svasdssvasds

วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย แม่กันยา หนึ่งใน 95 วาฬบรูด้าไทย

วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย แม่กันยา หนึ่งใน 95 วาฬบรูด้าไทย

แม่กันยา วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย หนึ่งใน 95 วาฬบรูด้าไทยที่ถูกตั้งชื่อโดย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กำลังอ้าปากกินปลาคำโต เพื่อเพิ่มพลังในการเลี้ยงลูก

"เพราะต้องเลี้ยงลูก ฉันจึงผอมแห้งและต้องกินเยอะ ๆ " แม่กันยา วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย ทีม SPRiNG ได้ออกเดินเรือเพื่อตามหาวาฬบรูด้าในอ่าวไทยรูปตัวก.

และได้พบกับแม่กันยา หนึ่งใน 95 วาฬบรูด้าไทยที่ถูกตั้งชื่อโดย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กำลังอ้าปากกินปลาคำโต เพื่อเพิ่มพลังในการเลี้ยงลูก

แม่กันยา วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย แม่กันยา กำลังขึ้นอ้าปาก แม่กันยา วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย อ้าปากช้อนลูกปลา

แม่กันยา วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย มีลูกเล็กอายุประมาณ 8 เดือน เธอกับลูกเป็นวาฬสัญชาติไทย (เพราะอาศัยอยู่ในอ่าวไทยเท่านั้น) สถานการณ์วาฬบรูด้าในไทย ถือว่าอยู่ในช่วงของการเพิ่มจำนวนประชากร หากออกเรือไปชม ก็มีโอกาสในการพบเจอได้ 80-90% แต่เพราะอุณหภูมิน้ำทะเลที่สูงขึ้น ทะเลไทยเกิดแพลงก์ตอนบลูมบ่อยครั้ง และขยะที่พัดพามาจากแม่น้ำ จึงเพิ่มความเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตแก่เธอและลูกด้วย

แม่ลูก  วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย ขึ้นมาสูดอากาศ แม่กันยา วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย ตีหางก่อนขึ้นอ้าปาก แม่กันยา วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย หลังจากตีหางแล้วขึ้นอ้าปาก แม่กันยา วาฬบรูดาแห่งอ่าวไทย กำลังปิดปากเพื่อเก็บอาหาร

related