svasdssvasds

"ชัยธวัช" รับไม้ต่อ "พิธา" เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

"ชัยธวัช" รับไม้ต่อ "พิธา" เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เสนอชื่อ "นายชัยธวัช ตุลาธน" เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ที่ประชุมพรรคลงมติเห็นชอบด้วยคะแนน 330 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน

วันที่ 23 ก.ย.ที่ตึกไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ของพรรคก้าวไกล โดยบรรยากาศในช่วงเช้าบรรดาสส.พรรคก้าวไกล สมาชิกพรรค อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดต เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่  และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ  ที่มีชื่อเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล  ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ได้มีบรรดาแฟนคลับมารอบริเวณด้านล่างตึกไทยซัมมิทด้วย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กับ ชัยธวัช ตุลาธน แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

พริษฐ์ วัชรสินธุ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยไม่มีสมาชิกในที่ประชุมท่านอื่นเสนอชื่อแข่ง จึงทำให้ที่ประชุมให้ลงมติเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ ให้นายชัยธวัช เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลในทางลับ ผ่านการลงคะแนนด้วยเครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

เครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์

หลังจากลงคะแนนเสร็จ ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ชุดใหม่ของพรรคก้าวไกล  มีมติเห็นชอบให้นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วยคะแนนเห็นชอบ 330 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน และงดออกเสียง

ศิริกัญญา ตันสกุล ปรบมือแสดงความดีใจที่ ชัยธวัช ตุลาธน ได้เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล

อภิชาติ-พิธา-ชัยธวัช-พริษฐ์ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ได้กล่าวว่า "ผมจะรับภารกิจหลักในฐานะผู้นำฝ่ายค้านไประยะเวลาหนึ่ง ขณะที่คู่ขนานกันไปกับนอกสภา นำโดยคุณ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาฯ สำหรับพรรคก้าวไกลที่ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกไปดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์ให้ได้ ดังนั้นอนาคตของนายปฏิพัทธ์ สันติภาดา ปัจจุบันเป็นรองประธานสภา และ สส. ของพรรคก้าวไกลซึ่งเข้าใจในข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญทำให้พรรคไม่สามารถมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ดำรงตำแหน่งทั้งผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภาในเวลาเดียวกันได้ ดังนั้นหลังจากนี้ภายในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเร่งหารือในเรื่องนี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าจะตัดสินใจอย่างไร จะดำเนินการให้เร็วที่สุด"

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้กล่าวแสดงความยินดี โดยจะสนับสนุนงานกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างเต็มที่ อาจจะเป็นเวลาเพียงชั่วคราวด้วยบริบทสถานการณ์บ้านเมือง ขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนตัวจะสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

ชัยธวัช ตุลาธน แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

อภิชาติ ศิริสุนทร แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ รังสิมันต์ โรม  เข้าร่วมในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แสดงความยินดีกับ ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

related