svasdssvasds

ชัยวุฒิ ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ อยู่ฝั่งเดียวกัน ยัน เป้าพปชร. 150 ที่นั่ง

ชัยวุฒิ ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ อยู่ฝั่งเดียวกัน  ยัน เป้าพปชร. 150 ที่นั่ง

"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เผย กินข้าวกับทุกพรรคอยู่แล้ว ยกเว้นฝ่ายค้าน , พลังประชารัฐล็อกเป้า 150 ที่นั่งยังอยู่เหมือนเดิม บอก มีส.ส.เกรดเอ ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ เป็นฝั่งเดียวกันอยู่แล้ว ยันพรรคดีลกัน แต่ในพื้นที่แข่งกันเข้มข้นเหมือนเดิม

นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ให้ความเห็น กรณีการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังและพรรคภูมิใจไทย นําโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก ก็กินข้าวกันประจำอยู่แล้ว ส.ส.และนักการเมือง ก็เข้าออกกันเป็นประจำ แต่วงทานข้าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค.อาจเป็นประเด็นเพราะนายอนุทินมา และเขาเป็นพรรคใหญ่ ก็มีการพูดคุยกันเรื่องการเมือง คุยกันประจำ แต่ยืนยันว่ามากินข้าวกันทุกพรรคอยู่แล้ว ยกเว้นพรรคฝ่ายค้าน เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในวงกินข้าวมีการพูดถึงการจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้คุยขนาดนั้น เพียงแต่บอกว่าเรื่องนี้ต้องรอหลังการเลือกตั้งก่อนว่าใครจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ ค่อยมาดูกัน ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณจับมือกันในอนาคตหรือไม่  ตนว่าสัญญาณชัดอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลเดิมก็อยากทำงานร่วมกันต่อ เพราะทํางานร่วมกันมาก็ราบรื่นดี สามารถประสานงานกันได้ด้วยดี ก็ไม่อยากเปลี่ยนหรอก

"ชัยวุฒิ"  ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ อยู่ฝั่งเดียวกันอยู่แล้ว  ยัน เป้าพปชร. 150 ที่นั่ง
"ชัยวุฒิ"  ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ อยู่ฝั่งเดียวกันอยู่แล้ว  ยัน เป้าพปชร. 150 ที่นั่ง

สำหรับการจับมือในอนาคต จะมีพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ความจริงพรรครวมไทยสร้างชาติก็ถือเป็นพรรครัฐบาล ก็อยู่ด้วยกัน

"ชัยวุฒิ"  ชี้ ประวิตร-ประยุทธ์ อยู่ฝั่งเดียวกันอยู่แล้ว  ยัน เป้าพปชร. 150 ที่นั่ง
พรรครวมไทยสร้างชาติจะไปจับมือกับใครถ้าไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ ความจริงทุกพรรคการเมืองจับมือกันได้หมด ถ้านโยบายหรือแนวคิดตรงกัน แต่สุดท้ายก็อยู่ที่การเลือกตั้ง เราต้องเอาความจริงมาคุยกัน พรรคร่วมรัฐบาลถ้าจะทำงานกันต่อ ก็ต้องอยู่ด้วยกันนั่นแหละ มันไม่มีใครได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรอก ก็ต้องอยู่ด้วยกันหมด

ส่วนตามข่าวที่ออกมา พรรคพลังประชารัฐตั้งเป้าว่าจะได้ 70 เสียง เป็นไปตามนั้นหรือไม่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ต้องทําโพล ซึ่งตัวเลข 70 ที่ออกมาเป็นการคาดการณ์ของบางคนที่มีการประเมินกัน บางคนก็ประเมิน 100 บางคนประเมิน 70 บางคนประเมิน 40 บางคนก็ประเมิน 150 ซึ่งเราอาจจะถึง 150 เสียงก็ได้ เพราะมีผู้สมัครเกรดเอ ตั้งเป้าไว้ 150 เสียงยังอยู่ ที่เราเคยพูดมาตลอดเพราะเรามี ส.ส.เกรดเอ 150 แต่ก็ยอมรับว่าไม่คิดว่าจะชนะทุกคน มันก็อาจจะมีพลาดบ้าง

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า 150 เสียงที่ตั้งเป้า มาจากเขตเท่าไหร่และปาร์ตี้ลิสต์เท่าไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนจําไม่ได้ เรื่องนี้ถือเป็นความลับ บอกไม่ได้ เดี๋ยวคนเป็นเอบอกเป็นบี คนเป็นบีบอกเป็นเอ เขาจะงอนเอาได้ 

ส่วนที่กินข้าวกันบ่อย อาจจะมีการแถลงข่าวจับมือกัน เป็นไปได้หรือไม่ นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กล่าวว่า เขาไม่ทำกันหรอก แถลงไม่ได้ มันเป็นกติกาประชาธิปไตย เลือกตั้งก็หาเสียงแข่งกันหมด ไม่มีจับมือกันหรอก บางจังหวัดเราก็แข่งกับพรรค ภท. บางจังหวัดก็แข่งกับพรรค รทสช. หรือบางจังหวัดก็แข่งกับพรรคเพื่อไทย ไม่มีมาจับมือกัน บางทีพรรคจับมือกัน แต่ผู้สมัครแข่งกันก็มี เพราะฉะนั้นบางพื้นที่ไม่เกี่ยวกับพรรค ในสนามยังสู้กันเต็มที่เหมือนเดิม ส่วนการกินข้าวก็มีนัยยะทางการเมืองอยู่แล้ว นายชัยวุฒิ ระบุว่า ก็มองอย่างนั้นได้ เราพร้อมทำงานร่วมกัน

ส่วนเหมือนนาย อนุทิน ชาญวีรกุล จะ เหยียบเรือสองแคม ไปหาทั้งลุงป้อมและลุงตู่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทั้งลุงป้อม ลุงตู่ ก็อยู่ฝั่งเดียวกัน

ส่วนตอนนี้ปิดประตูไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยแล้วใช่หรือไม่ นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  กล่าวว่า สมัยก่อนก็อยู่พรรคเดียวกัน แล้วก็แยกออกมากันตั้งเยอะ และตนไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้านในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง

related