svasdssvasds

พิธา กังวล สุญญากาศทางการเมือง ชี้ พายเรือวนในอ่างระบอบประยุทธ์

พิธา กังวล สุญญากาศทางการเมือง ชี้ พายเรือวนในอ่างระบอบประยุทธ์

พิธา รับกังวล สุญญากาศการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่ง "บิ๊กตู่" หยุดปฏิบัติหน้าที่ เหตุ ประชาชนต้องการผู้นำกระฉับกระเฉง มองเหมือนพายเรือวนในอ่าง "ระบอบประยุทธ์" ขอศาลรธน. เร่งวินิจฉัย รอเจอ "บิ๊กป้อม" ที่สภาฯ หากนั่งรักษาการนายกฯ

วันนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวภายหลัง ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยปม 8 ปี นายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ว่า กังวลต่อสุญญากาศของการบริหารประเทศ รวมถึงภาวะผู้นำในตอนนี้ที่ประชาชนเดือดร้อน และต้องการผู้นำที่เข้มแข็ง

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอุทกภัย ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งประชาชนต้องการผู้นำที่ฉับไวกระฉับกระเฉง ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ แต่การที่ศาลรับคำร้องและสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ คล้ายๆ กับพายเรือวนอยู่ในอ่างของระบอบประยุทธ์ ซึ่งไม่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศนี้

พิธา กังวล บิ๊กป้อม รักษาการนายกฯ ชี้ พายเรือวนในอ่างระบอบประยุทธ์

บทความที่น่าสนใจ 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ พรรคก้าวไกล ยังขอเรียกร้องให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็ว ไม่ประวิงเวลา ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีข่าวว่าจะพิจารณาให้แล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งมองว่า คำวินิจฉัยในอดีตไม่ได้ซับซ้อนอะไร สามารถตัดสินได้อย่างยุติธรรม โปร่งใส รวดเร็วต่อเหตุการณ์ เพื่อให้สุญญากาศที่กังวลนั้นสั้นลง และไม่อยากให้ประวิงเวลาในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

พิธา กังวล บิ๊กป้อม รักษาการนายกฯ ชี้ พายเรือวนในอ่างระบอบประยุทธ์

"รวมถึงเปิดทางให้สภาตามกลไกสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีตามบัญชีรายชื่อ อย่างน้อยตามที่สัญญากับประชาชนในปี 2562 เป็นทางออกของประเทศและวิกฤต หรือการคืนอำนาจให้ประชาชน ผ่านการยุบสภาก็สามารถทำได้" พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าว

related