svasdssvasds

เบื่อทัวร์ลง! "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ขอยุติบทบาทการเมือง เลิกแสดงความเห็น

เบื่อทัวร์ลง! "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ขอยุติบทบาทการเมือง เลิกแสดงความเห็น

ขอกลับไปฮีลใจตัวเอง! "ปิยบุตร แสงกนกกุล " ขอยุติบทบาทการเมือง ต่อไปนี้จะเลิกแสดงความเห็น เบื่อทัวร์ลงแล้ว ทัวร์มาจากทุกทิศทาง ขอกลับไปดูแลจิตใจตัวเองให้ดี

ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล โดยบางช่วงบางตอนระบุว่า หลังจากนี้จะเลิกเขียนถึงพรรคก้าวไกล อย่างเด็ดขาด หลังเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ต่อกรณีของช่อ พรรณิการ์ วานิช กรณีศาลพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง 

"กรณีที่ผมวิจารณ์พรรคก้าวไกลแสดงออกเรื่องนี้ช้า ก็ยอมรับตรงไปตรงมา มาผมอินกับเรื่องนี้มาก แล้วผมก็คาดหวังว่าพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคการเมืองมีจุดยืนแบบนี้ในเรื่องเดียวกันมาโดยตลอด  

นายปิยบุตรกล่าวต่ออีกว่า ทราบเรื่องนี้มีคนตำหนิวิจารณ์ บ้างก็ว่าตนนั้นดูใจร้อน ไม่ดูไลน์กลุ่ม ทำไมไม่ส่งไลน์ไป ทำไมต้องมาพูด ขอน้อมรับคำวิจารณ์ 

เบื่อทัวร์ลง! "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ขอยุติบทบาทการเมือง เลิกแสดงความเห็น

แต่อยากชี้แจงว่าไม่มีโอกาสเข้าไปแนะนำ แนะแนวอะไรในพรรคก้าวไกลหรอก มีคนบ้างก็ให้ไปคุยกัย สส.เงียบๆ สิ แต่ในทางกฎหมายถูกห้ามเรื่องครองงำ และในความเป็นจริง ก็ไม่ได้มีโอกาสแนะนำแนะแนวอะไรเลย เว้นเสียแต่ไปเจอ สส.ก็พูดคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้ไปสั่งสอนแนะนำอะไรภายในพรรคก้าวไกลเลย

ดังนั้น สส. 151 คน กับผู้บริหารพรรคก้าวไกล จะไปแนะนำอะไร นอกจากสื่อสารผ่านโพสต์กันที่สาธารณะเพื่อเป็นหลักประกันว่า ทุกคน ทั้งพรรคและผู้สนับสนุนได้อ่านแน่นอน ดังนั้น จึงวิจารณ์ตรงไปตรงมาอย่างสม่ำเสมอ เพราะส่วนตัวยังเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ด้วยความเชื่อมั่นแบบนี้ จึงต้องวิจารณ์กันตรงไปตรงมา แต่เมื่อผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ไม่พร้อมให้วิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่เป็นไร

อย่างน้อยคำวิจารณ์ได้รับยืนยันว่าได้อ่านทั้งหมด จึงได้กลับมาคิดทบทวนว่า ถ้าสถานการณ์ไม่พร้อมให้ตนพูดตรงไปตรงมา นับตั้งแต่นี้ก็จะพยายามไม่พูดถึงพรรคก้าวไกล แต่จะมีอีกข้อเขียนหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อเขียนที่เตรียมไว้นานแล้ว ถึงพรรคก้าวไกล อาจจะเป็นข้อเขียนสุดท้าย แล้วต่อไปนี้จะไม่พูดแล้ว เพราะรู้สึกว่าพูดแล้วจะมีคนรู้สึกไม่พอใจ ข้อเขียนนี้ก็อยากให้ลองเอาไปพิจารณาดูว่าจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อการเมืองไทย และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลอยู่ด้วย

ขอกลับไปฮีลใจตัวเองหน่อย! "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ประกาศขอยุติบทบาทการเมือง เลิกแสดงความเห็น เบื่อทัวร์ลงแล้วตอนนี้

• ขอประกาศยุติบทบาททางการเมือง
ปิยบุตร แสงกนกกุล ยังบอกด้วยว่า จากนี้ขอประกาศยุติบทบาททางการเมือง เลิกแสดงความเห็นในที่สาธารณะ เพราะพูดไปก็เจอคนด่า เจอบัวร์ลงอยู่บ่อยครั้ง 

จากนี้ จะขอกลับไปเขียนตำรากฎหมาย หรือ ไปสอนหนังสือเหมือนเดิม ส่วนหลังจากนี้ ตนจะเขียนเรื่องอื่นๆ อย่างท่องเที่ยว กีฬา แต่จะเลิกเขียนเรื่องการเมือง รวมถึงจะหาเวลาออกไปพักผ่อน เพื่อทบทวนตัวเองด้วย 

“ยอมรับว่าเกิดอารมณ์เบื่อขึ้นมาแล้ว ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร พูดเพื่อสาธารณะไปทำไม พูดไปแล้วก็ถูกทัวร์มาจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ผู้สนับสนุนเพื่อไทย และผู้สมัครก้าวไกลด้วย โดยหมดทุกทาง ก็เลยเริ่มคิดถึงการพักผ่อนสบายๆ ลดบทบาทในการแสดงความเห็นในที่สาธาณะ ข้อเขียนต่างๆ ก็อาจจะเขียนเรื่องหนัง เรื่องเพลง ฟุตบอล ไม่พูดเรื่องการเมืองดีกว่า เพราะพูดแล้ว มันมาทุกทาง ไปนั่งคิดถึงตัวเองบ้าง ว่าที่ผ่านมาทำไปทำไม ทำแล้วให้คนเกลียดเรามากขึ้นจากทุกทางด้วย จากนี้จะพยายามไม่พูดถึง แล้วก็ไปทำอย่างอื่น เขียนหนังสือตำราที่ค้างไว้ตั้งแต่เป็นอาจารย์ คิดว่าถึงว่าจะยุติเรื่องพวกนี้ซะที กลับไปทำงานวิชาการดีกว่า ไปเขียนหนังสือให้มันเสร็จ เรื่องการเมืองก็ให้เขาว่าไป” นายปิยบุตรเผย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related