมพันธ์ส่วนตัว หรือความสัมพันธ์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความแข็งแรง มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

 นายอนุทิน ย้ำอีกว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าการทำงานคุม 3 กระทรวง ทั้งคมนาคม สาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลงานที่จับต้องได้ และผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้ เป็นผู้สมัครที่มีชื่อชั้น จึงเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้รับการเลือกตั้งมากกว่า 70 ที่นั่งอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ปีแรก หรือ จะเป็น 2 ปี ต่อจากพลเอกประยุทธ์ ตามสูตร 2+2 นั้น ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน

 ทั้งนี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพลเอกประวิตร ในวงอาหารที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เพื่อช่วยเหลือในทางคดี กรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ถูกร้องเรื่องยังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ 

“ไม่มีการพูดเรื่องส่วนตัวของใครเลย เป็นการประเมินที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง วันนั้นเป็นเพียงพบปะส่วนตัว จึงไม่อยากจะแก้ข่าวใดๆ”

related