svasdssvasds

"ชูวิทย์" เผย 2 โรงพยาบาลประสานคืนเงินบริจาค เตรียมเอาไปให้ตำรวจต่อ

"ชูวิทย์" เผย 2 โรงพยาบาลประสานคืนเงินบริจาค เตรียมเอาไปให้ตำรวจต่อ

"ชูวิทย์ โพสต์แจงเหตุเอา "เงินสีเทา" ไปบริจาคให้โรงพยาบาล เพราะมีเจตนาดี นำไปช่วยเหลือคนป่วย ขณะที่ 2 โรงพาบาลประสานส่งคืนเงินบริจาค พร้อมจะเอาเงินไปให้ตำรวจต่อ

จากกรณีที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชน หลัง "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาแฉข้อมูลว่า ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีการรับเงินจากธุรกิจผิดกฎหมาย 50 ล้านบาท โดยเป็นการรับเงินแบบ "แฉไป ไถไป" ขณะที่ ชูวิทย์ โต้กลับยอมรับว่า มีการรับเงินจากสารวัตรซัวจริง แต่จำนวนเพียงแค่ 6 ล้านบาทเท่านั้น ให้มาเพื่อให้หยุดพูด แต่นายชูวิทย์ยังคงแฉสารวัตรซัวต่อ โดยแบ่งไปบริจาคที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ 3 ล้าน และอีก 3 ล้านบาท บริจาคที่โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้นายชูวิทย์ พร้อมถามกลับทนายตั้มว่า ไปรับงานใครมา  

โดยวันที่ 23 มี.ค. นายชูวิทย์ ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า เงินสีเทา หากทนายตั้มบอกว่าผมได้มา 10 ล้าน และนำไปบริจาค 6 ล้าน เก็บไว้ 4 ล้าน ถ้าผมคิดจะเก็บไว้จริง ผมควรเก็บไว้มากกว่าที่บริจาคไหม?เช่น เก็บไว้ 6 หรือ 7 หรือ 8 ล้าน และนำไปบริจาคเพียงส่วนน้อยย่อมทำได้ หรือไม่ก็ไม่ต้องบริจาคเลย เก็บไว้ทั้ง 10 ล้าน แล้วหยุดพูด เงียบๆ ไปเพราะถึงอย่างไรก็ไม่มีใครรู้อยู่ดีในวันนั้นที่นำเงินมา หากโรงพยาบาลไม่สบายใจ คืนเงินมา ผมก็ต้องนำเงินไปให้ตำรวจ ก็ไม่ทราบว่าตำรวจจะทำอย่างไรกับเงินนี้ต่อไป แต่ด้วยเจตนาดีในการนำเงินไปให้โรงพยาบาล เพื่อได้ช่วยเหลือคนเจ็บป่วย หรือคนตาย คนนำเงินมาให้ก็เป็นนายตำรวจผู้ใหญ่ที่เกษียณแล้ว และผมรู้จักมานานจิตใต้สำนึกผมแยกแยะได้ว่า อะไรคือเงินของผม และอะไรที่ไม่ใช่ สังคมพิจารณาได้ว่าผมเป็นคนอย่างไร?การกระทำของผมย่อมมีคนเสียประโยชน์ที่พยายามเล่นงานผมทุกวิถีทางแต่เมื่อผมตัดสินใจแล้ว เกมนี้เดิมพันด้วยชีวิตที่เหลืออยู่ครับ

ล่าสุดวันนี้ 24 มี.ค.2566 นายชูวิทย์โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ศิริราช กับ ธรรมศาสตร์ ประสานมาแล้วนะครับ จะคืนเงินบริจาค
ผมก็จะเอาเงินไปให้ตำรวจ รู้สึกสบายใจขึ้นมั้ยครับ

related